Poster là gì? Làm thế nào để thiết kế một Poster quảng cáo hiệu quả?

Poster hay còn gọi là áp phích quảng cáo – một ấn phẩm được thiết kế một cách nghệ thuật nhằm đưa những thông tin, hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ, truyền đạt tới người tiêu dùng qua kênh thị giác. Một poster luôn được thiết kế tối giản và truyền tải những thông tin cần thiết nhất của một tổ chức/doanh nghiệp.

Thông thường, chúng ta có thể nhận thấy poster được thiết kế nhỏ gọn, đủ để dán trên tường, cửa sổ, nơi mà mọi người có thể nhìn thấy dễ nhất với khoảng cách gần. Chính vì để thu hút ánh nhìn đầu tiên của người cần tiếp thị, poster luôn là một trong những thiết kế cần được sáng tạo nghệ thuật và tư duy mới mẻ để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật mang tính tượng trưng nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung, truyền thông để tăng hiệu quả truyền đạt thông điệp.

Lợi ích truyền thông Poster mang lại cho doanh nghiệp

Trong các công cụ truyền thông dùng để quảng bá thì poster là một trong những công cụ ít tốn kém nhất nhưng lại mang hiệu quả cao tới người xem, đối tượng khách hàng cụ thể muốn nhắm tới. Vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn lựa chọn thiết kế poster quảng cáo để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc một thông điệp truyền thông của mình hơn là chi nhiều tiền vào các hoạt động truyền thông khác như TVC, hoặc phát quảng cáo trên sóng truyền hình. Dù rằng một số công cụ khác có thể thu hút sự chú ý của khách hàng hơn là poster, nhưng đối tượng của các công cụ ấy hướng tới là lượng khách hàng rộng hơn. Để thu hút đối tượng khách hàng cụ thể, lựa chọn poster để quảng cáo là một lựa chọn chính xác nhất của doanh nghiệp.

Làm sao để xây dựng poster truyền thông hiệu quả?

Muốn xây dựng một poster quảng cáo hiệu quả, người thiết kế phải thực hiện đúng những tiêu chí sau đây

  • Thiết kế thu hút người nhìn bằng tối giản hóa những chi tiết nhiều họa tiết, tập trung đúng nội dung cần quảng cáo trong poster.
  • Nội dung thông tin chữ được liệt kê ngắn gọn nhưng đầy đủ để khách hàng đọc vào vẫn hiểu được poster muốn đề cập tới vấn đề gì
  • Màu sắc của poster phải thể hiện đúng được chủ đề của poster
  • Sắp xếp bố cục trình bày phải rõ rang và logic.

Xem thêm:

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA LOGO DESIGNER VÀ LOGO MAKER

NHỮNG THIẾT KẾ LOGO CHƯƠNG TRÌNH TIVI SỬ DỤNG TYPOGRAPHY ĐẦY ẤN TƯỢNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN