THIẾT KẾ LOGO HYUNDAI

Thiết kế LOGO HYUNDAI

LOGO HYUNDAI

Mỗi nhãn hiệu đều có cho mình một biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó chứa đựng những ý nghĩa ẩn dụ đem lại sự khác biệt giữa các sản phẩm của doanh nghiệp khác nhau. Trong đó có đại diện Hyundai – một ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô đã gây dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu vững chắc trên thị trường.

Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu

Sự hình thành từ tên thương hiệu Hyundai

Tập đoàn Hyundai được thành lập vào năm 1947 do Chung Ju Yung là người đứng đầu. Ban đầu Hyundai là một công ty xây dưng và từng là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Mãi cho tới năm 1967, lĩnh vực Hyundai Motor Company được thành lập và trở thành công ty sản xuất ô tô nhỏ nhất trên thị trường thế giới. Dù vậy, trong vòng chưa tới 50 năm xây dựng và phát triển, Hyundai đã đạt được con số bán hàng tương đối lớn và có nhiều trụ sở ở Seoul – Hàn Quốc, nhà sản xuất xe ở Nhật Bản và Châu Âu – Châu Mỹ. Cái tên Hyundai được dịch trong tiếng Triều Tiên có nghĩa là “hiện đại” hoặc “huynh đệ”. Theo đúng phát âm thì sẽ được đọc theo phiên âm là “hyun – deh”. Một số nước như Anh, Mỹ hay thậm chí là Việt Nam, từ Hyundai vẫn bị phát âm nhầm lẫn thành “hun-day”, “high-oon-die” hoặc “huynh – đai”.

Logo Hyundai ra đời

Giống như một số nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai sử dụng chính tên của mình trên những chiếc xe ngay từ đầu sản xuất và tung ra thị trường. Một thời gian sau đó, Hyundai muốn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới và hình ảnh thiết kế logo chuyên nghiệp của Hyundai được ra đời trên cơ sở xây dựng bộ mặt thương hiệu hiện đại và sang trọng. Thoạt đầu logo Hyundai khá đơn giản với chữ “H” nghiêng được đặt vào hình bầu dục. Cũng chính vì thiết kế này mà Hyundai đã bị nhầm lẫn với thương hiệu Honda. Tuy nhiên, với thiết kế cách điệu chữ H đầy sáng tạo, đại diện cho hình ảnh bắt tay của khách hàng và công ty, Hyundai đã thực sự xây dựng được cái nhìn thân thiện, nâng cao niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau cho chính người sử dụng sản phẩm của hãng. Đường nét logo Hyundai uyển chuyển và thanh mảnh tạo nên yếu tố sang trọng, độc đáo. Không những thế với màu sắc xanh và bạc của logo cũng giúp thương hiệu của mình trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trong các ẩn phẩm quảng cáo in ấn, thì logo Hyundai sẽ nghiêng về xanh hơn, phản ánh sự tin cậy, xuất sắc trong uy quyền của mình.

Có một sự đặc biệt là logo Hyundai không phải trải qua những giai đoạn lột xác để biến đổi hay thay áo thương hiệu như các hãng khác (Mazda). Ắt có lẽ ban đầu Hyundai cũng đã tạo cho mình một hình ảnh đại diện hoàn hảo để khởi đầu cho sự phát triển lâu dài hoặc có thể Hyundai chưa thực sự cần thiết thay “áo mới”, khi mà thương hiệu và hình ảnh của mình đang có sự mở rộng toàn cầu và vượt ra ngoài lục địa Châu Á. Trong tương lai, Hyundai chính là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho các ông lớn khác trên thị trường sản xuất xe ô tô, để có thể dành vị trí độc tôn trong lòng khách hàng của mình.

XEM THÊM:

NHỮNG ĐỊNH DẠNG VỀ THIẾT KẾ LOGO MÀ BẠN NÊN BIẾT

NÊN LỰA CHỌN PHONG CÁCH THIẾT KẾ NAM TÍNH HAY NỮ TÍNH?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN