LOGO INSTAGRAM VÀ CÂU CHUYỆN THÚ VỊ VỀ LỊCH SỬ RA ĐỜI

Logo Instagram có ý nghĩa gì? Không phải ai cũng biết câu chuyện từ cậu bé đam mê bóng đĩa đến nhà sáng lập Instagram. Có lẽ là câu chuyện hiếm ai biết được về Kevin Systrom – nhà sáng lập mạng xã hội chia sẻ hình ảnh trực tuyến từ đam mê của mình. Cha đẻ của mạng xã hội Instagram cũng bắt đầu công việc từ đam mê, bằng cách lập trình những trang web giải trí cùng những người bạn và rồi cho ra đời ứng dụng mạng xã hội mới Instagram thu hút hàng triệu người dùng toàn cầu với những tính năng mới mẻ và thu hút.

Instagram là một ứng dụng được dùng phổ biến thời công nghệ điện tử thời nay. Ít ai biết được ý nghĩa và 1 giờ kì diệu mà Instagram đã nổ lực để có thể có chỗ đứng trong thị trường công nghệ thời đó. Thiết kế logo của Instagram là một điển hình.

Điều kì diệu làm nên lịch sử của logo Instagram

Logo instagram đầu tiên

Instagram là ứng dụng để đăng tải ảnh, chia sẻ những khoảnh khắc của người sử dụng tới bạn bè, cộng đồng. Cũng giống như facebook, instagram giúp người dùng kết nối tạo thành một cộng đồng online.

Vào năm 2010, thời điểm nhà Apple đã thành công trên con đường công nghệ của mình, nhưng lúc ấy instagram vẫn chỉ là một chiến binh bé nhỏ. Apple đã tạo cơ hội đưa nó lên trang đầu của App Store, nơi mà chứa các App ứng dụng khác nhau được người dùng tải xuống sử dụng. Vấn đề là Apple chỉ cho CEO instagram trong 1 tiếng gửi mẫu thiết kế logo công ty qua cho Apple. 

Và thế là 1 tiếng kì diệu đã làm nên kỳ tích. Hẳn những người dùng Instagram đời đầu cũng có thể nhớ được biểu tượng app đầy ấn tượng của hãng. Tác phẩm ghi nhớ vào lòng người thuộc về Rise – một tester của Instagram, ông đã dựa theo chiếc camera Bell & Howell để hiệu chỉnh nó vào thiết kế logo chuyên nghiệp Instagram của mình.

Bên cạnh Facebook, ít nhất trong số chúng ta ai cũng đều sở hữu cho mình một tài khoản Instagram cá nhân để sử dụng và chia sẻ cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng ít ai biết được câu chuyện đằng sau sự ra đời, giới thiệu instagram và ý nghĩa logo instagram chúng ta thấy thường ngày như thế nào? Để hiểu rõ hơn và giải đáp những thắc mắc của chính mình, cùng đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé.

Giới thiệu Instagram

instagram hiện là một trong số mạng xã hội trực tuyến hàng đầu được nhiều người sử dụng trên toàn thế giới, tuy ra đời sau nhưng mức độ nổi tiếng và độ phủ sóng, sử dụng rộng rãi của Instagram đã ngang với Facebook, Google, Youtube, Twitter Tumblr, Foursquare,…điều đó cho thấy giá trị và tầm quan trọng của ứng dụng này trong đời sống hàng ngày của nhiều người.

Tương tự như các mạng xã hội khác, người dùng cũng sẽ phải tạo cho mình một tài khoản cá nhân cùng các thông tin cần thiết. Để tạo profile và newsfeed, người dùng sẽ bắt đầu tính năng theo dõi và đăng tải các hình ảnh, video lên trang của mình. Nhờ có nút “Follow” mà bạn có thể thấy được các hoạt động, hình ảnh, video từ người dùng khác và những người dùng khác cũng sẽ thấy được những gì mà bạn chia sẻ trên đây.

Khi giới thiệu instagram, cha đẻ của mạng xã hội này cho biết một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công và sức ảnh hưởng của mạng xã hội này đó là bởi tính tiện lợi và đơn giản của nó. Khác với các trang mạng xã hội khác, instagram chỉ khai thác và tập trung vào một đặc tính nổi bật và chủ đạo nhất là chia sẻ hình ảnh, video một cách dễ dàng nhất. 

Không những vậy, nền tảng Instagram còn cho phép người dùng tự điều chỉnh, chỉnh sửa hình ảnh, với nhiều bộ lọc màu sắc, nhiều kiểu Filters đa dạng cho người sử dụng, đó chính là tính năng tiện lợi mà cha đẻ của instagram muốn đánh trực tiếp vào. Thay vì phải sử dụng nhiều app khác nhau để chỉnh ảnh, thì giờ đây bạn có thể chỉnh và up ảnh trực tiếp chỉ trên một công cụ.

Làm nên sự thành công của Instagram, không thể không nhắc tới sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là thiết kế logo instagram bắt mắt và rất cuốn hút. Cùng tìm hiểu ý nghĩa logo instagram ngay sau đây.

Một điều thú vị nữa, Instagram luôn có một biểu tượng riêng của hãng đó là cầu vồng 4 màu gồm đỏ, vàng, xanh lá xà xanh dương. Rise đã giữ nguyên bản đưa và góc trái của Logo Instagram và bên dưới là chữ viết tắt INST. Sau đó như dự đoán, ứng dụng được đưa lên trang đầu của App Store cùng từ đây ứng dụng Instagram được sử dụng rộng rãi và nổi tiếng. Rise đã làm việc cùng đội ngũ Systrom để điều chỉnh lại logo để cho ra đời biểu tượng logo Instagram được sử dụng trong 5 năm sau đó.

Ý nghĩa Logo Instagram

Mặc dù được thiết kế trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nhưng Instagram vẫn giữ được nét đặc trưng và ý nghĩa mà nhà sản xuất ứng dụng mong muốn đem lại cho người dùng. Biểu tượng được thể hiện theo phong cách chiếc máy ảnh cũ cho người dùng biết Instagram là gì và được dùng như thế nào. Ứng dụng thực chất là chụp ảnh cùng lúc đó biến các hình ảnh trở nên cũ kĩ và xưa hơn, mang phong cách vừa hiện đại vừa cổ điển. Người dùng có thể đăng tải những trải nghiệm qua hiệu chỉnh ảnh của Instagram.

Sau một thời gian Instagram quyết định thay áo mới cho thiết kế Logo của mình. Vẫn giữ được biểu tượng máy ảnh làm chủ đạo, Logo Instagram biến đổi biểu tượng cầu vồng nhỏ trước đó của mình chuyển thành hình ảnh màu sắc cho toàn bộ Logo.

Thiết kế này là một sự đột phá mới, thay đổi hơi hướng cũ kĩ mà trước đó Instagram theo đuổi, phản ánh mục tiêu đơn giản hóa của Instagram, đó là giúp người dùng tập trung và hình ảnh và video được đăng tải nhiều hơn. Vẻ mới mẻ của Logo Instagram hiện giờ được đánh giá là đẹp mắt và ấn tượng trong giới cộng đồng mạng.

logo Instagram png

logo instagram png

Png là một trong những định dạng hình ảnh khi thiết kế biểu tượng Logo Instagram png được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt, hỗ trợ người dùng tải và in ấn hình ảnh được chất lượng và độ phân giải tốt hơn.

Logo Instagram vector

logo instagram vector

Bên cạnh Logo Instagram png, thì Logo Instagram vector cũng là một trong những định dạng hình ảnh sử dụng phổ biến trong quá trình thiết kế của các designer.

Như vậy, có thể thấy được sức hút, tầm ảnh hưởng và mức độ phủ sóng của mạng xã hội Instagram hiện nay là như thế nào. Qua đó, bài viết đã giúp người đọc tự tháo những nút thắt, giải đáp những thắc mắc của chính mình những thông tin giới thiệu instagram, ý nghĩa logo instagram, các định dạng Logo Instagram png, Logo Instagram vector cũng như có một cái nhìn tổng quát hơn về trang mạng xã hội này.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN