CLASSIC BLUE – GAM MÀU CỦA NĂM 2020 CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG BỐ

Vừa qua, Viện màu sắc Pantone đã công bố màu xanh cổ điển (Classic Blue) là tông màu chủ đạo của năm 2020. Sẽ không còn sự thống trị của sắc cam san hô trong các xu hướng thời trang và làm đẹp, thời gian tới, màu xanh hứa hẹn sẽ lên ngôi trên khắp những sàn diễn và diễn đàn làm đẹp. 

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào đầu tháng 12, Pantone sẽ chính thức công bố mã màu chủ đạo của mỗi năm. Đây được coi là sự kiện quan trọng thu hút sự chú ý của giới thiết kế tạo mẫu, nội thất, thời trang, các nhà sản xuất & kinh doanh bán lẻ; những người làm truyền thông marketing… đều ngong ngóng chờ đến lúc “chuông reo và Pantone bắn màu”.

Và đương nhiên, color of the year 2020 hẳn sẽ được chú ý nhiều hơn bởi đây được coi là năm đầu tiên khởi đầu cho một thập kỷ mới. Màu sắc khởi đầu cho một thập kỷ luôn có sức ảnh hưởng mãnh liệt và dư âm qua nhiều năm sau. Đó chính là lí do vì sao mà sự kiện lần này thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên thế giới.  

Ngay khi Pantone Color Institute công bố mã màu Classic Blue đã nhận được sự đánh giá cao của những nhà thiết kế, sản xuất và công chúng. Với thông điệp Bình tĩnh, Tự tin & Kết nối, những nhà chuyên môn cho rằng, năm 2020, sự thanh lịch và đơn giản là phong cách chung của giới thiết kế tạo mẫu và người tiêu dùng. Màu sắc này cũng khuyến khích người ta suy nghĩ sâu sắc và đề cao sự trải nghiệm của bản thân. Nó cũng đồng thời tượng trưng cho giá trị cổ điển bền bỉ vượt thời gian.

Nhà báo Maria Sherman, trong một bài viết về nội dung này đã nói: màu sắc cổ điển xanh lam có ý nghĩa truyền cảm hứng cho một cảm giác bình yên và tĩnh lặng đối với tinh thần con người, mang đến nơi nương tựa và bồi dưỡng cho sự kiên cường. “Khi nhìn thấy màu xanh, tôi nghĩ về chủ nghĩa tiêu dùng. Màu sắc có hiệu ứng hành vi, giống như màu đỏ và màu vàng của McDonalds khiến chúng ta đói. Màu xanh, trong lịch sử, thường giúp tăng doanh số bán hàng. Nó làm cho chúng ta muốn mua”. 

Với tone màu này, các nhà thiết kế và sản xuất tin rằng họ sẽ dễ dàng tìm thấy sự dung hòa giới tính để những sản phẩm của mình sẽ có ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Ở lĩnh vực thời trang, đây là màu sắc thể hiện sự lịch lãm và nam tính của đàn ông; sự cá tính và bí ẩn của phụ nữ. 

Để mở rộng cảm xúc của công chúng ra ngoài thị giác, từ năm 2020 Pantone khuyến khích chúng ta trải nghiệm đa giác quan. Bên cạnh màu sắc của năm, hãng này cũng đã công bố hương vị, kết cấu, mùi hương và âm thanh của của năm – nhờ vào sự hợp tác nghiên cứu với nhiều thương hiệu nổi tiếng. 

Năm 2020 sắp đến, chúng ta hãy cùng đón chờ xem Classic Blue color sẽ hiện diện như thế nào trong cuộc sống. Còn bây giờ, nếu bạn đang chuẩn bị ra khỏi nhà, hãy thử phối hợp tone màu thời thượng này. Tin tôi đi, ngay từ hôm nay, các nhà thiết kế và bán lẻ đang tham gia mạnh mẽ vào hành động này.

Xem thêm:

Thiết kế bao bì thực phẩm sao cho thu hút và hiệu quả nhất?

Subway tiết lộ thiết kế logo mới nhỏ gọn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN