Đặt tên sản phẩm luôn là một công việc khó khăn và được các chủ doanh nghiệp quan tâm chú trọng. Nếu sản phẩm của bạn không có một cái tên hay, thì dù chiến dịch quảng cáo có tốt cỡ nào cũng khó mà bán được.
Về cơ bản, nếu sản phẩm của bạn không có tên có nghĩa là không thể bắt đầu một câu chuyện. Không có câu chuyện sẽ không có các chiến dịch quảng cáo, không có kinh doanh… Cái tên chính là khởi đầu cho các chiến dịch về sau.
Đặt tên chính là công đoạn đầu tiên trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu
Các công ty đặt tên cho sản phẩm mới cũng tương tự như cha mẹ đặt tên cho đứa con của mình. Ai cũng mong muốn sản phẩm của mình sẽ thành công, được nhiều người biết đến. Tất nhiên trong quá trình đặt tên sẽ không thoát khỏi những ý kiến, tranh cãi giữa các thành viên. Bạn có thể để mọi người đặt tên thoải mái cho những đứa con của mình, sau đó mới lựa chọn và xác định cái tên chính thức. Cái tên này cần dựa vào 4 yếu tố sau:
Đặt tên sản phẩm trước hết cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và các hành vi của họ
Việc đặt sản phẩm là vô cùng quan trọng, bạn chỉ đặt tên một lần nhưng cái tên đó sẽ được sử dụng rất nhiều lần và gắn bó với sản phẩm suốt đời. Mỗi cái tên tạo ra phải là minh chứng rõ ràng cho một chiến lược phát triển thương hiệu.
Nhiều cái tên thương hiệu của Việt Nam thường mang tính địa phương hoặc thuần Việt nên rất khó để mở rộng phát triển sang các thị trường khác. Do đó sau khi chọn được một cái tên bạn hãy dựa vào 5 câu hỏi sau đây để cân nhắc:
Cân nhắc những 5 câu hỏi trước khi chọn tên cho sản phẩm
Một cái tên đã đáp ứng được 5 câu hỏi trên đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.
Brasol với dịch vụ Thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức trong và ngoài nước: 60+ Tập đoàn và 1000+ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tại Brasol.