BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TIẾNG ANH

Xây dựng, thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh hoàn chỉnh được xem là việc làm rất quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào trong thời đại ngày nay. Có thể bạn chưa biết việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh mang lại giá trị cao hơn gấp nhiều lần so với việc bạn chỉ sở hữu một biểu tượng/ thiết kế logo đẹp.

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh được đánh giá là có giá trị và chất lượng phải thể hiện được sự khác biệt mà các đối thủ khác không có. Sự khác biệt càng rõ bao nhiêu thì nhận thức mà khách hàng nhận được từ phía doanh nghiệp của bạn càng cao, giúp cho người tiêu dùng có sự liên tưởng mạnh mẽ tức thì tới thương hiệu của bạn hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà những công ty/ thương hiệu lớn trên toàn thế giới đều rất mạnh tay đầu tư vào các thiết kế nhận diện thương hiệu cho chính mình, có nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lên tới cả tỷ đô la. Điều đó cho chúng ta thấy tầm quan trọng, giá trị của việc thiết kế bộ nhận diện thương để giúp các thương hiệu trở lên đắt giá như thế nào.

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì?

CIP là gì?

Corporation Identify Program viết tắt lại chính là CIP. Được hiểu là một hệ thống các đặc điểm về hình ảnh, font chữ, màu sắc, thiết kế Logo, Website, đồng phục nhân viên, thiết kế Catalogue, Banner, Letter, Card Visit…để tạo nên một bộ nhận dạng thương hiệu riêng, tránh sự nhầm lẫn với các thương hiệu khác trên thị trường.  Tóm lại, CIP chính là bộ nhận diện thương hiệu.

POSM là gì?

Nếu CIP được hiểu là bộ nhận diện thương hiệu, vậy thế nào POSM? POSM thuộc loại hình quảng cáo nào?

POSM chính là cụm từ viết tắt của Point Of Sales Material, chính là tên gọi tiếng anh của bộ nhận diện thương hiệu. Bao gồm các công cụ hỗ trợ, thúc đẩy việc bán hàng tạo các chi nhánh bán lẻ, hội chợ, triển lãm để góp phần tăng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

Tóm lại, nhận diện thương hiệu không đơn thuần chỉ là việc thể hiện các hình ảnh, nói chính xác thì nhận diện thương hiệu là cách mà các doanh nghiệp dùng để định vị thương hiệu bằng hình ảnh, khẳng định vị thế, nó thể hiện “linh hồn”, “bản sắc” của thương hiệu là những gì mà doanh nghiệp muốn khách hàng mục tiêu cảm nhận về thương hiệu của mình.

Một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh có những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh có những gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu căn bản: Mẫu logo, Slogan…,

Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trong truyền thống và Marketing

Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm và thiết kế bao bì

Dấu hiệu nhận biết thương hiệu thể hiện trên các tài liệu văn phòng

Dấu hiệu nhận biết trên hệ thống bảng hiệu

Cuối cùng, không thể thiếu bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu

Sức hút của bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh đối với các doanh nghiệp:

Hệ thống nhận diện thương hiệu tiếng Anh chính là tập hợp các yếu tố diễn đạt bản sắc của công ty/ doanh nghiệp thông qua phương tiện hình ảnh, hệ thống ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông, chiến lược marketing… Song song đó, bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh ra đời với sứ mệnh không chỉ là tạo sự khác biệt, điểm nhấn, thể hiện cá tính, đặc thù của chính công ty/ doanh nghiệp mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp cao cấp của doanh nghiệp đối với khách hàng cũng như cạnh tranh với các đối thủ khác.

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chính là công cụ hỗ trợ đắc lực xây dựng nên nền tảng giá trị vô hình cho bất cứ doanh nghiệp nào. Vậy đâu là sức hút từ bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh? Đâu là lý do thuyết phục các doanh nghiệp nên đầu tư trang bị bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh để thúc đẩy sức mạnh kinh doanh cửa chính doanh nghiệp mình?

Một doanh nghiệp sở hữu độc quyền bộ thiết kế nhận diện thương hiệu tốt, chất lượng sẽ tạo được sự khác biệt rõ ràng so với các đối thủ cùng ngành khác.

Dễ dàng quản lý, xây dựng và đẩy mạnh các chiến lược truyền thông, Marketing đạt hiệu quả hơn.

Nâng cao giá trị, sự uy tín, tầm ảnh hưởng cũng như uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp nói chung cũng như các nhân viên nói riêng.

5 nguyên tắc vàng để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh thu hút

Làm thế nào để bắt tay vào việc xây dựng, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tiếng Anh hiệu quả? Đó không chỉ là nỗi trăn trở của các doanh nghiệp mà còn là một nhiệm vụ thách thức lớn đối với dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp. Thực vậy, để có được một bộ nhận dạng thương hiệu chuẩn đẹp và ý nghĩa, các doanh nghiệp cần lưu ý các nguyên tắc “vàng” cần thiết ngay sau đây:

Cung cấp rõ ràng thông tin liên hệ

Việc làm cần thiết đầu tiên để bắt đầu công việc thiết kế nhận diện thương hiệu, người thiết kế cần ghi chú rõ ràng về các thông tin nổi bật và quan trọng về doanh nghiệp. Song song đó, cũng cần truyền tải thông điệp cho người đọc hay khách hàng/ đối tác về các thế mạnh và sản phẩm của doanh nghiệp mang lại. Ngoài ra, một việc làm cần thiết không kém nữa là doanh nghiệp cần phải thiết kế một trang Web chuyên nghiệp.

Thiết kế với những gam màu nổi bật

Xu hướng tâm lý chung của tất cả mọi người đều bị thu hút ánh nhìn, ấn tượng với những gam màu sắc nổi bật. Chính vì vậy, để bộ nhận diện Brand đẹp mà không bị lỗi mốt, bạn hãy đồng nhất hài hòa giữa các gam màu sắc với nhau. Việc chọn lựa màu sắc phối hợp với nhau như nào là tương đối khó, cần thời gian nghiên cứu để chỉnh sửa màu sắc đại diện cho thương hiệu.

Ví dụ như nhắc tới thương hiệu “Thế giới di động” người ta sẽ nhớ tới ngay đó là những gam màu vàng- đen nổi bật.

Chắc chắn một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh hoàn chỉnh không thể thiếu được một thiết kế Logo “xứng tầm”. Chọn lựa một thiết kế Logo vừa đơn giản, vừa ý nghĩa và ấn tượng khác biệt chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn phải đồ dồn về thương hiệu của bạn.

Khoảng trống là rất cần thiết

Như đã biết, đặc trưng của các thiết kế nhận diện thương hiệu đặc biệt là Catalogue, ở phần danh mục sản phẩm/ dịch vụ sẽ phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Chính vì vậy, cần thiết phải có một Fomat về bố cục chung nhằm giảm bớt đi sự nhàm chán giữa các nhóm sản phẩm/ dịch vụ, cần có thêm những trang trống riêng ( hay còn gọi là trang nghỉ) hoặc trang quảng cáo có chứa nhiều hình ảnh cảm xúc… để người đọc/ khách hàng cảm thấy không bị “quá tải” thông tin gây nhàm chán.

Đầu tư chất lượng giấy in

Một yếu tố nữa cũng quan trọng không kém đó là chất lượng của giấy in. Để làm tăng độ chuyên nghiệp hơn, cũng như nâng tầm giá trị cho thương hiệu thì việc đầu tư vào chất liệu giấy in hay chất liệu bao bì chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của ấn phẩm.

Điều mà bạn không để ý nhưng nó luôn là yếu tố mà đối tượng khách hàng luôn chú ý tới là chất liệu giấy in hay chất liệu bao bì. Để làm tăng thêm độ chuyên nghiệp thì đây sẽ là yếu tố thúc đẩy gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Kiểm tra trước khi in

Để một ấn phẩm nhận diện thương hiệu hoàn hảo ra đời thì khâu kiểm tra cuối cùng trước khi in là không bao giờ thừa, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện bước này trước khi bắt đầu tiến hành đưa vào nhà máy in. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng tạo niềm tin với khách hàng, hình ảnh thiết kế hoàn hảo 100% sẽ mang lại uy tín và lòng tin nơi khách hàng, đồng thời đó cũng chính là thước đo để khách hàng đánh giá cao năng lực của bạn.

Mẫu bộ thiết kế nhận diện thương hiệu tiếng Anh

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Durafen

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Durafen

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Norton sons

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Norton sons

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh jorge galvez

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh jorge galvez

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Le Gallery

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Le Gallery

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Blanch

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh Blanch

Tóm lại, một hệ thống nhận diện thương hiệu Tiếng Anh chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng, khác biệt sẽ giúp tăng cao khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu cũng như chiếm lĩnh, khẳng định  vị trí của mình trong tâm trí khách hàng.

Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp nên tìm kiếm cho mình một dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chuyên nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN