LOGO CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM, LOGO CÔNG AN PNG, LOGO CÔNG AN VECTOR

Có bao giờ bạn thắc mắc về biểu tượng logo công an nhân dân Việt Nam và ý nghĩa logo công an là gì? Những gam màu sắc, biểu tượng, hình ảnh thể hiện trên thiết kế logo có ý nghĩa gì không? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

Giới thiệu về bộ công an

Giới thiệu về bộ công an

Giới thiệu về bộ công an, theo Wikipedia, bộ công an là cơ quan thuộc Chính phủ, đảm nhiệm chức năng quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội, điều tra phòng chống tội phạm, cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, các công việc liên quan tới thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp, quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Bộ Công an là cơ quan quản lý Lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Ý nghĩa logo bộ công an

Ý nghĩa logo bộ công an

Nhìn vào logo bộ công an bạn có hiểu hết ý nghĩa logo bộ công an muốn truyền tải và thể hiện điều gì? Chiến sĩ công an nhân dân không chỉ là niềm tự hào của cả dân tộc mà còn thể hiện sức mẠnh quân sự, tầm vóc của đất nước với bạn bè quốc tế. Do đó, huy hiệu, biểu tượng logo, ý nghĩa logo bộ công an phải thể hiện được uy quyền, uy nghiêm, sức mạnh và sự tôn trọng trong đó.

Có thể thấy ý nghĩa logo bộ công an được thiết kế với biểu tượng hình tròn tạo nên một tổng thể hình khối vững chắc, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng. Sử dụng gam màu chủ yếu là xanh, đỏ, vàng. Phía bên ngoài thiết kế đan xen thành nửa vòng dưới phía bên ngoài, bên trong đặt trang trọng hình ảnh ngôi sao vàng nền đỏ nổi bật ở chính giữa, xung quanh đan xen thành nửa vòng nhưng nhỏ hơn và nổi bật hơn.

Với biểu tượng logo này, ý nghĩa logo bộ công an muốn truyền tải thông điệp giá trị đây chính là biểu trưng của công an nhân dân Việt Nam, là bộ mặt đại diện cho lực lượng công an Việt Nam. Ý nghĩa logo bộ công an mang ý nghĩa của 6 chữ vàng:

BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC

Đối với tự mình, phải cần kiệm liêm chính;

Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ;

Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành;

Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép;

Đối với công việc, phải tận tụy;

Đối với địch, phải cương quyết khôn khéo.

Logo công an png

Logo công an png

Định dạng file thiết kế logo công an png là kích thước tiêu chuẩn và phổ biến nhất của biểu tượng logo hiện nay.

Logo công an vector

Logo công an vector

Thiết kế logo công an vector được thiết kế dưới định dạng chuẩn png. Bên cạnh đó, định dạng logo jpg cũng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Logo công an nền đỏ

Logo công an nền đỏ

Logo công an nền đỏ được thiết kế nổi bật trên gam màu đỏ. Màu đỏ có ý nghĩa rất quan trọng thể hiện đặc trưng của công quyền, sức mạnh và uy quyền. Logo công an nền đỏ được thiết kế với sự nhấn mạnh gam màu đỏ vàng biểu trưng cho cam kết chính trị, quyết tâm mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh quân sự, tầm vóc của đất nước với bạn bè quốc tế.

Hy vọng với bài chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát và đầy đủ hơn về biểu tượng logo bộ công an cũng như toàn bộ ý nghĩa logo bộ công an, giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN