Slogan hay cho công ty – tổng hợp những mẫu slogan ấn tượng

Blog

Tin tức > Kiến thức thiết kế > Tổng hợp Slogan hay – ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng

Tổng hợp Slogan hay – ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng

Tìm được một slogan hay cho công ty sẽ giúp bạn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Không chỉ giúp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, slogan còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu, tạo ấn tượng giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Slogan là gì?

Slogan là một khẩu hiệu, một dòng quảng cáo hoặc là một cụm từ mà các đại diện thương hiệu tạo ra nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc chỉ nhằm tạo sức mạnh tinh thần, một khẩu hiệu của một tổ chức hay cá nhân. Câu Slogan hay giống như là một niềm tin thương hiệu, làm nổi bật giá trị và tinh thần của thương hiệu đó.

Slogan là một thành phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu

Lý do bạn nên có một slogan hay cho công ty của mình?

  • Cùng với logo và tên thương hiệu, slogan sẽ truyền tải thông điệp của công ty một cách hoàn hảo.
  • Slogan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng
  • Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhắc lại và liên tưởng đến thương hiệu. Họ sẽ nhớ đến thương hiệu một cách tự nhiên và lâu dài.
  • Chỉ với một câu ngắn gọn, đơn giản, slogan có thể giúp mô tả về công ty, sản phẩm, những lợi ích mà khách hàng nhận được cũng như điểm khác biệt nổi bật của bạn so với đối thủ kinh doanh.
  • Slogan giúp mô tả ngắn gọn về công ty, sản phẩm, những lợi ích, sự khác biệt trong chỉ một câu ấn tượng.

Tiêu chí để đánh giá một slogan hay?

Có nhiều tiêu chí để đánh giá một slogan hay, ý nghĩa

Một câu slogan hay mang lại rất nhiều giá trị về hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Vậy tiêu chí để đánh giá một câu Slogan hay, ấn tượng, độc đáo là như thế nào? Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá, nhưng quan trọng nhất đó là:

  • Slogan phải mô tả chính xác thương hiệu, thể hiện giá trị của thương hiệu.
  • Ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ.
  • Khẩu hiệu nêu lên truyền tải được ý nghĩa mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng.
  • Làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn cung cấp.
  • Và điều quan trọng nhất đó là slogan của bạn phải khác biệt, độc lạ, có như vậy mới để lại được ấn tượng trong mắt khách hàng.

 Các bước để có được một slogan hay - ấn tượng

Slogan ngắn gọn nhưng ấn tượng của Apple

Để tạo ra một slogan ấn tượng, hay hoàn toàn không phải là công việc dễ dàng. Dưới đây là các bước cơ bản để bạn sáng tạo slogan:

Xác định mục tiêu định vị của nhãn hàng: Trước hết bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến, định vị tính cách thương hiệu, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng

Phân tích thị trường và các đối thủ cạnh tranh: Tiến hành phân tích thị trường và các đối thủ cạnh tranh để biết đâu là thế mạnh và là khác biệt nổi bật nhất ở sản phẩm của bạn.

Phân tích hành vi khách hàng mục tiêu: nghiên cứu để hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hãy thử đặt mình vào địa vị của khách hàng để phân tích xem họ cần gì, muốn gì ở thương hiệu của bạn, họ sẽ bị thuyết phục ở những điểm nào…

Tạo slogan: Sau khi đã nghiên cứu thông tin một cách đầy đủ, bạn có thể tiến hành sáng tạo slogan. Trong quá trình này đừng quên đối chiếu với các tiêu chí đã nêu ở đầu bài để xem slogan của bạn đã đáp ứng được chưa. Nếu có điều kiện bạn có thể đem mẫu slogan khảo sát thị trường để xem phản ứng của khách hàng, hoặc thử tham khảo ý kiến từ những người xung quanh xem họ nghĩ gì về slogan này?

>>> Hãy đến với dịch vụ sáng tạo Slogan của Brasol – Brasol: sự thành công của thương hiệu bạn là thành công của chúng tôi. 

Mẫu slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng

Slogan của thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC

  • Slogan Adidas (thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới):  Impossible is nothing – Không có gì là không thể
  • Slogan Apple (thương hiệu công nghệ, điện thoại đi động của Mỹ): Think different – Hãy khác biệt
  • Slogan Nike (hãng đồ, dụng cụ thể thao): Just do it – Cứ làm đi
  • Slogan Vinaphone (công ty viễn thông thuộc VNPT): Không ngừng vươn xa – Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu
  • Slogan Viettel (công ty viễn thông quân đội): Hãy nói theo cách của bạn
  • Slogan Mobifone (công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam) : Mọi lúc mọi nơi
  • Slogan FPT (thương hiệu viên thông): mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy
  • Slogan Samsung (thương hiệu điện tử nổi tiếng): Cùng Samsung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc
  • Slogan KFC (thương hiệu quen thuộc gà rán KFC): Finger lickin’good – Vị ngon trên từng ngón tay
  • Slogan Ajinomoto (thương hiệu bột ngọt lâu đời nhất): Vòng quanh thế giới Ajinomoto
  • Slogan Visa (thẻ thanh toán quốc tế): It’s everywhere you want tobe – Bất cứ nơi nào bạn đến
  • Slogan Comfort (nước sả vải): Thơm mát suốt ngày dài năng động
  • Slogan Lavie (nhãn hiệu nước uống đóng chai): Một phần tất yếu của cuộc sống
  • Slogan Cafe Trung Nguyên (thương hiệu cafe của VN): Khơi nguồn sang tạo
  • Slogan Avis (công ty cho thuê xe Avis): Chúng tôi luôn cố gắng hơn
  • Slogan NOKIA (thương hiệu điện thoại 1 thời của Nhật): Connecting People – Kết nối mọi người
  • Slogan Vinamilk (hãng sữa hàng đầu VN): Chất lượng quốc tế- Chất lượng Vinamilk
  • Slogan Pepsi (thương hiệu nước giải khát): More Happy – Ngất ngây hơn
  • Slogan Coca Cola (thương hiệu nước giải khát): It’s the Real Thing – Hàng chính hiệu

Trên đây là tổng hợp một số mẫu slogan hay, ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm một slogan ý nghĩa cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689

  •