single tin tuc brasol banner

LOGO TOYOTA – Quá trình xây dựng thương hiệu TOYOTA

LOGO TOYOTA

Hình ảnh thiết kế Logo TOYOTA

>>> Câu chuyện lịch sử sau thiết kế logo của hãng Ford Motor

Toyota là hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản, được thành lập và phát triển hơn  7 thập kỷ qua. Toyota đang là hãng đứng đầu thế giới về thương hiệu ô tô trong top 100 Interbrand năm 2017. Ít người biết được rằng, Toyota đã từng có một cái tên thương hiệu khác trong khoảng thời gian để có được một thương hiệu sáng giá như hiện tại.

>>> Thiết kế LOGO HYUNDAI

Quá trình xây dựng thương hiệu Toyota

Quá trình phát triển thương hiệu Toyota

Toyota được ra đời từ dòng họ Toyoda ở vùng Aiichi cách Tokyo hơn 300km. Tuy là một vùng xa trung tâm thành phố nhưng năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda đã dành được giấy phép sản xuất ô tô từ chính phủ Nhật Bản thông qua ý tưởng sáng lập công ty chuyên sản xuất ô tô. Ban đầu Toyota được lấy tên là Toyoda theo dòng họ. Nhưng sau đó, họ nhận ra rằng chữ “Toyoda” lại không phát âm rõ bằng “Toyota, thêm nữa là khi từ “Toyo” và “Ta” kết hợp lại có nghĩa giàu có, đầy đủ đem lại nhiều may mắn. Trong tiếng Nhật, “Toyota” được viết thành 8 nét (トヨタ) còn “Toyoda” (トヨダ ) được viết 10 nét và người Nhật quan niệm rằng còn số 8 là con số may mắn và đem lại thuận lợi, thăng tiến. Với những lí do trên, thương hiệu Toyota được chính thức sử dụng trên thị trường. Tháng 4/1937 Toyota đã chính thức đăng ký bản quyền thương mại.

>>> Ý nghĩa của thiết kế logo Honda

Trải qua thời gian thế chiến thứ hai đầy khốc liệt, rất may mắn nhà máy Toyota ở tỉnh Aiichi vẫn không bị phá hủy. Sau đó, Toyota bắt đầu quá trình hồi phục lại quy trình sản xuất và phát triển. Sức tàn phá của chiến tranh đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển, sáng chế công nghệ ô tô. Tuy nhiên, hàng Toyota vẫn là một chuyên gia hàng đầu về chất lượng, đảm bảo an toàn với những công nghệ bậc nhất.

Thiết kế Logo Toyota

Tháng 4/1937 Toyota đăng kí bản quyền thương mại thì cũng là lúc hãng tìm kiếm một thiết kế logo công ty chuyên nghiệp Toyota đại diện cho mình. Lúc bấy giờ, cố vấn người Nhật-Shotaro Kamiya đã tổ chức một cuộc thi thiết kế sáng tạo logo Toyota với tiêu chí dễ hiểu, đại diện cho Nhật Bản và hình ảnh phải gợi tả được hãng công ty Toyota. Sau đó, đã có hơn 27.000 mẫu thiết kế được gửi về và hãng đã lựa ra một mẫu có hình tròn bao quanh tên Toyota.

>>> Yamaha logo

Sau một thời gian hoạt động, Toyota cần nâng cấp logo lên  một tầm cao mới dễ ấn tượng vào tâm trí khách hàng. Logo Toyota hình eclipse được ra đời lồng ghép với nhau tạo nên 3 trái tim thể hiện tiêu chí của Toyota

  • Khách hàng là mối quan tâm hàng đầu
  • Chất lượng đảm bảo vượt trội
  • Nỗ lực, cố gắng phát triển về mặt kĩ thuật

Ngoài ra, logo Toyota khi được trình bày sắp xếp sẽ tạo nên các chữ cái trong thương hiệu bao gồm “T”, “O”, “Y”, “A”.

>>> Ý nghĩa Logo SamSung

Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm thay đổi và phát triển, Toyota đã xây dưng công nghệ ô tô và định hướng cho mình một con đường kinh doanh đầy sáng suốt. Có thể nói, con đường thành công của hãng chính là sự kết hợp giữa tinh thần bản sắc con người Nhật Bản và tài năng sáng tạo công nghệ, chiến lược kinh doanh tài tình đáp ứng được nhu cầu cho người tiêu dùng và cả thị trường quốc tế.

Download Free Vector LOGO TOYOTA

Tải miễn phí toàn bộ hình ảnh Logo đẹp của hãng TOYOTA và vector LOGO TOYOTA (Bao gồm file: .ai, .EPS, .png)tại đây!!

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu