NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ HỘP BÁNH TRUNG THU ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2020

Ý nghĩa thật sự đằng sau những thiết kế bao bì đẹp

Tết Trung Thu là lễ hội quan trọng ở Việt Nam và một số nước Châu Á. Vào dịp Tết Trung Thu hàng năm, người ta thường biếu tặng nhau những chiếc bánh trung thu, hộp trà, cùng những lời thăm hỏi, chúc tụng thân tình. Tương tự như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu mang ý nghĩa về sự đoàn viên, về tình thân gia đình. Tuy nhiên, hơi khác một chút là Tết Trung Thu còn mang ý nghĩa về sự chăm sóc, sự hiếu thảo, lòng biết ơn và tri ân của tình thân, tình bằng hữu và của những yêu thương.

Chiếc bánh trung thu hình tròn hay vuông đầy đặn là biểu tượng cho những ý nghĩa ở trên. Bánh trung thu trong những dịp này vừa là món quà ý nghĩa, vừa là lời chúc tốt đẹp mà người ta muốn trao gửi cho những người thân yêu nhất. Chính vì mang ý nghĩa lớn lao như thế mà ngày nay người ta chú trọng đến cả hình thức bên ngoài của chiếc bánh trung thu. Những mẫu thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu sáng tạo, đẹp mắt, định hình được thông điệp và ý nghĩa nhất định lần lượt ra đời. Và nếu bạn vẫn đang tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu của mình thì những ý tưởng sáng tạo độc đáo dưới đây có thể hữu ích cho bạn đấy. 

Những ý tưởng thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu độc đáo, ấn tượng nhất

Mỗi năm, các nhãn hàng bánh kẹo lại có dịp “bung tỏa” sức sáng tạo và tài kể chuyện bằng hình ảnh của mình thông qua những thiết kế bao bì bánh trung thu của mình. Dù đều hướng đến thông điệp đoàn viên, nhưng mỗi nhãn hàng lại mang cho mình những cách truyền đạt, kể chuyện khác nhau. Từ đó mà những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo nhất ra đời.

Moon Bakery

Điểm ấn tượng nhất của hộp hình lục giác này là vỏ được làm từ nhiều bộ phận đan vào nhau, mỗi phần đại diện cho một mặt trăng lưỡi liềm và khi hộp được đóng lại, các mặt trăng lưỡi liềm đan xen tạo ra trăng tròn. Ý nghĩa sâu sắc đằng sau mẫu thiết kế này là: “Mỗi 6 mặt trăng lưỡi liềm là một thành viên của gia đình. Khi bạn nhìn thấy trăng tròn trên vỏ hộp, nó đại diện cho sự kết hợp của gia đình.” Chưa hết, 6 phần ứng với 6 màu pastel này cũng ứng với 6 loại nhân bánh khác nhau.

4 Seasons Mooncake

Thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu 4 Seasons Mooncake được lấy ý tưởng từ Wabi – Sabi. Mẫu thiết kế bao bì sáng tạo này không chỉ thể hiện bản chất của bốn mùa mà còn có 4 góc nhìn thanh lịch về cảnh quan thiên nhiên tại các quốc gia có Tết Trung thu. Ngoài ra, thương hiệu cũng đã tính tới việc bảo vệ môi trường trong thiết kế bao bì bánh: Trong mỗi bộ bánh trung thu có một phong bì của hạt giống nảy mầm, hộp lớn cũng có thể tái sử dụng làm khay hạt giống. “Sau mỗi mùa trung thu, khi bánh trung thu trong hộp đã được ăn, bao bì vẫn hoạt động: đó là nơi mà mầm cây tiếp tục phát triển”. 

Moon Cake Box

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế bao bì bánh trung thu độc đáo, ấn tượng nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sáng tạo, thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn có được một mẫu thiết kế ưng ý nhất.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN