DỊCH VỤ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖ TRỢ STARTUP

Một trong những nguyên nhân gây thất bại hàng đầu cho các startup chính là sai lầm trong việc xây dựng chiến lược marketing. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa tạo dựng được một đội ngũ marketing chuyên nghiệp cho công ty của mình thì việc tìm một dịch vụ hỗ trợ startup về các chiến lược marketing là vô cùng cần thiết.

Một số vấn đề cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing cho startup

Dưới đây là một số vấn đề mà startup nên chú ý khi vừa bắt đầu khởi nghiệp, sản phẩm có thể chưa hoàn thiện tối đa và cần lắng nghe ý kiến của khách hàng.

  • Xây dựng kế hoạch và thực hiện viral marketing

Viral marketing hiểu đơn giản là một hình thức marketing giúp lan truyền từ người này sang người khác. Cách làm này không quá tốn kém nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề thua kém so với những phương pháp marketing khác.

Viral video cũng là một trong những chiến lược hỗ trợ startup

Thường để đánh giá mức độ thành công của viral marketing người ta sẽ dựa vào thời gian và “hệ số lan truyền”. Hệ số lan truyên được tính bằng số người xem mới được tạo ra từ số người xem cũ. Nếu hệ số này lớn hơn 1 tức là chiến dịch đang được lan tỏa đi, nếu nó nhỏ hơn 1 thì chiến dịch có nguy cơ thất bại. Một kế hoạch viral marketing tốt sẽ hỗ trợ startup rất nhiều trong việc xây dựnghình ảnh thương hiệu.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO

CRO (Conversion Rate Optimization) tạm dịch là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Có thể hiểu là tỷ lệ chuyển đổi từ một người bình thường trở thành khách hàng tiềm năng. Nếu tỷ lệ CRO tăng cao đồng nghĩa với việc thông điệp marketing và sản phẩm có chất lượng tốt. Ngược lại, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể từ khách hàng bằng một số cách sau:

  1. Tích hợp công cụ hỗ trợ trực tuyến vào website
  2. Khảo sát ý kiến khách hàng trên website
  3. Tham khảo phản hồi khách hàng trên các diễn đàn mạng
  4. Hỏi ý kiến trực tiếp ý kiến một số khách hàng cụ thể
  • Chạy quảng cáo Facebook

Facebook là một trong những công cụ marketing hỗ trợ startup phổ biến và dễ mang lại hiệu quả nhất. Trong công cụ quảng cáo tùy chỉnh trên ứng dụng này có đầy đủ lựa chọn về đối tượng khách hàng như độ tuổi, quốc gia, vị trí địa lý… Thậm chí, bạn có thể lựa chọn nguồn khách hàng từ một số page có liên quan nhất định. Sau mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy đo tỷ lệ CRO để đánh giá sự thành công và có sự điều chỉnh lại cho phù hợp.

  • Thực hiện mô hình Why – What – How

Why –What – How còn được gọi là mô hình vòng tròn vàng. Theo đó, các startup phải trả lời lần lượt có 3 câu hỏi quan trọng: Tại sao? Cái gì? Bằng cách nào? (Why? What? How?). Trước mỗi quyết định chiến lược, hãy tìm lý do tại sao bạn lại làm điều đó. Đây là điều quan trọng nhất trước khi nghĩ đến việc bạn sẽ làm điều đó như thế nào.

Mô hình vòng tròn vàng này được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp nước ngoài, các startup tại Việt Nam cũng có thể tham khảo học hỏi bởi tính hiệu quả mà nó mang lại.

  • Tạo nên sự khác biệt trong chiến lược marketing

Dù bạn chọn cách marketing như thế nào thì chiến lược marketing của bạn phải đảm bảo được nét riêng và có sự khác biệt thì mới có thể hỗ trợ startup tốt hơn. Bởi hàng ngày, hàng giờ có hàng nghìn chiến dịch marketing khác nhau tung ra thị trường, nếu bạn làm marketing với nội dung không hấp dẫn, lặp lại,… chiến dịch của khởi nghiệp có thể sẽ thất bại ngay.

Nghiên cứu cho thấy rằng có một quy luật nhỏ trong việc ghi nhớ của khách hàng, đó là những gì độc đáo, khác lạ đầu tiên sẽ được ghi nhớ, dù người làm sau có bắt chước thì hiệu quả cũng không còn cao.

Vì vậy, điều quan trong nhất trong chiến lược marketing để hỗ trợ startup là tìm cho công ty mình những ý tưởng độc đáo, hấp dẫn, khác biệt nhất để thương hiệu có thể in sâu vào trí nhớ của những khách hàng tiềm năng.

Brasol.vn – Đơn vị hỗ trợ startup xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Như đã nói ở trên, nếu bạn chưa thế xây dựng đội ngũ marketing hùng hậu cho công ty để tạo ra những chiến lược marketing thật sự hấp dẫn và thu hút khách hàng. Bạn có thể liên hệ Brasol.vn.

Brasol.vn có đội ngũ nhân sự có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm lâu năm, giúp các doanh nghiệp nâng cao được sự khác biệt và cạnh tranh trên thị trường thông qua việc đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp và quảng cáo hình ảnh một cách có tổ chức.

Đến Brasol.vn bạn sẽ được làm việc trong một hệ thống chuyên nghiệp, đảm bảo tạo ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đáp ứng yêu cầu cũng như mục đích của mỗi khách hàng.

Tóm lại, dịch vụ xây dựng chiến lược marketing hỗ trợ startup là lựa chọn nên ưu tiên nếu như bạn vẫn chưa tự tin hoặc chưa nghĩ ra chiến lược quảng cáo cho công ty startup của mình. Lựa chọn một dịch vụ hỗ trợ startup của các agency uy tín sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro tốn một khoảng đầu tư lớn cho hoạt động marketing nhưng lại không mang lại hiệu quả cao khi tự làm.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN