ĐẶC TRƯNG CỦA LOGO CÔNG TY CƠ KHÍ VÀ MẪU LOGO ẤN TƯỢNG

Trong các thiết kế logo đa ngành nghề thì thiết kế logo công ty cơ khí được xếp hạng thuộc những thiết kế khá phực táp, bởi cơ khí là một ngành có lịch sử lâu đời và rộng nhất của kỹ thuật. Thế nên để bắt đầu thiết kế biểu tượng logo cơ khí, bản thân các Designer phải có những hiểu biết cụ thể về ngành nghề này để truyền tải được trọn vẹn tinh thần qua từng thiết kế.

Bạn có biết đặc trưng của ngành cơ khí?

logo công ty cơ khí

Nhìn vào bức tranh tổng thể kinh tế của cả nước, có thể thấy ngành công nghiệp cơ khí đang giữ một vai trò rất quan trọng, là bản lề thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển cũng như góp phần xây dựng nên những công trình vĩ đại.  Trong thời gian tới ngàng công nghiệp cơ khí hứa hẹn sẽ phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Là một trong những ngành mũi nhọn của cả nước, chuyên sản xuất các trang thiết bị cho quá trình hoạt động sản xuất bao gồm nhiều chuyên môn như hàn, cắt, tiện, phay, bào,… do vậy mà ngành cơ khí luôn đòi hỏi nguồn nhân lực kỹ sư, công nhân cực kỳ cao. 

Hiện nay, tại nước ta, ngành cơ khí đang chuyển mình và phát triển rất mạnh mẽ, bắt đầu chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa thương hiệu là những gì mà các công ty cơ khí đang hướng tới. Do vậy, mà việc đầu tư thiết kế Logo công ty cơ khí cũng như “F5” lại toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu luôn là ưu tiên số 1 mà các công ty đặt ra trong chiến lược Marketing của công ty mình. 

Những lưu ý khi thiết kế Logo ngành cơ khí

1. Biểu tượng

Vì là thiết kế dành riêng cho dân cơ khí kỹ thuật, do vậy mà yếu tố sáng tạo luôn phải hướng đến đảm bảo thể hiện sự vững chãi, mạnh mẽ. Những vật dụng sử dụng thường ngày của dân cơ khí có thể được sử dụng để cách điệu, làm mới biểu tượng Logo cũng rất được ưa chuộng.

Ví dụ như hình ảnh bánh răng xe vận hàng, tòa nhà cao tầng, chiếc mũ bảo hộ lao động, hình ảnh chiếc cờ lê, mỏ lết đầy sáng tạo.

Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý dù là thiết kế sáng tạo, mới mẻ thì cơ bản thiết kế dành cho cơ khí vẫn phải đảm bảo được các yếu tố thể hiện sự chắc chắn, cứng cáp. 

2. Yếu tố màu sắc

Vì là thiết kế Logo công ty cơ khí nên sử dụng những gam màu trung tính, ưu tiên nhưng gam màu đơn giản càng tốt. Bởi hầu hết các công ty cơ khí thường xuyên tạo ra các vật liệu làm tư kim loại, do đó nếu sử dụng gam màu quá sặc sỡ thành ra lại không hơp lý và không đạt được hiệu quả cao nhất về thị giác cho người xem. 

Bên cạnh đó, một thiết kế logo cơ khí cũng cần đảm bảo được tính đồng bộ với hệ thống nhận diện nhằm tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu. Logo không chỉ thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn mà còn thể hiện sự tôn trọng của bạn với các khách hàng, tạo dựng niềm tin cũng như để lại ấn tượng khó phai.

Mẫu thiết kế logo ngành cơ khí đẹp và ấn tượng

1. Logo công ty cơ khí MDK

Logo công ty cơ khí MDK

2. Logo công ty cơ khí Thiên Long

Logo công ty cơ khí Thiên Long


 
4. Logo công ty cơ khí Sài Gòn Precision (Tập đoàn MISUMI)

Logo công ty cơ khí Sài Gòn Precision (Tập đoàn MISUMI)

5. Logo công ty cơ khí Hoàng Phát

Logo công ty cơ khí Hoàng Phát

6. Logo công ty cơ khí PROSTEEL TECHNO Việt Nam

Logo công ty cơ khí PROSTEEL TECHNO Việt Nam


 
7. Logo công ty cơ khí Phổ Yên (FOMECO)

Logo công ty cơ khí Phổ Yên (FOMECO)


 
8. Logo công ty cơ khí Nhật Cường

Logo công ty cơ khí Nhật Cường


9. Logo công ty cơ khí SAMCO

Logo công ty cơ khí SAMCO

10. Logo công ty cơ khí Xây Dựng Và Thương Mại Minh Quân

Logo công ty cơ khí Xây Dựng Và Thương Mại Minh Quân

Trên đây, là một số mẫu thiết kế Logo công ty cơ khí đẹp và ấn tượng mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm một dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng. 

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN