Quy trình thiết kế của một chuyên gia về thiết kế logo chuyên nghiệp

1. Tạo ra một thiết kế logo Giới thiệu tóm tắt

Để thiết kế logo doanh nghiệp của bạn hoàn hảo thiết kế logo mà mục tiêu thị trường chính xác và phát sóng các thông điệp đúng, tôi cần phải nắm bắt một sự hiểu biết mạnh mẽ của doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Để làm được điều này vào lúc bắt đầu của dự án, tôi sẽ gửi cho bạn một câu hỏi, mà đã được thiết kế để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về doanh nghiệp của bạn và đối tượng mục tiêu. Dựa trên những phản hồi của bạn tôi sẽ tạo ra một danh sách các mục tiêu cần phải được đáp ứng bởi các thiết kế logo, và đồng ý với bạn này trước khi tiếp tục. Đây là danh sách các mục tiêu hình thành các thiết kế ngắn gọn, mà sẽ được sử dụng như là một nền tảng cho các quyết định được thực hiện trong một quy trình thiết kế logo.

2. Nghiên cứu & phát triển giai đoạn

Một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ quy trình thiết kế logo là nghiên cứu và khám phá. Đây là nơi tôi sẽ nghiên cứu và nghiên cứu công ty của bạn, lịch sử và sự cạnh tranh của nó, cũng như các nhóm và cá nhân bạn nhằm mục đích để nhắm mục tiêu. nghiên cứu này đảm bảo tôi biết doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài, vì vậy tôi có thể thiết kế một logo thương hiệu thể hiện tính độc đáo của doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Các giai đoạn nghiên cứu cũng là một cơ hội để khám phá những ý tưởng tiềm năng mà có thể được sử dụng như là nguồn cảm hứng trong giai đoạn phát sinh ý tưởng.

3. Idea Generation & Thiết kế

Khi làm việc trên thiết kế tôi bắt đầu trên giấy, sử dụng nhiều kỹ thuật thế hệ ý tưởng, chẳng hạn như động não và từ bản đồ. Điều này thường là một quá trình rất cơ bản, và có thể thay đổi từ dự án này để dự án khác. Bất cứ ý tưởng mà nói đến cái tâm sẽ được phác thảo trên giấy để khám phá đầy đủ chiều sâu của ý tưởng tiềm năng cho việc thiết kế logo. (Để xem một ví dụ về điều này trong hành động, hãy nhìn vào hậu trường làm việc trên thiết kế logo của tôi cho các doanh nghiệp).

Một khi ý tưởng đã được khám phá trên giấy tôi sẽ bắt đầu làm việc trên thiết kế sử dụng phần mềm được gọi là Adobe Illustrator, đó là một vector dựa trên chương trình phần mềm, có nghĩa là các tác phẩm nghệ thuật được sản xuất là khả năng mở rộng và sẽ có chất lượng không bao giờ rời. Tôi sẽ tiếp tục khám phá và thử nghiệm với các ý tưởng ngay cả trong trạng thái này, để đảm bảo các ý tưởng sản xuất được trình bày trong ánh sáng tốt nhất có thể của nó.

Khi tôi đã có một vài thiết kế vững chắc chuẩn bị, tôi sẽ có thời gian ủ bệnh của ít nhất một ngày, nơi tôi sẽ không nhìn vào các mẫu thiết kế. Trong thời gian này, tôi có thể xem xét những ý tưởng mới mà tôi muốn khám phá, và có thể quay lại dự án với một viễn cảnh tươi. Sau khoảng thời gian này, tôi sẽ trở về thiết kế, cải tiến các công việc khi cần thiết, và chọn thiết kế logo thương hiệu phù hợp nhất để trình bày.

Tôi sẽ xem lại các mục tiêu đã thống nhất tại tất cả các lần, để đảm bảo các mẫu thiết kế được trình bày đáp ứng các mục tiêu đã thỏa thuận.

Khi thiết kế đã sẵn sàng để trình bày, tôi sẽ tạo ra một tài liệu PDF mà sẽ hiển thị các mẫu thiết kế logo đẹp được tạo ra, với hình ảnh của các mẫu thiết kế trong các ví dụ thực tế đời sống, cùng với hỗ trợ ghi chú giải thích các quyết định. Tôi chỉ có thiết kế hiện tại mà tôi tự tin vào, và sẽ cung cấp cho bạn ý kiến của tôi mà tôi tin rằng sẽ là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Tôi sẽ để lại những sự lựa chọn cuối cùng cho bạn, và nếu bạn cảm thấy các thiết kế có thể được cải thiện hoặc sửa đổi để đáp ứng tốt hơn các mục tiêu, thay đổi này sẽ được thực hiện khi cần thiết.

5. Cuối cùng Giao hàng & Hỗ trợ

Một khi các mẫu thiết kế được hoàn thành, và chúng tôi đều hạnh phúc với công việc thiết kế cuối cùng, tôi sẽ chuẩn bị các file logo mới của bạn để sử dụng trên web và in ấn. Tôi cũng sẽ chuẩn bị một tài liệu sử dụng biểu trưng để giúp bạn tận dụng tối đa của logo mới của bạn như kinh doanh của bạn phát triển, và nếu bất cứ lúc nào bạn cần giúp đỡ với các file logo của bạn, tôi sẽ có mặt để giúp đỡ và hỗ trợ bạn liên tục.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về quá trình thiet ke logo, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

Quy trình thiết kế một logo hiệu quả không phải là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. Nó đòi hỏi phải nghiên cứu, suy nghĩ, chăm sóc và chú ý để đảm bảo thiết kế logo mục tiêu thị trường chính xác và phát sóng các thông điệp cho doanh nghiệp. Một logo được thiết kế kém sẽ có tác động tiêu cực đến nhận thức của doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên một logo được thiết kế cẩn thận có thể chuyển đổi một doanh nghiệp bằng cách thu hút đúng người.

Tôi bắt đầu sự nghiệp thiết kế của tôi là làm việc trong 1 công ty thiết kế in ấn (tờ rơi, tờ rơi, v.v…), nơi tôi sử dụng các công cụ như AI, PHotoshop… cho các thiết kế của tôi, cùng với việc tôi phải tìm kiếm các ý tưởng chuyên nghiệp trên công cụ tìm kiếm google. Khi tôi bắt đầu thiết kế logo tôi áp dụng quy tắc tương tự như công việc của tôi, và thấy nó cần một mức độ đồng nhất trong thiết kế.

Nhưng có điều gì đó không hoàn toàn đúng … đôi khi những thiet ke logo của tôi chỉ cần nhìn không chuyên nghiệp như tôi đã mong muôn. Công việc của tôi chỉ đơn giản là ngồi suy nghĩ ra những ý tướng, nếu bí thì lên các công cụ tìm kiếm để tham khảo các y tưởng chuyên nghiệp, rồi sau đó phác thảo ra những mẫu logo trên giấy trước khi đưa vào các công cụ để thiết kế. Nếu tôi cảm thấy ý tưởng của tôi là tốt, thì việc thực hiện hay tạo ra 1 logo qua các công cu là chuyện đơn giản.

Và khi tôi đã gặp gỡ với một nhà thiết kế người ta đã tạo ra logo cao cấp trong nhiều năm (một bậc thầy thực sự trong ngành công nghiệp thiết kế logo) và ông chỉ ra một lỗi với kiểu thiết kế của tôi … Ông ấy nói với tôi rằng tôi cần phải áp dụng ‘optical corrections’ cho tôi, các kiểu chữ trong công việc thiết kế. Lúc đầu, tôi không thể nhìn thấy những vấn đề ông đã chỉ ra, nhưng bây giờ tôi nhìn lại nó rất rõ ràng với tôi, điều tôi đã làm sai, và bây giờ tôi nhìn thấy rất nhiều nhà thiết kế khác làm cho cùng một sai lầm tôi đã làm.

Hướng dẫn, quy định và sự gắn kết liên quan mật thiết trong từng chi tiết thiết kế là rất lớn, nhưng thực tế là bạn cần phải thực hiện điều chỉnh cái nhìn ‘phá vỡ các quy tắc “. Yep … đôi khi bạn cần phải bỏ qua sự ràng buộc đó , và chính xác bằng mắt nên thiết kế “trông” như nó được áp dụng cho một lưới (âm thanh kỳ lạ và có phần hơi khác thường, nhưng nghe tôi ra với điều này).

Sau phát hiện này, tôi nhận thấy một số ảo ảnh quang học thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải xem xét, và tôi đã nhìn thấy rằng tất cả các cơ quan xây dựng thương hiệu lớn có những xem xét khi thiết kế đặc sắc. Sự hiểu biết này đã giúp công việc thiết kế logo của tôi lên một notch, và tôi muốn chia sẻ những gì tôi đã học được với bạn.

Xem thêm:

HƯỚNG DẪN CHÈN LOGO VÀO ẢNH HÀNG LOẠT BẰNG PHẦN MỀM PHOTOSHOP

CLASSIC BLUE – GAM MÀU CỦA NĂM 2020 CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG BỐ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN