KFC ngày nay không còn là cái tên xa lạ với tất cả chúng ta, thương hiệu gà rán được nhiều người ưa chuộng, phổ biến và nổi tiếng trên khắp thế giới. Tiếp xúc với thương hiệu nhiều lần, chắc hẳn biểu tượng ông già quen thuộc trên thiết kế logo KFC khiến ai cũng phải ghi nhớ ngay từ lần gặp đầu tiên.
Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi về nguồn gốc ra đời của thiết kế logo KFC cũng như ý nghĩa logo KFC muốn thể hiện điều gì? KFC và những sự thật chưa từng được tiết lộ xoay quanh chuỗi cửa hàng gà rán nổi tiếng này sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.
Danh mục bài viết
Giới thiệu KFC
Giới thiệu KFC: Theo Wikipedia, KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken – Gà Rán Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Cha đẻ, người sáng lập ra thương hiệu gà rán KFC là doanh nhân Colonel Harland Sanders. Câu chuyện hình thành thương hiệu KFC bắt nguồn từ việc ông đã bắt đầu kiếm tiền bằng việc kinh doanh, bán gà rán ở một cửa hàng nhỏ. Sau đó, cửa hàng được nhượng quyền lại cho Sanders vào năm 1952 sau khi ông nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn từ lĩnh vực này, đặc biệt là vào thời kỳ Đại khủng hoảng, người dân Mỹ có nhu cầu sử dụng thực phẩm, thức ăn nhanh hơn.
Từ đó, KFC ra đời nhanh chóng trở thành trào lưu thức ăn nhanh với các thực phẩm được chế biến từ gà, cạnh tranh trực tiếp với sự thống trị của hamburger lúc bấy giờ. Có thể nói, tuy chỉ là các thực phẩm được chế biến từ gà nhưng KFC thành công và được ưa chuộng bởi công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe chỉ có ở KFC, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước.
Ngày nay, KFC đã phát triển với nhiều chuỗi cửa hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh món gà rán truyền thống, thương hiệu cũng đã cho mở rộng menu với thực đơn món đa dạng hơn, phù hợp vời từng quốc gia, trong đó có thể kể đến như cơm trộn, hamburger, bắp cải trộn, gà rán giòn không xương, gà sốt tiêu cay, bánh Egg Tart,…
Bên cạnh thành công của thương hiệu KFC đến từ món gà rán truyền thống, không thể không nhắc tới vai trò và tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là thiết kế logo KFC được thiết kế như thế nào, ý nghĩa logo KFC muốn thể hiện điều gì luôn là một ẩn số với nhiều mỗi khi nhìn thấy hình ảnh ông già trên biểu tượng logo này. Cùng tìm hiểu thiết kế logo KFC được thiết kế như thế nào ngay sau đây.
Ý nghĩa logo KFC
Về ý nghĩa logo KFC, người dùng luôn bị thu hút và ấn tượng bởi thiết kế logo KFC có biểu tượng ông già rất độc đáo và thu hút. Đến nay, thiết kế logo KFC đã được thiết kể và chỉnh sửa 8 phiên bản bắt đầu từ năm 1952. Mỗi lần thay đổi thiết kế logo KFC đều gắn liền với từng cột mốc, quá trình phát triển thương hiệu qua từng giai đoạn. Tuy nhiên, các thiết kế vẫn cố gắng giữ nguyên tinh thần, thông điệp giá trị như phiên bản đầu tiên.
Các thiết kế từ phiên bản đầu tiên cho đến hiện nay vẫn sử dụng biểu tượng hình ảnh đại tá Harland Sanders, ngay từ khi xuất hiện biểu tượng logo KFC lập tức trở thành một trong những logo nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thế giới. Thay đổi đáng chú ý nhất từ phiên bản đầu tiên cho tới phiên bản hiện tại là từ cụm từ “Kentucky Fried Chicken” được thiết kế rút gọn thành KFC, hình ảnh vị đại tá được thay đổi từ áo vest trắng thành chiếc tạp dề màu đỏ thể hiện sự đơn giản, gần gũi với khách hàng hơn.
Đặc biệt, thiết kế logo KFC chuyển từ màu đen trắng sang màu đỏ đặc trưng tạo hiệu ứng, cảm giác tốt hơn cho người dùng, khiến tâm trạng luôn vui vẻ khi thưởng thức món ăn cũng như biểu tượng logo KFC đại tá với nụ cười trên môi. Màu sắc này được cho là rất phù hợp sử dụng cho ngành thực phẩm và kinh doanh lĩnh vực ăn uống. Nhờ có sự thay đổi biểu tượng logo KFC như hiện nay cũng như ý nghĩa logo KFC được thay đổi tích cực hơn mà thương hiệu ngày càng nâng tầm quốc tế, phát triển rộng khắp mà vẫn giữ nguyên được giá trị ban đầu mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng của mình.
Logo KFC png
Logo KFC png là định dạng phổ biến và được ưa chuộng trong quá trình thiết kế logo KFC. Đặc biệt, với định dạng này giúp cho quá trình xuất file và in ấn thành phẩm đạt chất lượng tốt hơn.
Logo KFC vector
Tương tự Logo KFC png thì định dạng vector cũng là một trong những định dạng phổ biến trong suốt quá trình thiết kế Logo KFC vector, chúng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay.
Kết:
Giới thiệu về thiết kế logo KFC được hình thành như thế nào cùng khám phá ý nghĩa logo KFC, các định dạng logo KFC png, logo KFC vector là những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ tới các bạn trong bài viết này. Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về thương hiệu thức ăn nhanh chất lượng trên thế giới cũng như tự tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của chính mình.
XEM THÊM: