single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Tên thương hiệu là gì? Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng

Tên thương hiệu là gì? Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng

Trong những năm gần đây chúng ta vẫn thường nhắc đến việc đặt tên thương hiệu như là một trong những khâu cơ bản của marketing. Tuy nhiên cụ thể tên thương hiệu là gì? khác gì so với tên sản phẩm hay tên công ty, điều này không phải ai cũng biết.

Tên thương hiệu là gì 1

Tên thương hiệu là gì? Một số tên thương hiệu nổi tiếng hiện nay

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là một từ hoặc cụm từ ngắn mà doanh nghiệp đặt cho một dòng sản phẩm hay dịch vụ để phân biệt với các sản phẩm/ dịch vụ khác.

Thông qua tên thương hiệu, doanh nghiệp có thể gửi gắm những thông điệp, ý tưởng hoặc định hướng, sứ mệnh của sản phẩm đến với khách hàng. Đây chính là thứ mà mọi người nhìn thấy đầu tiên và sử dụng nhiều nhất khi nhắc đến một thương hiệu.

Giữa bối cảnh thị trường ngày càng đa dạng và cạnh tranh gay gắt, việc đặt tên thương hiệu và gán cho nó những đặc thù riêng sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật từ đó tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, giúp tăng khả năng tiêu thụ.

Tên thương hiệu thường có phạm vi hẹp hơn so với tên công ty. Một số đơn vị chọn tên công ty làm tên thương hiệu, nhưng đa số các tập đoàn lớn sẽ sở hữu nhiều tên thương hiệu khác nhau để tăng khả năng cạnh tranh cũng dễ kiểm soát thị trường. Unilever với những thương hiệu quen thuộc như: Lipton, Dove, Pond, Close-up, Omo, Lux, Vim, Sunsilk, Clear, Vaseline… chính là một ví dụ.

Như vậy có thể thấy, tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng ngang ngửa như tên doanh nghiệp. Cái tên sẽ gắn liền với sản phẩm/dịch vụ và xuất hiện trong tất cả các chiến dịch marketing của công ty.

Tham khảo đặt tên thương hiệu quán cafe

tên thương hiệu là gì 2

Đặt tên thương hiệu đòi hỏi sự sáng tạo

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng

Sau khi biết được tên thương hiệu là gì, chúng ta cùng tìm hiểu cách để đặt tên thương hiệu ấn tượng, hấp dẫn.

Đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ: Chọn những cái tên đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn lâu hơn. Nên ưu tiên cho những cái tên có vần điệu, hoặc lặp lại từ ngữ dễ phát âm.

Tên thương hiệu có thể mua được tên miền website: Đa số tên miền các website đều lấy tên trùng với tên thương hiệu để tối ưu kết quả khi khách hàng tìm kiếm trên Google. Vì vậy nếu tên thương hiệu của bạn quá rườm rà, phức tạp không thể mua được tên miền website trùng, bạn nên cân nhắc chọn một cái tên thương hiệu khác.

Đặt tên thương hiệu tạo liên tưởng tích cực: những tên thương hiệu tạo liên tưởng tích cực thường gây ấn tượng với khách hàng. Điển hình như cái tên “Apple” cùng logo quả táo cắn dở tưởng như không ăn nhập gì với các sản phẩm công nghệ, nhưng nó lại gợi cho khách hàng yêu thích vì tạo liên tưởng đến những điều vui vẻ, hứng khởi và tươi mới.

Tên thương hiệu thể hiện được sự sáng tạo, khác biệt: Giữa một “rừng” những cái tên na ná nhau, điều gì đảm bảo khách hàng sẽ nhớ đến tên thương hiệu của bạn đầu tiên? Đó chính là sự khác biệt. Tên thương hiệu của bạn phải thật sự độc đáo và sáng tạo để có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

tên thương hiệu là gì 3

Tên thương hiệu câng khác biệt và nổi bật so với các đối thủ trên thị trường

Hi vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn giải đáp được tên thương hiệu là gì, cũng như cách đặt tên thương hiệu hấp dẫn. Để được tư vấn chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Brasol qua hotline: 028 6292 4289

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu