QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU – QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu là gì? Làm thế nào để quảng bá thương hiệu? Có những cách quảng cáo thương hiệunào? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tập hợp tất cả những dấu hiệu, hình ảnh, chữ viết, màu sắc riêng biệt được pháp luật công nhận dành riêng cho một tập thể cá nhân nào đó nhằm mục đích phân biệt với các chủ thể còn lại.  Hay nói cách khác thương hiệu chính là giá trị cảm nhận của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ gắn liền với thương hiệu đó, khi nhắc đến tên thương hiệu người tiêu dùng sẽ lặp tức liên tưởng đến những đặc trưng, hình ảnh nổi bậc về sản phẩm và dịch vụ gắn liền với thương hiệu đó.

Sự khác biệt giữ quảng bá thương hiệu và quảng cáo thương hiệu?

Có rất nhiều người nhầm lẫn quảng bá thương hiệu và quảng cáo thương hiệu là một, những thực tế đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng có cùng chung một mục đích là làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của chủ thể đến đại đa số mọi người.

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu hay còn gọi là PR là phương pháp tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông, báo chí có thể mất phí hoặc miễn phí giúp doanh nghiệp tiếp cận đến càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt. Quảng bá thương hiệu chỉ mang lại hiệu quả cao trong một khoảng thời gian nhất định , không có tính duy trì lâu dài như quảng cáo. Đối với cách quảng bá thương hiệu miễn phí có một mặt trái rằng bạn không thể làm những thông tin xuất hiện trên mặt báo mạng và báo giấy, đó có thể là một thông tin tốt có lợi cho doanh nghiệp của bạn kéo khách hàng về và làm gia tăng doanh số bán hàng. Nhưng sẽ ra sao nếu như báo chí nói những điều không tốt về bạn, một số khách hàng sẽ quay lưng, nặng hơn nữa sẽ tẩy chay luôn doanh nghiệp của bạn vì vậy bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn cách quảng bá thương hiệu để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo thương hiệu là gì?

Quảng cáo thương hiệu là một hình thức doanh nghiệp cần phải tốn phí để quáng cáo thương hiệu của mình đến với công chúng. Bởi vì tốn phí nên doanh nghiệp có thể làm chủ nội dung quảng cáo, chủ động thời gian và không gian sẽ diễn ra quảng cáo. Đối với việc quảng cáo thương hiệu đòi hỏi doanh nghiệp bạn cần phải đưa ra thông điệp thật ấn tượng, đòi hỏi nhiều khả năng sáng tạo để góp phần xây dựng một chiến dịch quảng cáo thành công.

Một số cách giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, quảng cáo thương hiệu hiệu quả.

Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả

  • Trước tiên cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến bao gồm những ai, nằm trong độ tuổi nào và hành vi mua sắm của họ như thế nào để đưa ra cách quảng bá thương hiệu cho phù hợp.
  • Doanh nghiệp bạn có thể mời một số blogger, hay những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến đánh giá, review, feedback tốt về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Đây là một trong những cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiểu quả được rất nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn đủ mạnh, có thể tài trợ cho những cuộc thi, gameshow, chương trình truyền hình thực tế hình ảnh về doanh nghiệp của bạn sẽ được mọi người biết đến một cách nhanh chóng.
  • Tích cực sử đụng phương tiện truyền thông, mạng xã hội chia sẽ những thông tin hữu ích có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán như facebook, twitter, google+…
  • Tích cực viết bài trên blog chia sẽ miễn phí những kinh nghiệm, kiến thực tế mà bạn có được đến với mọi người, xây dựng các mối quan hệ và quảng bá thương hiệu của bạn đến với nhiều người.

Cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả

Quảng bá thương hiệu giúp khách hàng nhanh chóng nhận ra thương hiệu của bạn trong thời gian đầu  nhưng quảng cáo thương hiệu mới là công cụ để duy trì hình ảnh của bạn trong tâm trí khách hàng. Sau đây là một số cách giúp quảng cáo thương hiệu hiệu quả được nhiều người yêu thích:

  • Thời đại bùng nổ của internet, người dùng bây giờ hằng ngày đều tiếp xúc với mạng để tìm hiểu thông tin vì thế quáng cáo thương hiệu bằng internet hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích vì khả năng tiếp cận cao nhưng lại tiết kiệm được chi phí.
  • Quảng cáo trên facebook đánh đúng trọng tâm vào đối tượng khách hàng tiềm năng, chủ động phân loại khách hàng để tối ưu chi phí và đạt được hiệu quả đơn hàng cao nhất. Bên cạnh quảng cáo thương hiệu trên facebook bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo của google adwords, zalo….
  • Quảng cáo thương hiệu thông qua ti vi là hình thức quảng cáo lâu đời nhưng chưa bao giờ bị lãng quên bởi hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp không hề nhỏ. Một thông điệp quảng cáo được phát sóng trên tivi sẽ tiếp cận đến rất rất nhiều người, đối tượng, tầng lớp khác nhau trong xã hội hạn chế bỏ xót đối tượng khách hàng tiềm năng.

Để tạo nên chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình theo từng chu kỳ phát triển để lựa chọn cách quảng bá thương hiệu hay quảng cáo thương hiệu để đạt được hiệu quả tối ưu nhất đồng thời tiết kiệm được chi phí.

Xem thêm:

Tìm hiểu phương pháp xây dựng thương hiệu thời trang theo hình ảnh con mèo

Brasol cùng Đại Đồng Tiến bắt tay xây dựng thương hiệu bán lẻ mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN