HƯỚNG DẪN CHÈN LOGO VÀO ẢNH HÀNG LOẠT BẰNG PHẦN MỀM PHOTOSHOP

Chèn logo vào ảnh là công việc giúp bạn xác nhận quyền sở hữu của những bức ảnh mình chụp ra và hạn chế không cho các đối thủ cạnh tranh lấy cắp ảnh. Vậy cách chèn logo vào ảnh như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Photoshop là gì?

Photoshop (Ps) là phần mềm đồ họa có tác dụng chỉnh sửa ảnh của hãng Adobe, được phát hành vào năm 1988. Hiện nay, Photoshop được xem là phần mềm đồ họa bitmap rất mạnh trên thị trường, được hầu hết dân thiết kế đồ họa cũng như các photography sử dụng. Ngoài ra, photoshop còn được đưa vào giáo trình giảng dạy chính thức của các trường đào tạo nghề và một số trường cao đẳng, đại học.

Phần mềm Ps tương thích với hầu hết các hệ điều hành Windows và thường được dùng để:

  • Chỉnh sửa ảnh
  • Phục chế ảnh cũ
  • Thể hiện sự sáng tạo với chữ (text)
  • Thiết kế thời trang
  • Thiết kế banner, quảng cáo
  • Dựng phối cảnh
  • Thiết kế web, icon, apps
  • Thiết kế 3d

Ngoài ra, phần mềm photoshop được cài sẵn hơn 20 ngôn ngữ khác nhau, giao diện thân thiện, người dùng có thể sử dụng dễ dàng chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu.

Vậy cách chèn logo vào Photoshop như thế nào?

Bước 1: Trong chương trình Ps, bạn khởi động tính năng Actions. Tính năng này cho phép người sử dụng thực hiện lặp đi lặp lại 1 hoặc nhiều thao tác theo quy trình tạo ra và mục đích của nó là giúp người dùng có thể thực hiện hàng trăm công việc giống nhau như chèn logo vào nhiều hình ảnh.

Để kích hoạt bạn chọn Windows -> Actions ( hoặc nhấn tổ hợp Alt +F9).

Bước 2: Khi bảng menu Action hiện ra ở bên phải, bạn nhấn vào biểu tượng như hình dưới để kích hoạt Actions.

Bước 3: Tiến hành đặt tên cho profile Actions mà bạn định sử dụng rồi click vào Record để tiến hành ghi lại các thao tác trong Photoshop.

Bước 4: Thực hiện các thao tác chèn logo cho 1 ảnh bất kỳ, click đúp vào layer ảnh đó đầu tiên rồi nhấn OK để thay đổi tên cho Layer này.

Bước 5: Sau đó vào File, chọn Place Linked. Rồi tìm đến file logo bạn muốn chèn vào ảnh, sau đó nhấn vào Place.

Bước 6: Sau khi thêm logo vào, bạn nhấn giữ phím Ctrl rồi khoanh toàn bộ ảnh và logo để chọn một lúc 2 đối tượng này. Khi đó, trên thanh công cụ sẽ xuất hiện các lựa chọn vị trí cho logo bạn hãy chọn 1 vị trí mà bạn thấy phù hợp.

Sau đó, bạn sẽ được kết quả như hình dưới.

Bước 7: Sau khi chèn logo vào ảnh hoàn tất, vào Actions và nhấn vào Stop để kết thúc quá trình ghi lại cách thức thực hiện.

Bước 8: Tiếp theo chọn File -> Scripts -> Image Processor.

Bước 9: Khi đó, bảng menu xuất hiện, cho phép bạn chèn logo vào ảnh bằng Photoshop hàng loạt.

  • Dòng “Select the images to process”: Đây là lựa chọn folder chứa những bức ảnh cần đóng dấu.
  • Dòng “Select location to save Processed images”: Lựa chọn nơi lưu ảnh sau khi đóng dấu.

Bước 10: Nhấp vào Select Folder và lựa chọn folder theo hướng dẫn ở trên.

Bước 11: Khi lựa chọn xong Folder, bạn nhìn xuống dưới phần Preferences, tại đây lựa chọn Run action cho profile vừa tạo ở trên.

Liên hệ brasol.vn để được hỗ trợ dịch vụ thiết kế logo hoặc chụp ảnh trọn gói

Brasaol.vn là một trong những agency uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng về thiết kế nhận diện thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing, chạy sự kiện và các công cụ bổ trợ cho hoạt động…

Brasol có nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng, trong đó có dịch vụ studio chụp ảnh theo concept, bao gồm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, hoặc chụp ảnh cá nhân: ngoại cảnh, sinh nhật, cưới hỏi…

Một số lí do để bạn chọn Brasol để hỗ trợ chụp ảnh:

  • Chúng tôi có ngũ nhân viên chụp ảnh chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng.
  • Brasol.vn có studio cùng các loại máy chụp ảnh, đạo cụ chuyên dụng giúp tạo ra những sản phẩm hình ảnh sắc nét, độc đáo.
  • Quy trình làm việc tại Brasol rất chuyên nghiệp, nhanh gọn và tận tình phục vụ khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên luôn có những ý tưởng chụp ảnh và nắm bắt xu hướng chụp ảnh sáng tạo, phù hợp với thị trường chụp ảnh hiện nay.

Ngoài chụp ảnh, Brasol.vn còn cung cấp các dịch vụ sản xuất phim, quảng cáo, thiết kế… đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Brasol.vn tự hào là đơn vị agency được hợp tác với các khách hàng nổi tiếng như SSG Group, Ajinomoto, SYM, Oppo, DRC, Thảo Điền Pearl…

Bên cạnh đó, Brasol.vn còn xây dựng được đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và sáng tạo. Đảm bảo tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Hy vọng rằng bài viết có thể cung cấp thêm một số thông tin hữu ích cho bạn đọc về cách chèn logo vào ảnh. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh hoặc thiết kế logo, liên hệ ngay với Brasol.vn để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Xem thêm:

Trở về tuổi thơ với thiết kế logo của hãng MGM

3 Loại biểu trưng cơ bản cho thiết kế logo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN