Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần chú ý những gì?

Muốn bộ nhận diện thương hiệu phát huy được hiệu quả nhắc nhớ của nó, người thiết kế cần phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề. Bằng kinh nghiệm marketing nhiều năm làm việc với các đối tác lớn nhỏ, Brasol sẽ chia sẻ với bạn đôi điều cần lưu ý khi thiết kế thương hiệu.

Thứ nhất, cần lên định hướng thiết kế ngay từ khi bắt đầu

Việc đầu tiên mà một designer thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần chú ý chính là định hướng. Nên nhớ, bộ nhận diện thương hiệu không phải là những hình ảnh, ngôn từ vô hồn. Bạn cần nắm rõ những mong muốn, yêu cầu của khách hàng để vừa sáng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, truyền đạt tốt thông điệp từ phía khách hàng lại vừa đảm bảo đúng chuẩn branding.

Thứ hai, dành thời gian nghiên cứu để am hiểu về thương hiệu

Chỉ khi nắm rõ về thương hiệu, hiểu được ý nghĩa của thương hiệu liên quan đến lịch sử hình thành – phát triển, đối tượng khách hàng mục tiêu, phương châm hoạt động, thông điệp muốn truyền tải, bạn mới có thể thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu tốt. Những điều đã nghiên cứu chính là chất liệu để bạn xây dựng nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Am hiểu về khách hàng sẽ giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu truyền đạt đúng thông điệp và ý nghĩa

Thứ ba, tóm tắt lại các đầu việc và thực hiện bám sát nó

Một trong những sai lầm thường gặp phải của designer khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bị đắm chìm trong nhiều ý tưởng khiến quá trình thiết kế bị gián đoạn. Do đó, bạn nên có một bản tóm tắt các bước thực hiện hoặc đầu việc đã vạch ra và thực hiện đúng theo nó, tránh tình trạng đang thực hiện ý tưởng này lại nhảy sang thực hiện ý tưởng khác và cuối cùng ý tưởng nào cũng dở dang.

Rất nhiều nhà thiết kế chỉ chú tâm vào thiết kế logo mà quên mất rằng logo là biểu tượng căn bản nhưng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp lại không chỉ là logo.

Tại Brasol, các designer thường không chỉ dựa vào logo để sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu mà kết hợp rất nhiều yếu tố sáng tạo khác nhau để tạo thành một tổng thể quan đẹp, mang nhiều ý nghĩa và giá trị.

Hãy nhớ, một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ có logo

Thứ năm, đừng quên những điểm đặc biệt cần được khai thác

Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các đối tác, Brasol luôn cố gắng tìm ra những đặc điểm chính của thương hiệu mà khách hàng đang sở hữu, khai thác những điểm khác biệt của thương hiệu đó so với các thương hiệu khác, từ đó tạo nên ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí công chúng. Hãy nhớ rằng trong marketing luôn có câu: “Khác biệt hay là chết”.

Trên đây là những điều cần chú ý trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu là linh hồn của bất cứ doanh nghiệp nào, do đó, hãy tận tâm sáng tạo để bộ nhận diện thương hiệu không bao giờ bị rơi vào quên lãng. 

Bạn đang muốn xây dựng thương hiệu theo các màu sắc chủ đạo? Nhưng không biết làm thế nào? Hãy tham khảo Tại đây

Xem thêm:

Poster là gì? Làm thế nào để thiết kế một Poster quảng cáo hiệu quả?

ĐI TÌM ẨN SỐ 3 MỤC TIÊU CHO MỘT THIẾT KẾ BROCHURE ẤN TƯỢNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN