NÊN LỰA CHỌN PHONG CÁCH THIẾT KẾ NAM TÍNH HAY NỮ TÍNH?

Mỗi phong cách thiết kế khác nhau cho người xem những cảm nhận khác nhau về nội dung, ý tưởng và cả phong cách của những người sáng tạo. Có bao giờ bạn lóe lên một ý tưởng mới và muốn thể hiện nó thật rõ ràng, tuy nhiên lại không biết nên lựa chọn phong cách thiết kế nào cho thực sự hợp lý? Mình tin rằng đa số các bạn đã gặp ít nhất vài lần rồi.

Câu trả lời phụ thuộc vào đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, nam hay nữ, thiếu nhi hay trưởng thành, … Vài dòng chia sẻ của chúng tôi dưới đây sẽ mang đến quý độc giả những kiến thức và cái nhìn mới mẻ và chính xác về hai trường phái thiết kế hoàn toàn trái ngược này.

Bạn biết gì về phong cách thiết kế nam tính và nữ tính?

Phong cách thiết kế nữ tính là gì?

Trước hết, đây là phong cách thiết kế được lựa chọn khá nhiều trong nhiều lĩnh vực thiết kế như nội thất, trang phục, … và đặc biệt không thể bỏ qua lĩnh vực đồ họa.

Ở phong cách nữ tính, nhà thiết kế sẽ cho “khán giả” thấy được các đường nét nhẹ nhàng, uyển chuyển và mềm mại. Tất cả chúng được khéo léo hòa quyện vào nhau. Màu sắc được chọn đều mang đậm xu hướng nữ tính, như hồng, tím, thiên thanh, trắng, … Cũng thông qua đó mà thể hiện mục đích và ý đồ của nhà thiết kế.

Phong cách thiết kế nam tính là gì?

Giống với phong cách thiết kế nữ tính, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những thiết kế theo phong cách nam tính ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Ở phong cách này, người thiết kế thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và manly qua những chi tiết góc cạnh, dứt khoát và gọn gàng. Các tông màu chủ đạo là đen, nâu, lam, lục ….

Dưới đây là một số điểm khác biệt cơ bản giữa hai phong cách thiết kế này:

  • Đối tượng: Đây chắc hẳn là điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy nhất. Phong cách thiết kế nữ tính thường hướng đến đối tượng khách hàng là nữ, thích sự nhẹ nhàng, uyển chuyển. Ngược lại, phong cách thiết kế nam tính lựa chọn đối tượng là những người đàn ông mạnh mẽ, lịch lãm.
  • Hình ảnh: Hình ảnh thường thấy trong phong cách thiết kế nam tính là những hình ảnh góc cạnh, mạnh mẽ, có hình khối sắc nét. Ngược lại, phong cách nữ tính thể hiện chủ đề qua những hình ảnh nhẹ nhàng, đơn giản và mềm mại.
  • Font chữ: Các font chữ đặc biệt được yêu thích trong phong cách thiết kế nam tính thường có dáng dấp mạnh mẽ, đường nét dứt khoát, và có nhiều nét giống phong cách thiết kế tối giản. Tuy nhiên, một số font chữ nhẹ nhàng vẫn được khéo léo sử dụng mà không làm mất đi sự nam tính. Trong khi đó, phong cách nữ tính ưa chuộng những font chữ mềm mỏng, nhẹ nhàng, và có chút “bay bổng”.

Phong cách thiết kế nào mới là sự lựa chọn hàng đầu của bạn?

Xác định sản phẩm và khách hàng tiềm năng

Đây là hai phong cách thiết kế phụ thuộc chủ yếu vào lĩnh vực kinh doanh của bạn. Vì thế, trước khi lựa chọn một trong hai, việc xác định sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là vô cùng quan trọng.

Càng xác định chính xác, việc thiết kế càng dễ dàng thể hiện ý tưởng và đạt được mục đích đã định ra từ đầu. Một số lĩnh vực ưu tiên phong cách thiết kế nữ tính như làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện, thời trang nữ, giày dép nữ, đồ handmade, vật dụng gia đình cho nữ, đồ sơ sinh, trẻ em, …

Trong khi đó, phong cách thiết kế nam tính được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực thời trang nam, giày dép nam, phòng tập gym, văn phòng IT, …

Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực có thể sử dụng cả hai phong cách này, chỉ cần chúng được lồng ghép một cách khéo léo.
 

Chú trọng tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Tiếp theo, đừng quên tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường. Bạn và đối thủ của bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cùng phong cách nam tính hoặc nữ tính, nhưng điều quan trọng là cách mỗi bên sáng tạo và đổi mới. Nếu bạn biết cách thổi cái hồn và chất riêng vào từng thiết kế, bạn là người chiến thắng.

Cũng lưu ý rằng, bạn không cần phải là người có thiết kế đẹp nhất, mà bạn nên là người tạo nên dấu ấn đặc biệt nhất và gửi gắm vào từng thiết kế một thông điệp thương hiệu mạnh mẽ nhất. Cái đẹp phụ thuộc vào thẩm mỹ của từng người và trào lưu thì không thịnh hành mãi cùng thời gian. Thông điệp thương hiệu mới là thứ giúp người khác nhớ về bạn, nhắc về bạn và giúp bạn nổi bật trên tất cả.

Qua những dòng chia sẻ không quá dài dòng ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã có định hướng và sự lựa chọn phong cách thiết kế cho mình rồi đúng không nào. Nam tính hay nữ tính? Điều quan trọng nhất vẫn là chất riêng của mỗi nhà thiết kế – thứ mà người xem sẽ nhớ ngay đến bạn khi xem và cảm nhận thiết kế của bạn, đó mới là cái khéo, cái thực sự nghệ sĩ và chuyên nghiệp. Còn bây giờ, liên hệ ngay với Brasol nếu bạn muốn sở hữu ngay những ấn phẩm thiết kế in đậm phong cách cá nhân của chính mình!

Xem thêm:

BROCHURE LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BROCHURE ĐẸP VÀ ẤN TƯỢNG

3 CÂU CHUYỆN HOANG ĐƯỜNG THƯỜNG GẶP VỀ THIẾT KẾ LOGO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN