ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỨC HÚT CỦA NHỮNG SLOGAN VƯỢT THỜI GIAN?

Có rất nhiều thương hiệu đã tạo ấn tượng đậm nét trong tâm trí khách hàng nhờ những slogan vượt thời gian. Hãy cùng Brasol điểm qua một số slogan nổi tiếng và giải mã lý do vì sao chúng lại được nhiều người yêu thích như vậy nhé!

Slogan bia Heineken – chỉ có thể là Heineken

Slogan bia Heineken

Nhiều khách hàng không thể nhớ nổi nội dung clip quảng cáo vài phút được đầu tư công phu của Heineken, tuy nhiên họ lại thuộc làu làu slogan của hãng này.

Điểm đặc biệt ở đây là Heineken đã bỏ qua lối so sánh bậc nhất quen thuộc như “sản phẩm tốt nhất”, “ngon nhất”, “dẫn đầu”…và chọn cụm từ “chỉ có thể”. Đây là lời khẳng định chắc chắn, mạnh mẽ nhưng không hề cường điệu hay gây khó chịu cho người nghe.

Slogan này chính là minh chứng cho việc bạn hoàn toàn có quyền khẳng định mình là số một miễn sao không gây phản cảm. Chỉ với một câu nói đơn giản, Heineken đã thể hiện được những ưu điểm vượt trội mà chỉ hãng này mới có, không một đối thủ nào có thể bắt chước, ăn theo.

Slogan giày thể thao Nike – just do it!

Slogan giày thể thao Nike

Có nhiều câu chuyện xoay quanh slogan nổi tiếng của Nike – Just do it! Có người cho rằng đây là slogan lấy cảm hứng từ một bài hát nổi tiếng thời bấy giờ. Cũng có thông tin kể rằng, trước khi quyết định chọn slogan này, Philip Hampson Knight – người sáng lập thương hiệu tỏ ra thất vọng với hàng loạt phương án mà đối tác đưa ra, trong lúc bực mình ông đã nói với người đó qua điện thoại rằng “just do it”.

Dù hoàn cảnh ra đời như thế nào, thì slogan này cũng đã đóng góp vai trò không nhỏ trong thành công của hãng. Nó khuyến khích mọi người đừng vì những rào cản trước mắt mà bỏ cuộc, hãy cứ tiếp tục cố gắng rồi thành công sẽ đến với bạn. Đây cũng là tinh thần thượng võ tuyệt vời trong thể thao, thi đấu. Nike đã thật sự thành công khi khơi gợi được những cảm xúc tích cực từ người nghe.

Slogan Burger King – thưởng thức theo cách của bạn

Slogan Burger King

Burger King với khẩu hiệu “Have it your way” – Thưởng thức theo cách của bạn, hãng này muốn đả kích công nghệ sản xuất thức ăn nhanh hàng loạt của đối thủ cạnh tranh. Với slogan này, Burger King đã thể hiện rõ quan điểm đề cao văn hóa ẩm thực.

Nếu việc ăn uống được xem như là một nghệ thuật, thì người thưởng thức chính là nghệ sĩ. Burger King khuyến khích khách hàng hãy thưởng thức các món ăn theo cách của bạn chứ không phải bất kỳ một ai khác.

Chính việc cá tính hóa sản phẩm bằng cách cá tính hóa khách hàng đã chiếm được thiện cảm cũng như sự đồng điệu từ phía người tiêu dùng.

Slogan cafe Maxwell House – thơm ngon tới giọt cuối cùng

Slogan cafe Maxwell House

Sáng tác slogan của cafe Maxwell House bắt nguồn từ một câu chuyện khá thú vị: cựu tổng thống Mỹ – Roosevelt là một người vốn rất thích café. Trong một dịp thưởng thức cafe tại hội chợ ở vùng Nashville, Tennessee, ông được mời một ly cafe nóng hổi và đã thốt lên rằng “Good to the last drop!”. Và về sau, câu nói này cũng được sử dụng làm slogan, mang đến thành công ngoài mong đợi cho thương hiệu cafe Maxwell House.

Chỉ cần nghe đến slogan “Good to the last drop”, bạn có thể tưởng tượng nên hình ảnh ly cafe bốc khói thơm lừng mang đến hương vị quyến rũ đậm đà cho đến giọt cuối cùng. Slogan đã thành công nhờ đánh thức các giác quan của người tiêu dùng, nhấn mạnh đặc điểm nổi bật của sản phẩm.

Hi vọng, qua những phân tích trên đây, bạn đã phần nào hiểu hơn về ý nghĩa cũng như cách tạo slogan vượt thời gian. Mong rằng bài viết sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay ho để có thể áp dụng vào việc sáng tạo slogan cho thương hiệu của mình.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn nhanh nhất nhé!

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN