MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN

Màu sắc được xem như là linh hồn của thiết kế logo quán ăn. Mỗi màu sắc đều hàm chứa một ý nghĩa khác nhau, ngay cả màu đen và trắng cũng tạo được sức hút mạnh mẽ với một số đối tượng nhất định. Các nghiên cứu về tâm lý và màu sắc đã chỉ ra sự ảnh hưởng của từng màu sắc với tâm trí của con người.

Bạn đang cần tìm cho mình đối tác để giúp bạn:
=> thiết kế logo theo phong thủy
=> thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
=> thiết kế bao bì sản phẩm

Thói quen ăn uống của thực khách sẽ chịu ảnh hưởng bởi cách thiết kế logo nhà hàng và nội thất nhà hàng của bạn, bạn có tin không? Giống như khi bạn lên thực đơn, các màu sắc và cách bạn phối màu trong nhà hàng cũng có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

Bạn muốn khách hàng dành nhiều thời gian để nhâm nhi ly café, hoặc muốn tạo một không gian lãng mạn và yên tĩnh? Hay bạn muốn khách hàng của mình dùng bữa thật nhanh để tăng doanh thu? Hãy xem hai màu sắc dưới đây ảnh hưởng thế nào trong việc thiết kế logo quán ăn nhen.

Thiết kế logo quán ăn màu Xanh dương

Bạn không thấy nhiều nhà hàng với tông màu chủ đạo là xanh dương, tại sao? Đơn giản là bởi màu xanh dương không tạo cảm giác đói bụng, mà thay vào đó, là khát. Tệ hơn nữa, sự kết hợp giữa xanh dương và tím khiến nhiều người liên tưởng tới thứ gì đó… độc hại.

thiết kế logo quán ăn màu xanh dương

Thực tế là, ngoài quả việt quất ra thì có rất ít (hoặc gần như không có) thực phẩm có màu xanh dương, vì vậy sự liên hệ giữa màu này với sự ngon miệng gần như không tồn tại.

Tuy nhiên, màu xanh dương lại là một tông màu được các quán bar hoặc các quán café lựa chọn bởi chúng kích thích khách hàng uống nhiều hơn, đồng thời cũng tạo ra một không gian thư thái và tĩnh lặng. Vậy nên, trừ khi bạn muốn hướng tới không gian thủy cung, màu xanh dương nên nằm ở cuối danh sách lựa chọn trang trí nhà hàng của bạn.

Thiết kế logo quán ăn màu đỏ và vàng

Nhắc tới một nhà hàng với màu đỏ đặc trưng, điều gì sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn? Có phải đó là những quán KFC hay Lotteria đúng không? Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh chọn màu đỏ làm tông màu nhấn cho họ.

thiết kế logo quán ăn màu đỏ, vàng

Màu đỏ và vàng tạo nên logo quán ăn đặc sắc

Theo các nhà nghiên cứu của hiệp hội tư vấn nhà hàng quốc tế, màu đỏ sẽ làm tăng nhịp tim, huyết áp và kích thích chúng ta ăn nhanh hơn. Vì vậy, các nhà hàng đồ ăn nhanh hoặc các nhà hàng chú trọng vào việc tối đa hóa lượng khách hàng thường chọn màu đỏ để trang trí nhà hàng của họ, tại đây khách hàng thường ăn và rời đi trong thời gian ngắn, và họ có thể phục vụ thêm nhiều khách hàng mới.

Sự kết hợp giữa 2 màu đỏ và vàng nhạt sẽ tạo ra một thông điệp rõ ràng: xin ăn nhanh và rời đi sớm cho. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nếu dùng quá nhiều, màu đỏ và đặc biệt là màu vàng, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Với các nhà hàng thông thường, màu đỏ thẫm và nâu đất cũng là một sự lựa chọn không tồi.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN