Vector LOGO INSTAGRAM - Tải miễn phí (EPS, PNG) | Brasol

Blog

Tin tức > Kiến thức thiết kế > Logo Instargram

Logo Instargram

Instagram là một ứng dụng được dùng phổ biến thời công nghệ điện tử thời nay. Ít ai biết được ý nghĩa và 1 giờ kì diệu mà Instagram đã nổ lực để có thể có chỗ đứng trong thị trường công nghệ thời đó. Thiết kế logo của Instagram là một điển hình.

 

 

Điều kì diệu làm nên lịch sử của logo Instagram

 

Instagram là ứng dụng để đăng tải ảnh, chia sẻ những khoảnh khắc của người sử dụng tới bạn bè, cộng đồng. Cũng giống như facebook, instagram giúp người dùng kết nối tạo thành một cộng đồng online.

Vào năm 2010, thời điểm nhà Apple đã thành công trên con đường công nghệ của mình, nhưng lúc ấy instagram vẫn chỉ là một chiến binh bé nhỏ. Apple đã tạo cơ hội đưa nó lên trang đầu của App Store, nơi mà chứa các App ứng dụng khác nhau được người dùng tải xuống sử dụng. Vấn đề là Apple chỉ cho CEO instagram trong 1 tiếng gửi logo thiết kế qua cho Apple. Và thế là 1 tiếng kì diệu đã làm nên kì tích. Hẳn những người dùng Instagram đời đầu cũng có thể nhớ được biểu tượng app đầy ấn tượng của hãng. Tác phẩm ghi nhớ vào lòng người thuộc về Rise – một tester của Instagram, ông đã dựa theo chiếc camera Bell & Howel để hiệu chỉnh nó vào thiết kế logo Instagram của mình.

 

 

Một điều thú vị nữa, Instagram luôn có một biểu tượng riêng của hãng đó là cầu vồng 4 màu gồm đỏ, vàng, xanh lá xà xanh dương. Rise đã giữ nguyên bản đưa và góc trái của Logo Instagram và bên dưới là chữ viết tắt INST. Sau đó như dự đoán, ứng dụng được đưa lên trang đầu của App Store cùng từ đây ứng dụng Instagram được sử dụng rộng rãi và nổi tiếng. Rise đã làm việc cùng đội ngũ Systrom để điều chỉnh lại logo để cho ra đời biểu tượng logo Instagram được sử dụng trong 5 năm sau đó.

Ý nghĩa Logo Instagram

 

Mặc dù được thiết kế trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nhưng Instagram vẫn giữ được nét đặc trưng và ý nghĩa mà nhà sản xuất ứng dụng mong muốn đem lại cho người dùng. Biểu tượng được thể hiện theo phong cách chiếc máy ảnh cũ cho người dùng biết Instagram là gì và được dùng như thế nào. Ứng dụng thực chất là chụp ảnh cùng lúc đó biến các hình ảnh trở nên cũ kĩ và xưa hơn, mang phong cách vừa hiện đại vừa cổ điển. Người dùng có thể đăng tải những trải nghiệm qua hiệu chỉnh ảnh của Instagram.

Sau một thời gian Instagram quyết định thay áo mới cho thiết kế Logo của mình. Vẫn giữ được biểu tưởng máy ảnh làm chủ đạo, Logo Instagram biến đổi biểu tượng cầu vòng nhỏ trước đó của mình chuyển thành hình ảnh màu sắc cho toàn bộ Logo.

 

 

Thiết kế này là một sự đột phá mới, thay đổi hơi hướng cũ kĩ mà trước đó Instagram theo đuổi, phản ánh mục tiêu đơn giản hóa của Instagram, đó là giúp người dùng tập trung và hình ảnh và video được đăng tải nhiều hơn. Vẻ mới mẻ của Logo Instargram hiện giờ được đánh giá là đẹp mắt và ấn tượng trong giới cộng đồng mạng.