Làm thế nào để tạo ra những câu slogan độc?

Những câu slogan độc, lạ, ý nghĩa sẽ giúp cá nhân bạn hoặc nhóm, công ty, doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Cùng tìm hiểu cách làm thế nào để tạo ra những câu slogan hay, độc trong bài viết dưới đây nhé.

Slogan nên ngắn gọn

Yếu tố quan trọng đầu tiên cho những câu slogan độc là phải dễ nhớ. Số lượng có thể tóm gọn trong vòng 6 đến 8 từ mỗi slogan. Nếu bạn chọn slogan dài thì câu nên có vần điệu để người khác đọc qua là có thể nhớ ngay.

Slogan nên ngăn ngọn, dễ nhớ

Bên cạnh đó, slogan ngắn gọn, súc tích cũng giúp việc in ấn lên các banner, poster, bao bì… được thuận tiện hơn.

Phản ánh trung thực

Nhiều chuyên gia cho rằng trong hoạt động marketing, với sản phẩm to bạn nên nói ấn tượng, sản phẩm nhỏ thì nên nói chân thành. Đặc biệt nếu sản phẩm của bạn mới gia nhập trên thị trường, chưa có chỗ đứng và tên tuổi vững chắc thì việc “nói chân thành, trung thực” mới là con đường đúng đắn để chạm đến trái tim người tiêu dùng. Một slogan độc cũng phải chân thực và không cần đao to búa lớn.

Đưa ra lời cam kết

Việc công ty cam kết phục vụ tốt hơn trong slogan có thể được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ. Lời cam kết trong slogan có thể giúp củng cố và gia tăng niềm tin của khách hàng. Các ngân hàng thường sử dụng yếu tố này trong slogan chẳng hạn như “Mang phồn thịnh đến với khách hàng” của Agribank hay “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” của ngân hàng Bảo Việt

Nên có vần điệu

Với những câu slogan độc dài thì việc gieo vần điệu sẽ giúp slogan dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng và đối tác hơn. Hơn nữa nếu như nó được gắn cùng một bài hát quen thuộc thì sẽ càng dễ nhớ. Có thể lấy ví dụ chứng minh bằng câu slogan: “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của hãng sữa Ovaltine.

Gieo vần điệu vào slogan sẽ giúp người đọc/người nghe dễ nhớ hơn

Gieo vần điệu vào slogan sẽ giúp người đọc/người nghe dễ nhớ hơn

Nếu không thì để tạo ra những câu slogan độc, bạn nên chia slogan thành 2 vế, chẳng hạn như câu: “Ngon từ thịt – Ngọt từ xương” của thương hiệu hạt nêm Ajingon.

Tóm lại, để tạo ra những câu slogan độc, lạ, hấp dẫn, bạn cần chú ý đến một số yếu tố cơ bản như vần điệu, ngắn gọn, trung thực và đưa ra cam kết… Nếu bạn băn khoăn chưa tìm được câu slogan cho công ty mình, đừng ngần ngại liên hệ với brasol.vn – Đơn vị agency hàng đầu Việt Nam để được hỗ trợ nhé. Hoặc tham khảo chi tiết dịch vụ tại Sáng tạo slogan.

Công ty TNHH Brasol

Địa chỉ: 196/1/19 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0928 791 791

Email: contact@brasol.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN