ĐI TÌM ẨN SỐ 3 MỤC TIÊU CHO MỘT THIẾT KẾ BROCHURE ẤN TƯỢNG

Đi tìm ẩn số 3 mục tiêu cho một thiết kế Brochure ấn tượng

Một thiết kế brochure thường đạt được một cho đến cả ba những mục tiêu sau đây

1. Giới thiệu công ty:

Chúng ta thường thấy nhất dạng này. Brochure “nhẹ” nhất là tờ A4 gấp 3, cho đến hạng “trung” khoảng 4 đến 6 tờ A4 luôn bìa. Trong đó ta thấy lời giới thiệu công ty; giới thiệu lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh, một số mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ điển hình; những lời quảng cáo cũng như cam kết về chất lượng; thông tin liên hệ…

Vì thế, bạn hãy suy nghĩ và tìm ra những ý tưởng và nội dung khác biệt, hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh. Nếu không có gì mới cũng đâu phải là bi kịch. Lúc đó sẽ cho thiết kế brochure ấn tượng hơn, đẹp hơn, thời thượng hơn, dễ đọc hơn, giấy đẹp hơn… Ngoài ra không kém phần quan trọng, brochure này sẽ gởi cho ai và bằng cách nào.

2. Thông báo, quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt. 

Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in brochure kiểu này. Vì họ đã chuẩn bị kỹ kế hoạch tiếp thị, brochure là một trong những phương tiện quảng cáo trong toàn bộ kế hoạch bán hàng. Chẳng hạn, quyển brochure đó có thể giới thiệu về một cải tiến quan trọng sắp được tung ra cho dòng sản phẩm X đang có mặt trên thị trưởng, hay một chương trình khuyến mãi lớn với vô khối giải thưởng hấp dẫn v…v…

Sản phẩm hay dịch vụ gì đặc biệt? Công ty nhỏ thôi nhưng có làm được những brochure tương tự không? Có. Quá tốt! Vậy hãy bắt đầu xem xét đến nhiều khía cạnh tâm lý khách hàng cũng như khả năng tài chính để cân nhắc xem nên làm brochure hướng sản phẩm hay brochure hướng thương hiệu hay cả hai. Phải nhớ rằng người ta có nhu cầu trước (cần một sản phẩm hay dịch vụ gì đó) sau đó mới tìm cách có được nó (mua nó ở đâu, công ty nào làm).

3. Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm.

Chúng ta thường bắt gặp những thiết kế brochure như thế này khi đến những công ty kỹ thuật cao, trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nói chung là brochure những công ty kinh doanh những mặt hàng và dịch vụ nhiều chất xám. Như vậy thế mạnh của những quyển brochure này là thông tin và kiến thức. Và nếu trình bày hay, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng thì brochure đã thành công hơn một nửa. Vấn đề còn lại là trao cho ai, và trao trong lúc nào.

Xem thêm:

MICROSITE LÀ GÌ VÀ ĐÂU LÀ CÁCH TĂNG HIỆU QUẢ CHO MỘT MICROSITE?

Quy trình thiết kế của một chuyên gia về thiết kế logo chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN