single tin tuc brasol banner

Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu trường đại học kinh tế – UEH

Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu trường đại học kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh – UEH

 

Trường đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh là trường đại học Công lập nằm ở khu vực phía Nam. Sau hơn 35 năm hoạt động phấn đấu nổ lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, ngôi trường này đã đạt top 15 trường công lập trọng điểm của Quốc gia và hơn thế nữa đây là ngôi trường đạt danh hiệu 1000 trường đào tạo về kinh tế tốt nhất trên Thế Giới vào năm 2014, đây là danh hiệu mà bất kỳ ngôi trường danh tiếng nào cũng khao khát đạt được.

>>> Thiết kế LOGO trường đại học Bách Khoa

Hàng năm, ngôi trường này đã đạo tạo ra hơn 55.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ chất lượng. Cung ứng nguồn lao động được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng vững chắc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường. Bên cạnh đó, trường đang xây dựng hệ thống đào đạo chuẩn quốc tế. Sinh viên được học giáo trình tiếng Anh, có nhiều chương trình đào tạo nhằm nâng cao trải nghiệm, va chạm thực tế rèn luyện đầy đủ kỹ năng trước khi ra trường.

Vào năm 2016, trường đại học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí minh chính thức được nhà nước thông qua là trường đại học tự chủ về tài chính.

Với tầm nhìn trở thành  nơi cung cấp những chương trình, kiến thức giảng dạy chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Đồng thời vận dụng những kiến thức trên giấy tờ vào thực tiễn. Với những mục tiêu đó Trường Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch xây dựng, thiết kế và hoàn thiện, chỉn chu hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện.

Toàn bộ hệ thống được thiết kế đồng nhất, làm bật lên được hình ảnh của một ngôi trường danh tiếng, uy tín và chất lượng mang tầm cỡ quốc gia. Hình ảnh mang giá trị cốt lõi của tổ chức, sự đồng điệu trong thiết kế, thông điệp mà ban lãnh đạo muốn truyền tải đến rộng rãi công chúng.

>>> Thiết kế LOGO các trường Đại học tại Việt Nam

Hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế theo những quy chuẩn chặt chẽ, tiêu chuẩn đề ra của Bộ Giáo dục- đào tạo góp phần rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh của Trường không chỉ giới hạn ở trong nước mà còn cả trên thị trường Thế giới.

Brasol xin gửi đến bạn đọc hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chính Minh bao gồm:

 

 

 Logo Trường đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh.

Thiết kế logo đơn giản với một tông màu duy nhất là màu xanh dương. Logo gồm một hình tròn bao quanh dòng chữ UEH. UEH là ký hiệu đặc trưng riêng của trường được viết tắc từ những chữ cái đầu tiên “University of Economics Ho Chi Minh City”. Ba chữ cái, U,E,H được thiết kế hình khối tạo sự vững chắc, nhìn kỹ hơn vào thiết kế và cách bố trí của chữ UEH bạn sẽ thấy ba ký tự này trông giống như những trang sách đang được lật mở ra.

>>> LOGO Hutech

Phía dưới chữ UEH là con số 1976 – Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM được thành lập vào năm 1976, chỉ cần nhìn vào logo mọi người đều có thế biết và ghi nhớ thông điệp này. Bên ngoài có hai dòng chữ kết hợp lại với nhau bo lại thành hình tròn đó là: nữa trên là TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH và nữa dưới là tên tiếng Anh của trường UNIVERSITY Ò ECONOMICS HO CHI MINH CITY. Hai dòng chữ này được phân cách với nhau bằng biểu tượng hình thoi nhỏ.Hình thoi này chính là hình ảnh tượng trưng cho chiếc mũ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến Sĩ những thành phần chủ chốt mà trường đạo tạo nên.

Ngoài Logo chính được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động truyền thông Trường Đại học Kinh tế TP.HCM còn có một logo phụ được thiết kế đơn giản hơn gồm Ký tự UEH và dòng chữ UNIVERSITY OF ECONOMICS HO CHI MINH CITY.

>>> Tỉ lệ vàng trong thiết kế Logo

UNIVERSITY OF ECONOMICS HO CHI MINH CITY.

Bộ ấn phẩm văn phòng.

  • Danh thiếp: Danh thiếp được thiết kế song ngữ mặt trước gồm Logo chính của trường, Tên gọi, chức danh, SĐT của người sử dụng danh thiếp, thông tin liên hệ của trường bằng tiếng Việt. Mặt sau gồm những thông tin như trên nhưng được thiết kế lại bằng tiếng Anh.
  • Bìa kẹp tài liệu: thiết kế đồng nhất màu xanh dương mặt trước chỉ bao gồm 1 logo chính, mặt sau là logo chính kèm thông tin liên hệ của trường.
  • Giấy tiêu đề
  • Giấy note
  • Phong bì

>>> 4 Nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ để có một thiết kế Logo đẹp

Bộ ấn phẩm số

  • Chữ ký trên email:
  • Mẫu trình chiếu Power point
  • Mẫu quảng cáo trên màn hình LCD

Bộ ấn phẩm đào tạo

  • Chứng chỉ tốt nghiệp
  • Giấy khen
  • Giấy chứng nhận kết quả học tập
  • Bìa đựng Bằng Cử nhân/Thạc sỹ/ Tiến sỹ
  • Bìa Khóa luận/Luận văn/Luận án
  • Bìa đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường/cấp Bộ và tương đương.

Bộ bảng tên/thẻ

  • Bảng tên cán bộ, viên chức
  • Thẻ giảng viên thỉnh giảng
  • Thẻ sinh viên
  • Thẻ học sinh
  • Thẻ học viên
  • Thẻ khách

>>> 5 nguyên tắc cơ bản thiết kế logo hiệu quả

Bộ ấn phẩm quảng cáo

  • Mẫu bandroll sự kiện
  • Mẫu quảng cáo trên báo/tờ bướm
  • Mẫu thông báo tuyển dụng
  • Brochure giới thiệu UEH
  • Mẫu trang trí xe ô tô

Bộ trang phục

  • Áo thun
  • Đồng phục
  • Áo thể dục sinh viên
  • Áo khoác
  • Nón bảo hiểm
  • Nón lưỡi trai
  • Áo mưa

Bộ quà tặng

  • Đồng hồ treo tường/để bàn
  • Đế đựng danh thiếp và điện thoại
  • Chặn giấy
  • Tập vở
  • Bút
  • Cờ lưu niệm

Tất cả những vật phẩm trên đều thể hiện tính đồng nhất trong phong cách thiết kế. Mọi thiết kế đều có mặt logo trên sản phẩm và màu chủ đạo là màu xanh dương, màu của UEH.

Xem thêm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp | thiết kế profile chuyên nghiệp | thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu