NID THIẾT KẾ LOGO MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG MỚI CHO SBI

AHMEDABAD, 17 THÁNG 6:  Đó là Viện Quốc gia có uy tín về thiết kế (NID) rằng, vào năm 1971, thiết kế logo lỗ khóa mang tính biểu tượng và phông chữ phù hợp với tên của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI) trong chín ngôn ngữ Ấn Độ, mà cho vay lớn nhất của đất nước, với một kết hợp bảng cân đối hơn Rs. 37 lakh crore, 22.500 chi nhánh, 52.000 máy ATM và 2,77 lakh nhân viên, hiện đang sẵn sàng để nhập vào câu lạc bộ độc quyền của các ngân hàng toàn cầu.

NID thiết kế logo mang tính biểu tượng mới cho SBI

Cây đa

Theo Ngân hàng Hoàng gia của Ấn Độ Đạo luật năm 1920, người Anh đã thành lập Imperial Bank of India (IBI) vào năm 1921, trong đó đã được hợp nhất các ngân hàng của Calcutta, Bombay và Madras. Năm 1955, sau một Đạo luật Quốc hội, SBI đã thành công IBI với một thiết kế logo biểu tượng mới, một cây đa trong một hình thức đồng xu tròn. Sau đó, bảy ngân hàng trung ương của các quốc vương cũ đã trở thành ngân hàng liên kết của SBI, hai trong số đó (Indore và Saurashtra) được sáp nhập với những người khổng lồ trong thập kỷ qua. Năm còn lại (Nhà nước Ngân hàng Hyderabad, Mysore, Travancore, Jaipur và Bikaner, và Patiala) được thiết lập để làm theo phù hợp vào cuối năm tài chính hiện hành.

Sau khi quốc hữu hóa 14 ngân hàng trong năm 1969, khi “hòa nhập tài chính ‘bắt đầu với các ngân hàng quốc hữu hóa ngày càng rộng ra các khu vực cận ngân hàng và người dân, SBI, quyết định đi ở cho một trang điểm ảnh. Đặc biệt, sự thay đổi này đã đòi hỏi như một số quan chức SBI nghĩ rằng, với mục tiêu mới, biểu tượng hiện có của một cây đa là “không thích hợp” như không có nhà máy khác có thể phát triển dưới cây này!

“SBI ủy NID với công việc chuyên môn này và chúng tôi đã tạo ra logo mới vào năm 1971,” Giáo sư Pradyumna Vyas, Giám đốc, nói với TheHindu BusinessLine vào thứ Sáu.

Mahendra Patel, cựu giảng viên, cho biết một đội ngũ thiết kế hai thành viên được thành lập cho mục đích này. các thành viên của nó là Shekhar Kamath và Vikas Satvalekar, hướng dẫn của Giáo sư Dashrath Patel, Trưởng phòng công ty thiết kế logo. Đó không phải là một nhiệm vụ học sinh nhưng một nhiệm vụ giảng viên chuyên môn thích hợp mà SBI cũng phải trả một khoản phí để NID, ông nói.

Circle-với-một-lỗ khóa biểu tượng

Ông cho biết vòng tròn-với-một-keyhole rắn biểu tượng, giống như một khóa và chìa khóa, là sự đóng góp của Kamath – hiện đang ở Melbourne, Úc – miêu tả mục đích của Ngân hàng: rằng SBI, người trông coi, sẽ an toàn -giữ tiền của khách hàng. Ngân hàng thông qua các motif mới vào ngày 01 tháng 10, 1971. Mahendra Patel cũng đã thiết kế logo theo phong thủy phông chữ phù hợp với các tiêu đề của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ trong chín ngôn ngữ đang được sử dụng cho đến bây giờ.

Trong khi Ngân hàng Nhà nước Saurashtra, mà nhân viên muốn sáp nhập với SBI năm 1962 chính nó, cuối cùng đã sáp nhập vào năm 2008, Ngân hàng Nhà nước Indore tiếp trong năm 2010. Các ngân hàng còn lại, sau một Chính phủ Ấn Độ quyết định gần đây, thiết lập để hợp nhất với SBI tháng Ba năm 2017.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN