Landing page ngày nay đã không còn là một thuật ngữ xa lạ với người nghe, đặc biệt là những ai làm trong lĩnh vực thiết kế Website. Thiết kế Landing page không đơn thuần chỉ là công việc thiết kế bình thường mà hơn thế nó là cả một quá trình nghệ thuật, sáng tạo và tư duy không giới hạn để tạo ra nên một tác phẩm điện thoại tinh tế không giới hạn.
Sở hữu một landing page thiết kế chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp bạn “show” ra được những ưu điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ, giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như hỗ trợ quá chốt sale nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Vậy Landing Page là gì? Thiết kế Landing page như thế nào để đạt hiệu quả và ấn tượng tốt? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.
Danh mục bài viết
- Landing page hiểu thế nào cho đúng?
- Phân loại Trang đích có giá trị được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi không?
- Khi nào thì cần sử dụng Landing page?
- Những lợi ích tuyệt vời chỉ có ở Landing page thiết kế
- 1. Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
- Ví dụ, hiện tại doanh nghiệp bạn đang kinh doanh rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, cần chạy quảng cáo cùng một thời điểm. Thế nhưng, mỗi sản phẩm, dịch vụ lại có những mục tiêu phát triển, định hướng bán hàng khác nhau, tiêu chí khác nhau, bạn không thể trỏ toàn bộ liên kết Web về cùng nhau được, điều này sẽ khiến người xem bị rối . Do đó, cần thực hiện Landing page cho từng sản phẩm, dịch vụ, việc làm này giúp mức độ nhận thức và hành vi mua sắm của khách hàng đạt hiệu quả cao hơn. Bạn vẫn có thể quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đồng thời tiếp cận tư vấn, đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng đưa ra bất cứ lúc nào. 2. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng
- 3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, kết thúc bàn số doanh thu cho doanh nghiệp
Landing page hiểu thế nào cho đúng?
Landing page được hiểu là một trang Web (hay còn được gọi là trang đích) được tạo ra chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng, tập trung chuyên về một nội dung nhất định, Dẫn dắt và thu hút người xem trải nghiệm và tương tự thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cuối cùng. Bằng cách thiết kế và tạo ra Landing page, bạn có thể quản lý, theo dõi và điều chỉnh bộ máy hoạt động giúp mang đến những trải nghiệm mua sắm, tương tác hiệu quả nhất cho khách hàng. Như vậy, có thể hiểu một cách đơn giản nhất, Landing page là một trang Web, được tạo ra với một mục đích, nội dung duy nhất.
Trang đích còn được gọi bằng nhiều tên gọi phổ biến khác như: trang ưu đãi miễn phí, trang quà tặng, hoặc trang tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Phân loại Trang đích có giá trị được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi không?
Hiện nay, thiết kế Landing page được sử dụng thường xuyên để tăng tỷ lệ chuyển đội cao, có 3 loại chủ yếu như sau:
– Landing page tìm kiếm khách hàng tiềm ẩn, hay còn gọi là Laed Page: đóng vai trò như một lời kêu gọi khách hàng tiềm ẩn Hãy đánh ký sự kiện, điền biểu mẫu thông tin để nhận tư vấn cũng như nhận những dịch vụ ưu đãi khuyến mãi, khuyến mãi hấp dẫn, nhận quà,…
– Landing page bán hàng, hay còn gọi là Sales Page: du thiết kế Mục đích đánh vào tâm lý thuyết phục khách hàng, thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ.
– Landing page trung gian chuyển đổi, còn gọi là Click-through Page: thiết kế với mục đích giống như một nút kêu gọi hành động để người xem chuyển hướng qua trang Web khác, thường bao gồm đầy đủ các phần thông tin, tóm tắt về sản phẩm sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn thu hút khách hàng click vào trang Website chính.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy tùy chọn vào mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của mỗi chiến dịch Marketing, từng loại hình sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể triển khai thiết kế các loại Landing page khác nhau, chức năng đa dạng In ra Rate chuyển đổi cao nhất và hiệu quả nhất.
Khi nào thì cần sử dụng Landing page?
Như đã chia sẻ, Landing page đóng vai trò rất quan trọng vận hành bộ máy Marketing Online. Vì vậy khi nào cần đến sự trợ giúp của Landing page thiết kế?
1. Phân loại thông báo
Landing page được sử dụng tùy theo chức năng, cũng như mục đích sử dụng khác nhau, có thể dùng để đăng ký, làm trung gian chuyển đổi hoặc Landing page tham khảo, hỗ trợ khách hàng tiềm năng có thể truy cập ngay lập tức vào những vấn đề họ đang quan tâm một cách nhanh nhất, không cần phải mất thời gian tìm kiếm quá lâu.
2. Tối ưu hóa khả năng chuyển đổi
Hơn nữa là một trang Web, Landing page còn giúp bạn quản lý, tạo dựng danh sách email hiệu quả hơn, hỗ trợ công việc tìm kiếm mail nhanh hơn, xây dựng danh sách mail hiệu quả hơn.
3. Tổ chức cuộc thi
Nếu bạn đang có dự kiến triển khai và tổ chức một cuộc thi, bạn cần thiết kế cho mình một Landing page hiệu quả và thu hút, mục đích tạo sự thích thú, tăng tính tương tác với xã hội, giúp thu thập thông tin từ đó các tài khoản được tốt hơn. Bạn có thể kết hợp sử dụng các nút chia sẻ bài hát trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để nâng cao tính tương tác cao hơn, giúp nhiều người biết đến cuộc thi của bạn hơn.
4. Kênh bán hàng trực tiếp, chạy quảng cáo
Thiết kế Landing page giúp kênh bán hàng trực tiếp hiệu quả hơn bằng cách sử dụng nút hành động “Mua ngay”, tạo sự mới mẻ thúc đẩy khách hàng truy cập vào trang web nhiều hơn
5. Xây dựng mối quan hệ tốt
Một lợi ích tuyệt vời khác của Landing page chính là tăng cường sự tương tác, giúp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, đối tác được tốt hơn. Thiết kế Landing page hiệu quả có thể giúp bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng, hỗ trợ quá trình tư vấn hiệu quả hơn từ đó xây dựng niềm tin với khách hàng mục tiêu của chính mình.
Những lợi ích tuyệt vời chỉ có ở Landing page thiết kế
Thực tế, kết quả cho thấy Landing page mang lại nhiều lợi ích hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong các chiến lược Marketing. Một thiết kế Landing page chất lượng và hiệu quả giúp doanh nghiệp:
1. Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
Ví dụ, hiện tại doanh nghiệp bạn đang kinh doanh rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, cần chạy quảng cáo cùng một thời điểm. Thế nhưng, mỗi sản phẩm, dịch vụ lại có những mục tiêu phát triển, định hướng bán hàng khác nhau, tiêu chí khác nhau, bạn không thể trỏ toàn bộ liên kết Web về cùng nhau được, điều này sẽ khiến người xem bị rối . Do đó, cần thực hiện Landing page cho từng sản phẩm, dịch vụ, việc làm này giúp mức độ nhận thức và hành vi mua sắm của khách hàng đạt hiệu quả cao hơn. Bạn vẫn có thể quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đồng thời tiếp cận tư vấn, đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng đưa ra bất cứ lúc nào.
2. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng
Bước đầu để có được một Landing page thiết kế hiệu quả, là quá trình nghiên cứu, phân tích, xác định đối tượng khách hàng, hành vi mua hàng,… những yếu tố xoay quanh nhu cầu của khách hàng.
Mỗi thời điểm khách hàng nhấp chuột truy cập vào trang Web của bạn, mọi thao tác thực hiện trên Landing page đều được thống kê lại, phần thông tin cá nhân cũng như đánh giá sở thích, nhu cầu của khách hàng dựa trên thói quen nhấp chuột theo dõi thông tin sản phẩm.
3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, kết thúc bàn số doanh thu cho doanh nghiệp
Sở hữu thiết kế Landing page đẹp và chất lượng, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả.
Trên đây là một số thông tin về “Landing page” cũng như thiết kế Landing page hiệu quả trong kinh doanh mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, băn khoăn hoay tìm cho mình một dịch vụ xây dựng và thiết kế Landing page hiệu quả, chuyên nghiệp, đừng ngại hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline