LOGO AMAZON Ý NGHĨA VÀ CÁC DỊNH DANG LOGO PNG VECTOR

Vào triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 được tổ chức tại thành phố Las Vegas, Amazon bất ngờ trở thành thương hiệu, tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất trên thế giới. Có thể nói, trong thời kỳ thị trường thương mại điện tử bùng nổ và phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì sự xuất hiện của Amazon chính là một trong những minh chứng chứng minh đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn để phát triển và đầu tư.

Vượt qua rất nhiêu đối thủ lớn như Alibaba, Amazon dần trở thành ông lớn của thị trường công nghệ tiêu dùng bằng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tạo dựng được uy tín từ người tiêu dùng, đối tác lớn trên toàn cầu. Song hành với sự phát triển và thành công của thương hiệu Amazon hiện nay không thể bỏ qua vai trò của bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế logo Amazon tinh tế tới từng chi tiết. Cùng khám phá thiết kế logo Amazon và ý nghĩa logo Amazon thể hiện thông điệp gì ngay sau đây.

Giới thiệu Amazon

Giới thiệu Amazon: Theo Wikipedia, Amazon.com Inc được thành lập vào năm 1994, tại Bellevue, Washington. Là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số, và trí tuệ nhân tạo. Công ty này được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.

Có thể nói thời điểm Amazon ra mắt thị trường chính là thời kỳ mà tốc độ phát triển của Internet ngày càng lớn mạnh và phát triển trên quy mô lớn. Nhận thấy tiềm năng khi người tiêu dùng trên thế giới ngày càng tiếp cận và sử dụng Internet như một người bạn thân thiết, thậm chí nhiều đối tượng có nhu cầu muốn được mua sắm, trải nghiệm mua hàng trực tuyến giúp tích kiệm thời gian và công sức hơn. Nhận thấy cơ hội đầu tư và phát triển vào thị trường này, CEO của Amazon đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng cho ra đời kênh bán hàng trực tuyến “Amazon” ngày nay.

Đến với Amazon, người tiêu dùng có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm của bản thân và gia đình với chính sách bán hàng, kinh doanh đa lĩnh vự khác nhau: các mặt hàng đồ gia dụng, các sản phẩm phục vụ chơi thể thao, kinh doanh các sản phẩm đồ cho thú cưng, đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, may mặc, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng mẫu mã, kiểu dáng chất lượng đến từ các thương hiệu trên thế giới.

Đặc biệt, vào những năm qua Amazon đã chính thức mở rộng thị trường kênh mua sắm trực tuyến ra một số quốc gia trên thế giới như Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc, phục vụ cho hơn 17 triệu người tiêu dùng trên 160 quốc gia chứ không còn gói gọn trong thị trường nước Mỹ.

Thành công của Amazon ngày hôm nay không thể không nhắc tới vai trò của bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là thiết kế logo Amazon rất thu hút và bắt mắt khách hàng, Qúa trình hình thành thiết kế logo Amazon như thế nào và ý nghĩa logo Amazon muốn thể hiện điều gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ý nghĩa logo Amazon

Amazon chính là một trong những thương hiệu đầu tiên khai thác hình thức mua hàng trực tuyến trên mạng. Lấy tên thương hiệu bằng tên con sông lớn nhất trên thế giới, Amazon thể hiện sự hùng vĩ của thương hiệu với sự đầu tư, quy mô lớn nhằm mang đến những trải ngiệm mua sắm tuyệt vời, thoải mái nhất cho người tiêu dùng.

Suốt quá trình xây dựng, hình thành và phát triển, logo Amazon đã được thiết kế và thay đổi nhiều lần tuy nhiên các thiết kế vẫn cố gắng giữ nguyên tinh thần, giá trị của phiên bản đầu tiên. Nhắc tới Amazon, nhiều người thoạt nhìn trông thiết kế thật đơn giản khi chỉ vỏn vẹn dòng chữ “Amazon” và dấu mũi tên phía dưới. Thế nhưng, logo Amazon lại mang nhiều ý nghĩa hơn bản tưởng. Nếu tinh ý có thể nhìn thấy dấu mũi tên được thiết kế đặt bắt đầu từ chữ “A” và kết thúc tại chữ “Z” cuối cùng, ý nghĩa logo Amazon ở đây muốn truyền tải các sản phẩm của kênh mua sắm trực tuyến Amazon đều rất đa dạng, phong phú.  Bên cạnh đó, dấu mũi tên được thiết kế cách điệu thể hiện cho nụ cười mà bất kì ai sử dụng, trải nghiệm dịch vụ của Amazon cũng sẽ có trạng thái như vậy. Toàn bộ màu sử dụng cho logo khá đơn giản, màu đen thể hiện sự mạnh mẽ và thống trị toàn cầu kết hợp với gam màu cam thể hiện niềm kiêu hãnh và hạnh phúc.

Logo Amazon png

Logo Amazon png là định dạng phổ biến và được ưa chuộng trong quá trình thiết kế logo Amazon. Đặc biệt, với định dạng này giúp cho quá trình xuất file và in ấn thành phẩm đạt chất lượng tốt hơn.

Logo Amazon vector

Cũng giống như Logo Amazon png thì định dạng vector cũng là một trong những định dạng phổ biến trong suốt quá trình thiết kế Logo Amazon vector được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay.

Kết:

Bài viết vừa chia sẻ tới các bạn thông tin về thương hiệu Amazon, thiết kế logo Amazon được hình thành như thế nào và khám phá bí mật đằng sau ý nghĩa logo Amazon là gì? Hy vọng, bài viết giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về thương hiệu và tự giái đáp được những thắc mắc của chính mình về quá trình thiết kế logo Amazon đầy sáng tạo. 

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN