Thiết kế bộ Sales Kit

Bộ Sales Kit là gì?

Nếu bạn thấy các nhân viên Sale thường xuyên mang theo bên mình bộ công cụ bao gồm nhiều thứ như các loại giấy tờ, các biểu mẫu, vật dụng quan trọng cần thiết để hỗ trợ cho quá trình quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, và để tiếp xúc với các khách hàng tốt hơn đều được gọi chung là bộ Sales Kit.

Thực tế, bộ Sales Kit không những giúp chạy các chiến lược quảng cáo hiệu quả mà còn định vị thương hiệu, nâng cao tính nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác. Là một nhà đầu tư thông minh, nhạy bén, để không vuột mất cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác khác hãy đầu tư ngay cho mình một thiết kế Sales Kit đẹp và ấn tượng, đó chính là một sự đầu tư hợp lý và rất đúng đắn.

Vai trò của bộ Sales kit là gì?

Bạn có biết một thiết kế Sales Kit mang lại tác dụng gì cho công ty của bạn? Tùy thuộc vao từng ngành nghề, lĩnh vực công ty bạn hoạt động mà các thiết kế Sals Kit sẽ mang lại hiệu quả khác nhau cho công ty của bạn. Nhưng về cơ bản, một bộ Sales Kit được đánh giá là có giá trị và mang lại hiệu quả tốt sẽ mang lại những tác dụng:

  • Định vị được thương hiệu cũng như gia tăng tính nhận diện thương hiệu cho công ty/ doanh nghiệp tốt hơn.
  • Thúc đẩy tính tò mò và kích thích khả năng tìm tòi thông tin cho các khách hàng. Tạo sự chú ý, thu hút khách hàng tập trung tới các sản phẩm/ dịch vụ ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.
  • Truyền đạt các thông tin, thông điệp có giá trị tới khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ nhất.
  • Có thể mang theo bên mình 20/24 giờ, việc làm này giúp các nhân viên Sales có thể tiếp cận với các khách hàng mọi lúc, mọi nơi, giúp nâng cao doanh số bán hàng, kinh doanh tốt nhất.

Bộ Sales Kit gồm có gì? 

Tùy theo từng ngành nghề, lĩnh vực mà công ty bạn hoạt động, bộ Sales Kit sẽ có thể thay đổi các vật dụng thiết yếu cho phù hợp. Để giúp các nhân viên có những trang thiết bị hiệu quả tiếp cận khách hàng. Như đã trình bày, một bộ Sales Kit về cơ bản sẽ có các tài liệu, giấy tờ thông tin cần thiết, các items với kích thước và hình dạng đa dạng. Mỗi item sẽ đảm nhiệm một vai trò nhất định khác nhau, bổ trợ lẫn nhau để giúp cho chiến lược Marketing đạt được hiệu quả cao nhất.

Vậy một bộ Sales Kit cơ bản sẽ gồm có những gì? Chúng đóng vai trò gì cho toàn bộ chiến lược Marketing của doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Item 1: Danh thiếp

Luôn đóng vai trò như một bộ mặt đại diện cho thương hiệu trước các khách hàng/ đối tác, danh thiếp hay còn được gọi là Name Card chính là item bất li thân với tất cả Marketer nói chung và các nhân viên Saler nói riêng. Nhờ có danh thiếp, mà các nhân viên Saler có thể tự tin hơn khi giao tiếp, giới thiệu về mình trước các đối tác. Đồng thời thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp. Do đó, mà danh thiếp chính là công cụ Marketing đầu tiên góp mặt trong bộ Sals Kit hoàn hảo.

Item 2: Kẹp File tài liệu

Kẹp File tài liệu dường như đã không còn mấy xa lạ với các nhân viên Sales, hỗ trợ họ bảo quản, giữ gìn các các giấy tờ, biên bản bán hàng gọn gàng, trật tự nhất. Việc nhìn vào bộ hồ sợ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm tốt cho các khách hàng, nhiều khi đó lại chính là yếu tố giúp họ đưa ra quyết định móc hầu bao ra để trải nghiệm các sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không.

Item 3: Ấn phẩm Brochure

Không phải là danh thiếp, cũng không phải là kẹp File mà chính Brochure mới là ấn phẩm mà các Saler “show” ra đầu tiên trước các khách hàng/ đối tác. Thường thì sau khi đàm phán hợp đồng thành công, hay trao đổi xong xuôi về các vấn đề, các Saler mới đưa ra danh thiếp cho các khách hàng tiện liên lạc. Chính vì vậy, mà Brochure tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực chất lại rất quan trọng với tất cả doanh nghiệp, rất cần thiết có mặt trong bất cứ chiến lược quảng cáo nào.

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cũng như đảm bảo chắc chắn khả năng đàm phán thành công của hợp đồng, bạn rất cần đầu tư xứng đáng cho thiết kế Brochure. Đó phải là một ấn phẩm được thiết kế với bố cục rõ ràng, khoa học, hợp lý. Các thông tin nên được trình bày rõ ràng, đầy đủ, đặc biệt hơn là thiết kế phải mang tính thẩm mỹ cao, thu hút khách hàng càng chú ý nhiều càng tốt.

Item 4: Ấn phẩm Catalogue

Tùy thuộc vào từng ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, mà công ty này sẽ sử dụng Brochre, còn công ty khác thì sử dụng Catalogue. Tựu chung, thì cả hai dạng ấn phẩm này đều có chung một vai trò là giúp các Saler truyền tải các thông tin chi tiết, công dụng, từng điểm mạnh yếu khác nhau của sản phẩm này so với các sản phẩm khác, giúp khách hàng/ đối tác có được một cái nhìn tổng quát hơn, dễ dàng đối sánh và đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Song song đó, thực tế có rất nhiều các công ty training cho nhân viên của mình nên sử dụng cuốn Catalogue này để điều hướng các khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm rất hiệu quả.

Item 5: Báo giá

Quy trình tiếp theo sau khi đã “chấm điểm” được các sản phâm ưng ý, theo tâm lý số đông khách hàng sẽ quan tâm tới vấn đề báo giá. Không thể nào báo giá cho khách hàng bằng những tờ giấy A4 bình thường, việc làm đó đôi khi khiến khách hàng cảm nhận bạn làm việc không chuyên nghiệp, không tới nơi tới chốn.

Do đó, bảng báo giá cũng rất cần thiết được thiết kế bài bản và đẹp mắt, việc làm đó cũng chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với các khách hàng của mình.

Item 6: Thiết kế đơn đặt hàng/ hợp đồng mua bán

Cú chốt cuối cùng tạo điểm nhấn ấn tượng tốt cho các khách hàng, chính là phần thiết kế đơn đặt hàng và hợp đồng mua bán. Chắc chắn khi đặt bút kí kết vào một thiết kế hợp đồng đẹp mắt, thông tin in rõ ràng sẽ làm các khách hàng ghi nhớ lâu hơn về công ty/ doanh nghiệp bạn.

Item7: Phong bì thư

Kí kết hợp đồng mua bán thành công chắc chắn sẽ phải sử dụng tới phong bì thư để bảo quản hợp đồng, cũng như giúp làm tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu rất hiệu quả.

Item 8: Tờ rơi/ voucher

Bộ Sales Kit hỗ trợ cho các nhân viên Saler bán hàng được hiệu quả hơn, do đó không thể thiếu trong bộ Sales Kit một thiết kế tờ rơi tóm tắt thông tin đầy đủ về các sản phẩm/ dịch vụ hay voucher với các ưu đãi hấp dẫn mời gọi khách hàng chính là một idea không tồi chút nào.

Đâu là quy trình thiết kế bộ Sales Kit hiệu quả?

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế

Đối với bất cứ quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo nào thì công đoạn thai nghén bắt đầu lên ý tưởng thiết kế, đưa ra các đề xuất là vô cùng quan trọng.

Không phải dễ dàng để có thể bắt đầu đưa ra các ý tưởng thiết kế lần lượt cho các khách hàng xem, các Designer phải đầu tư cho mình một khoảng thời gian nhất định để nghiên cứu thị trường cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, từ đó tìm ra được điểm mạnh của mình, điểm yếu của đối thủ để tận dụng tốt cơ hội.

Bước 2: Biên tập nội dung

Một thiết kế Sales Kit không thể thiếu một nội dung thật hoàn chỉnh. Bước tiếp theo sau khi lên ý tưởng thiết kế, bạn cần thảo luận với khách hàng về những thông tin, nội dung quan trọng cần đưa lên bộ thiết kế lần này. Khách hàng mong muốn điều gì? Họ muốn truyền tải nội dung và thông điệp gì đến các khách hàng tiềm năng của mình? Tuy nhiên, khi biên tập bạn vẫn cần phải đảm bảo nội dung các hạng mục, từng phần phải có logic và có sự liên kết khoa học với nhau.

Bước 3: Bắt đầu thiết kế

Ở công đoạn này, những công việc quan trọng bạn cần thực hiện là chụp hình cho các sản phẩm/ dịch vụ và thiết kế đồ họa cho từng mục, từng item riêng dựa vào những gì “góp nhặt” được từ hai bước đầu. Toàn bộ ý tưởng thiết kế đều cần dựa trên thông điệp mà công ty muốn truyền tải cũng như thiết kế phải mang tính đồng bộ với thương hiệu.

Bước 4: In ấn và cho ra thành phẩm

Để đi đến kết quả cuối cùng chính là khâu chọn chất liệu in ấn và quá trình in ấn. Ở qúa trình này, bạn cần chọn được chất liệu in cho phù hợp, sử dụng chất liệu in tốt chắc chắn thành phẩm sẽ rất bắt mắt và sang trọng, giúp nâng cao giá trị của công ty lẫn thuong hiệu rất hiệu quya3.

Bước 5: Kiểm định lại chất lượng lần cuối

Sau khi hoàn tất các bước làm trên, sẽ là bước kiểm định chất lượng thành phẩm có đạt các yêu cầu đã đặt ra hay không? Có sai số nhiều so với thiết kế trên máy, chất lượng hình ảnh có sắc nét, phần biên tập nội dung có sai sót chỗ nào không,… đặc biệt là khách hàng đã cảm thấy hài lòng với thành phẩm nay hay chưa để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN