9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO MÀ BẠN CẦN BIẾT VÀO NĂM 2018

Một logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại mà nó được tạo ra. Chúng ta phải công nhận rằng xu hướng thiết kế logo là một phần thiết yếu của việc lựa chọn một phong cách thiết kế logo mà cảm thấy tươi mới và có liên quan.

Dưới đây là 9 xu hướng thiết kế logo mà bạn cần biết vào năm 2018

  1. Thiết kế logo theo ngữ cảnh
  2. Cảm hứng kiến ​​trúc
  3. Vui vẻ! (Tạo ra một năng lượng và sự rung cảm)
  4. Đẩy ẩn dụ đến cực đoan
  5. Kỹ thuật thực nghiệm về kiểu chữ
  6. Biểu tượng dựa trên lưới
  7. Phân lớp và che phủ các mẫu và màu sắc
  8. Kiểu chữ đơn giản được ghép với chữ lồng
  9. Thiết kế logo kiểu hình học cơ bản

I. Logo theo ngữ cảnh

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà các nhà thiết kế logo không chỉ tạo ra các thiết kế thẩm mỹ, mà còn phải có sự hiểu biết sâu sắc về các bối cảnh khác nhau trong đó các thiết kế đó có thể được áp dụng. Áp phích, danh thiếp, biển báo, cài đặt, quảng cáo và bao bì chỉ là một vài ví dụ về địa điểm mà logo hay (biểu trưng) có thể kết thúc. Vào năm 2018, hãy để đôi mắt tăng thêm nhận thức về ngữ cảnh trong thiết kế logo.

Một ví dụ về nhận thức về ngữ cảnh có trong thiết kế logo của Studio Mast cho Loyal Coffee, bao gồm một số lần lặp lại hình minh họa dựa trên dòng thích ứng với cốc cà phê, thực đơn và bao bì cà phê.

II. Cảm hứng kiến ​​trúc

Trong khi dựa trên thiết kế logo của một thiết kế kiến ​​trúc thì không có gì mới mẻ, nó đang trở nên dần phổ biến theo những cách sáng tạo và thông minh. Không gian vật chất luôn quan trọng trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu. Khi chúng ta chuyển sang một thế giới ngày càng kỹ thuật số, các nhà thiết kế đang tìm cách không chỉ để nắm bắt được các mốc kiến ​​trúc, mà còn thể hiện các khái niệm đằng sau biểu hiện vật chất của thương hiệu thông qua cách diễn giải trực quan của họ.

Một ví dụ tuyệt vời về xu hướng này chính là thiết kế logo của Savvy cho buổi hòa nhạc của Philip Glass tại “Bảo tàng Nhân chủng học quốc gia” tại thành phố Mexico City. Hình dạng của logo được lấy từ đặc điểm chính của tòa nhà, “Cây ô chữ Umbrella” do kiến ​​trúc sư người Mexico Pedro Ramírez Vasquez thiết kế.

Tính chất này, về cơ bản, một hình bầu dục hình học, tròn, cho phép ánh sáng đổ vào xung quanh một khối khắc lớn. Đó là cả hai chất lượng lớn và tuyệt đẹp được nhắc tới trong biểu tượng in đậm, đen trắng. Đồng thời, tác động của logo nói lên những phẩm chất của tác phẩm của Philip Glass: âm nhạc của anh là cường độ tình cảm và khám phá mối quan hệ của nó với không gian vật lý.

III. Vui vẻ! (Tạo ra một năng lượng và sự rung cảm.)

Trong khi niềm vui luôn là một yếu tố chủ chốt trong thiết kế logo, trạng thái bất ổn kinh tế hiện tại có thể khiến người ta cần tạo ra cảm hứng để chống lại sự tiêu cực với thiết kế funner hơn bao giờ hết! Vui vẻ chính là yếu tố khó cưỡng lại, và nó có dạng màu sắc tươi sáng, rung động tốt và các nhân vật dễ thương. Năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ thấy những biểu tượng vui nhộn bên trái và bên phải, khiến năm 2018 trở thành một năm khiến bạn mỉm cười!

IV. Đẩy ẩn dụ đến cực đoan

Những ẩn dụ chắc chắn không phải là thiết kế logo mới, nhưng sự tiếp cận ngày càng mở rộng của sự tò mò và khám phá sáng tạo trong cộng đồng thiết kế gần đây đã khiến họ trở thành tâm điểm của việc khám phá sáng tạo sâu sắc. Năm nay chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế logo đẩy ẩn dụ đến cực đoan của họ, với các khái niệm chu đáo và thông minh, mang lại chiều sâu hơn cho một logo hơn là hình ảnh một mình.

V. Kỹ thuật thực nghiệm về kiểu chữ

Từ phong cách cũ đến sans serif, kiểu chữ luôn luôn phải chịu thử nghiệm – từ sự phát triển của các hình dạng typographic mới đến việc sửa đổi các kiểu chữ đã có từ trước bằng cách sử dụng các kỹ thuật minh họa hoặc nhiếp ảnh. Nó cũng không kết thúc ở đó. Năm tới, chúng ta sẽ thấy thử nghiệm tiếp theo về kiểu chữ, với cả hai khái niệm sáng tạo và những nhận thức mới về cách công nghệ đã tồn tại từ trước có thể áp dụng cho phương tiện này.

Kiểm tra cách xử lý Typographic cho Kusumé sử dụng một cách sử dụng thử nghiệm, nhưng trang nhã của quy trình line-threshold (kỹ thuật ngưỡng ngày dự định in ảnh màu xám chỉ sử dụng mực đen). Việc sử dụng kỹ thuật sáng tạo này mang đến kiểu chữ mới mang lại cảm giác độc đáo, hữu cơ và hấp dẫn – hoàn hảo cho một nhà hàng Nhật Bản tiên tiến.

VI. Biểu trưng dựa trên lưới

Lưới đã đóng vai trò xương sống trong thiết kế đồ họa kể từ khi Josef Müller-Brockmann trình bày các nguyên tắc cơ bản của lý thuyết về chủ đề này vào năm 1981. Lưới có khả năng miêu tả logic, lý thuyết, kiểm soát và hoàn thiện. Theo một nghĩa nào đó, đó là một xu hướng không bao giờ kết thúc – chỉ đến và đi vào sóng. Dựa trên thiết kế mà chúng ta đã thấy về muộn, chúng ta có thể mong đợi một sự phục vụ lành mạnh của lưới rất rõ ràng trong thiết kế logo trong năm nay.

Lấy ví dụ như thế nào các dòng soạn các chữ cái chính của logo MOAA trở thành lưới chính nó. Hoặc cách “lưới mắt cáo” dựa trên lưới được dệt thông qua kiểu chữ của logo Hoa Hiện đại tạo ra một điểm đối lập tuyệt vời với các đường cong và xoáy của các dạng chữ. Cuối cùng, chúng tôi thích cách mạng lưới trong logo ABCraft nói về cách cơ bản thương hiệu và giá trị. Mong đợi lưới điện xuất hiện theo nhiều cách mới và thú vị vào năm 2018!

VII. Phân lớp và che phủ các mẫu và màu sắc

Phân lớp và mặt nạ là một kỹ thuật tinh vi liên quan đến việc sử dụng các mẫu để tiết lộ hoặc chứa nội dung bổ sung trong các hình dạng. Nó thường tinh tế và có thể dễ dàng đi theo radar. Với điều đó đã nói, kỹ thuật này có rất nhiều chỗ cho thử nghiệm trong cả hai cách tiếp cận trừu tượng và khái niệm. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang chú ý đến nó.

Một trong những ví dụ ưa thích gần đây của chúng tôi về mặt nạ / phân lớp trong thiết kế logo là thiết kế của Bedow cho nhiếp ảnh gia Gustav Almestal, lớp này mô tả các mẫu trừu tượng khác nhau phía sau chữ “G”. Trong ví dụ này, chữ “G” không chỉ che giấu các hoa văn, mà nó còn trở thành một tuyên bố về thấu kính, hoặc con mắt của Gustav Almestal. Bổ sung nó gợi ý các khái niệm về ánh sáng và bóng tối. Quyền lực!

VIII. Kiểu chữ đơn giản kết hợp với chữ lồng

Luôn luôn có một nơi cho kinh điển. Gần đây, chúng tôi đã nhìn thấy sự hồi sinh của các kiểu chữ đơn giản, được chế tác khéo léo kết hợp với chữ lồng. Nhà thiết kế đang mài giũa kỹ năng của họ với kiểu chữ cổ điển của quá khứ, bao gồm việc chú ý chính xác đến các thông số cơ bản của kiểu chữ logo: lựa chọn kiểu chữ, kerning và khoảng cách chữ cái.

Showcased trên là một số ví dụ tuyệt vời của xu hướng này. Kiểu chữ cho Wagon Wheel đơn giản và chưa sửa đổi. Rõ ràng là lựa chọn kiểu chữ đã được thực hiện một cách cẩn thận: hình dạng nhân vật của nó gật đầu với quá khứ (nghĩ toa xe) nhưng cũng giữ các khía cạnh của chủ nghĩa hiện đại để đưa thương hiệu vào thời điểm hiện tại. Hơn nữa, hãy chú ý đến biểu tượng kerning cân bằng hoàn hảo trong logo. Bạn có thể đặt cược buck của bạn mà kerning không nhìn mà tốt mà không có một số điều chỉnh quan tâm.

IX. Hình dạng hình học cơ bản

Typography không phải là khía cạnh duy nhất của thiết kế logo nhận đơn giản hóa những ngày này. Các hình dạng thực tế được sử dụng trong các biểu tượng cũng như vậy, với sự tập trung tăng lên trên hình học tối thiểu hoặc hình học được tạo ra với một thái độ ít hơn. Khi bạn xem xét một số ưu điểm của phong cách này — như tính linh hoạt thương hiệu, khả năng đọc dễ dàng và tác động tức thì — rõ ràng là chúng ta sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2018!

Một ví dụ gần đây về hình học tối giản có thể được nhìn thấy trong thiết kế logo của Kurppa Hosk cho công ty thiết kế không gian văn phòng Ogeborg. Logo có khái niệm về một cuốn sách mẫu hoặc cuốn sách swatch (thường thấy trong phần sơn tại các cửa hàng phần cứng) và biến nó thành một hình dạng hình học đơn giản và dễ nhận biết. Khách hàng nhìn thấy hình dạng này sẽ ngay lập tức hiểu rằng Ogeborg là một công ty có thể giúp họ với thiết kế nội thất.

Xem thêm:

LOGO MERCEDES CÁC ĐỊNH DẠNG PNG VÀ VECTOR

5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO RA MỘT SLOGAN ẤN TƯỢNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN