Hiện nay, các doang nghiệp ngày càng chú tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì thế, xây dựng thương hiệu và quản lý thương hiệu tốt là con đường dẫn đến thành công. Trong đó, các chi tiết trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ thay mặt doanh nghiệp nói lên giá trị của mình cũng như là niềm tin đồng hành cùng quý khách hàng.
Định nghĩa sơ về hệ thống nhận diện thương hiệu là hệ thống chuẩn mực màm doanh nghiệp dùng để làm trung gian kết nối với khách hàng bằng hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng logo, slogan, các hạng mục văn phòng, cũng có thể ở tầm nghĩa cao hơn như quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa ngoài trời, … trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài doanh nghiệp.
Điểm đặc trưng của hệ thống nhận dạng thương hiệu phải đảm bảo tính thống cùng đồng hành xuyên suốt dựa trên ý tưởng được đội ngũ xây dựng. Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu ở quán coffee của bạn từ logo, menu, đồng phục, cốc, chén… đều có hệ thống nhận diện thống nhất và sâu sắc.
Mỗi doanh nghiệp đều có nét đặc trưng riêng,sự khác biệt càng rõ ràng thì nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu càng cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng trên thiết kế đồ họa, các mẫu thiết kế sống động từ logo quán cafe như: Card, Phong bì, giấy tiêu đề và xây dựng website những thiết kế đều làm nên sự khác biệt rõ ràng nhất.
Điều hiển nhiên, không phải tự nhiên mà những thương hiệu lớn trên thế giới đều có giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, khi thương hiệu của doanh nghiệp đạt đến mức “khủng” thì những kinh nghiệm cũng như chia sẻ trên những tạp chí thương mại hay bài học xây dựng thương hiệu đắt giá. Trong khi đó, thương hiệu nổi tiếng đều hệ thống nhận diện thương hiệu là một tài sản nội tại của thương hiệu đó.
Để thiết kế nhận dạng thương hiệu quán coffee, chúng ta cần rõ ràng hơn trong việc định hướng con đường đi cho thương hiệu. Ngoài việc xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán thông qua logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu, thì việc thiết kế trang trí không gian tại quán cũng cần có sự thống nhất từ logo mang đến thương hiệu có sự chuyên nghiệp hơn.
Đến với quán cà phê, sau khi thực khách sử dụng đồ uống xong chắc chắn sẽ rất muốn có thông tin về quán hay thức uống mình đang uống để có thể nhớ được hương vị và dịch vụ. Để xây dựng bộ hệ thống nhận diện đậm chất đặc chưng riêng của từng ngành, các doanh nghiệp cần xem xét thật kỹ và nghiên cứu từ các giới chuyên môn, để có thể mang lại hiệu quả cao trong việc giới thiệu.
Bạn đang cần hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp với Brasol.vn để được tư vấn nhiệt tình nhất và đem lại đứa con tinh thần “chuẩn” nhất.
XEM THÊM: