MICROSITE LÀ GÌ VÀ ĐÂU LÀ CÁCH TĂNG HIỆU QUẢ CHO MỘT MICROSITE?

Những nhà tiếp thị giỏi sẽ hiểu rõ giá trị của việc tập trung vào các mục tiêu chiến dịch cụ thể. Một microsite sẽ khiến chiến dịch tập trung cụ thể hơn và đánh đúng đối tượng khách hàng hơn. Chúng có những thử nghiệm tiếp thị và cập nhật kịp thời thu hút nhiều người hâm mộ tiềm năng hơn. Vậy Microsite là gì và đâu là cách tăng hiệu quả cho một Microsite? Cùng Brasol tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Microsite là gì?

“Microsite” là một từ Tiếng Anh nghĩa là “những trang web có quy mô nhỏ, chỉ có từ 1 đến 2 trang”. Nhiệm vụ chính của một Microsite là tập trung truyền thông cho một sự kiện, một chương trình giới thiệu sản phẩm mới, hoặc một chương trình Marketing. Vòng đời của một Microsite rất ngắn, dự án của bạn kéo dài trong bao lâu thì tuổi đời của Microsite sẽ là bấy lâu. 

Microsite như một con thiêu thân nhỏ bé – là một cách ví von rất hay đang được truyền bá trên mạng Internet. Thật vậy, con thiêu thân Microsite sinh ra vì một sứ mệnh nào đó, tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và khi đã hoàn thành sứ mệnh của cuộc đời, biến mất là nhiệm vụ cuối cùng. 

Ngoài mục đích quảng bá, chúng còn mang sứ mệnh giúp cho thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nhận diện khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của microsite là chi phí đầu tư thấp, thông thường chỉ bằng 1/10 đến 1/3 so với kinh phí để xây dựng một trang web thông thường. Ngoài ra, microsite còn hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc giới thiệu và bán sản phẩm mới. Nhờ những ưu điểm này, microsite đang trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến rất “hot” nhưng không phải nhà làm tiếp thị trực tuyến nào cũng khai thác một cách hiệu quả.
 

5 Lợi ích mà microsite mang lại

1. Tập trung vào 1 chủ đề
Khác hẳn so với 1 website truyền thống chứa một lượng thông tin quá rộng, thì microsite – mang giao diện như 1 minisite với đặc tính tập trung hoàn toàn vào chủ đề/ sản phẩm, đưa đến cái nhìn trực quan, rõ ràng, tạo sức thuyết phục cao nhất cho người tiêu dùng.
 

2. Ưu việt hơn hẳn banner thông thường
Không chỉ đơn giản là chiếc banner được thiết kế tinh tế, kỹ xảo đồ họa vượt trội, mà từ thông tin, hình ảnh, đến các thành phần/ chức năng của sản phẩm đều được thể hiện một cách sinh động, mới lạ, mê hoặc người tiêu dùng ngay từ phút nhìn đầu tiên.
 

3. Chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Bạn đang muốn tung ra một sản phẩm mới? Bạn đang quảng bá một sự kiện/ chương trình? Một microsite với đầy đủ thông tin, hình ảnh được tích hợp thêm các tính năng cẩn thiết như trang mạng xã hội twitter, facebook, đoạn video, album ảnh… tất cả sẽ tạo nên một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo nhất.
 

4. Giúp cho thương hiệu tương tác tốt với người tiêu dùng
Microsite là thế giới riêng của sản phẩm, của sự kiện gắn với thương hiệu. Khi khách hàng bước vào thế giới này, hãy tạo cho họ một trải nghiệm sống động nhất và khiến họ tương tác một cách hào hứng với bạn, với sản phẩm dịch vụ của bạn. Đó sẽ là sợi dây liên kết vô hình để khách hàng giữ hình ảnh thương hiệu lâu hơn trong trí nhớ của họ và  động lực thúc đẩy họ mua hàng cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
 

5. Chi phí kinh tế nhất
Chỉ với một khoản đầu tư không đáng kể, tương đương 1/10 chi phí thiết kế website thông thường trong khi microsite có thể hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc giới thiệu và bán sản phẩm mới.
 

Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả microsite? 

Như đã chia sẻ vòng đời của microsite rất ngắn, bởi vậy, trong khoảng thời gian đó các marketer phải làm thế nào để phát huy hết tác dụng của microsite và biến nó thành một công cụ thực sự hiệu quả cả về chi phí và đầu tư? Đó là bài toán mà các nhà làm tiếp thị trực tuyến đang đi tìm lời giải.

  • Nên thiết kế microsite thân thiện và thuận tiện, dễ tìm kiếm thông tin. Với wordpress, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một website, microsite trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Quảng bá microsite để tăng lượng khách ghé thăm bằng cách đặt banner trên các trang web, mạng xã hội, thậm chí cả báo in…
  • Tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm cùng nhãn hàng bằng cách tích hợp các trò chơi, video clip, âm thanh, hình ảnh, gửi lời mời tới những người bạn….
  • Gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm đó. Việc làm này nhằm mục tiêu chủ yếu của người làm tiếp thị là quảng bá thương hiệu chính của doanh nghiệp.

Xây dựng Microsite cũng giống như thiết kế website chuyên nghiệp, và đôi khí nó cần trau chuốt hơn nữa về mặt thẩm mỹ. Để xây dựng và khai thác microsite hiệu quả, nhà hoạch định chiến lược phải chú trọng ngay từ khâu hình thành ý tưởng, kết hợp với các ứng dụng của Internet một cách khéo léo để thu hút khách hàng tới thăm nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình. Hơn thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân các thành viên tham gia microsite để biến họ thành một cộng đồng, tạo ra những hiệu ứng về marketing truyền miệng… Khi đó, dù microsite đã được “khai tử”, nhưng những lợi ích của nó vẫn còn tồn tại mãi.
 

Thiết kế Microsite chuyện nghiệp

Mặc dù giá thành để thiết kế một microsite thấp hơn dịch vụ thiết kế web tuy nhiên không vì vậy mà làm hời hợt và không chuyên nghiệp. Với những lý do được đề cập ở trên chúng ta cần có một cái nhìn nghiêm túc về việc thiết kế microsite.

Thiết kế Microsite chủ yếu đầu tư vào giao diện web vì chức năng thì chỉ đơn giản là một nút và form để lấy thông tin khách hàng và dẫn khách về trang chính của mình. 

Để đầu tư vào một sản phẩm mới hoặc một sự kiện đặt biệt chúng ta phải có sự đầu tư chính đáng và thông minh. Để có một Microsite chuyên nghiệp thì đừng nghĩ đến thiết kế web rẻ, mặc định giá thành thấp nhưng thiết kế Microsite chưa hề dễ chút nào, phải làm cho nó mang đạm tính chất của cái nó đang đại diện như sản phẩm hay sự kiện.

Một giao diện đẹp cần được thiết kế bởi một công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm tư vấn, thiết kế website, thiết kế microsite chuyên nghiệp nhiều năm, Brasol hoàn toàn có thể đáp ứng 99% nhu cầu thiết kế cho từng đối tượng khách hàng. Hãy tìm đến để trải nghiệp! Để chúng ta có cơ hội là đối tác của nhau và Brasol chắc chắn là một trợ thủ đắc lực mà doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

Và đừng quên chương trình “Promotion Tháng 5 – Tháng 6” có một không hai của Brasol vẫn đang diễn ra. Giảm ngay 15% dịch vụ thiết kế – lập trình website cho bất cứ khách hàng nào, đăng ký để nhận ngay mã ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay: https://brasol.vn/blog/chuong-trinh-hau-covid-chuan-bi-gi-de-tro-lai-duong-dua

Xem thêm:

THIẾT KẾ BROCHURE DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG CHUYÊN

QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU – QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT LIÊN QUAN