single tin tuc brasol banner

Trade Marketing là gì?

Trade Marketing là gì? Trade Marketing hiểu thế nào cho đúng?

Bộ phận trung gian, là điểm giao thoa giữa các Sales và Marketing chính là “Trade Marketing”, hay còn được gọi là Marketing tại điểm bán. Có nhiệm vụ đảm nhiệm xây dựng chiến lược, triển khai các hoạt động tổ chức, chương trình tại các kênh bán hàng, thu hút người tiêu dùng nhằm gia tăng lợi nhuận và đạt hiệu quả cao trong doanh số kinh doanh. 

 
Công việc hầu hết của các Marketer làm bên bộ phận Trade Marketing thường xuyên phải khảo sát, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiếp cận của các khách hàng để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất nhằm gia tăng doanh số kinh doanh ngay tại các điểm bán hàng. 

Nếu như Brand Marketing mang lại hiệu quả trực tiếp tới khách hàng mục tiêu qua các phương tiện quảng cáo truyền thông, đánh trúng vào tâm trí người tiêu dùng thì ngược lại Trade Marketing lại có hiệu quả trực tiếp tới hành vi của người bán và khách hàng ngay tại điểm bán, làm sao để nhãn hàng tới tay người tiêu dùng một cách thuận tiện và hiệu quả nhất.

Để trở thành 1 người làm Trade Marketing giỏi bạn cần gì?

Như đã chia sẻ, Trade Marketing là bộ phận trực tiếp đảm nhiệm, xây dựng và tổ chức các chương trình quảng cáo, quảng bá sản phẩm, đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng ngay tại điểm bán nhằm tăng cao lợi nhuận kinh doanh. Chính vì vậy, để trở thành một Marketer thực thụ, đặc biệt là làm việc chuyên nghiệp trong bộ phận Trade Marketing, bạn cần phải hội tụ được những yếu tố sau:

-    Có khả năng dự báo và triển khai chiến lược: tức là bạn phải thường xuyên khảo sát thị trường, đọc hiểu và dự báo doanh số, cũng như nắm bắt kịp thời các xu hướng kinh doanh từ đó chứng minh tính khả thi của các dự án mà mình đề xuất.

-    Biết lãnh đạo và làm việc team hiệu quả: phối hợp và dẫn dắt là hai yếu tố cơ bản nhất mà 1 Marketer cần làm việc thành thạo để thúc đẩy doanh thu và nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

-    Nhạy bén trong kinh doanh: sở hữu một cái đầu lạnh và thực tế, nhạy bén trong kinh doanh bởi đích đến mà Trade Marketing hướng tới chính là kết quả mục tiêu doanh số. 

Bật mí các phương thức tiếp cận Trade Marketing hiệu quả ngay tại điểm bán 

Vì là giải pháp tiếp cận khách hàng ngay tại điểm bán thế nên có rất nhiều phương thức tiếp cận Trade Marketing khác nhau và mang lại hiệu quả tích cực. Trên thực tế, công việc hàng ngày của các doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo ít nhiều đều liên quan đến Trade Marketing nhưng không phải ai cũng nhận ra sự tồn tại của nó.

 
Như đã trình bày, về cơ bản, Trade Marketing chính là kênh bán hàng trực tiếp tác động tới các nhà bán lẻ để họ nhìn thấy được cơ hội tăng doanh thu khi bán sản phẩm của bạn, chính vì vậy khi xây dựng chiến lược Trade Marketing, yếu tố thông điệp truyền tải đi rất quan trọng, làm sao phải thuyết phục được các nhà bán lẻ cũng như tạo dựng được niềm tin từ phía họ. 

Vậy để làm sao xây dựng và phát triển chiến lược Trade Marketing hiệu quả ngay tại các kênh bán hàng? Dưới đây là các phương thức triển khai tiếp cận Trade Marketing hiệu quả ngay tại điểm bán mà Brasol muốn chia sẻ tới các bạn: 

1.    Tiếp cận dưới hình thức Trade Shows

 

Có thể nói Trade Shows là hình thức tiếp cận thông minh và mang lại hiệu quả tích cực hỗ trợ xây dựng các mạng lưới quan hệ với các nhà bán lẻ, đối tác kinh doanh.

Trade Shows thường được tổ chức trong các sự kiện thương mại quan trọng, ở các hội chợ thương mại, triển lãm, mức độ chương trình diễn ra khá thường xuyên và ở nhiều địa điểm bán hàng trên khắp thế giới. 

Điểm cộng khi thực hiện hình thức Trade Shows, đó là họ có thể tiếp cận trực tiếp với lượng khách hàng, người tiêu dùng tiềm năng, từ đó tạo cho mình thế chủ động để sẵn sàng xây dựng và thiết lập các mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn. 

2.    Tiếp cận dưới hình thức ưu đãi thương mại

Các hình thức ưu đãi, chương trình hậu mãi thương mại với khách hàng, người tiêu dùng luôn mang lại hiệu quả rất tích cực, giúp thu hút sự chú ý cũng như cải thiện mối quan hệ với bên đối tác, từ đó thúc đẩy và nâng cao doanh số bán hàng, phân phối sản phẩm doanh nghiệp bạn ra ngoài thị trường. 

Bất cứ người tiêu dùng, khách hàng nào cũng muốn mình trở thành một vị khách đặc biệt, được quan tâm và chăm sóc theo một cách đặc biệt nhất. Với cách làm này sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm nhận được sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình từ phía đối tác.

Với hình thức tiếp cận như thế này, bạn có thể triển khai các dư án tương tự như ưu đãi dành cho người tiêu dùng, các dịch vụ bao gồm giảm giá, chiết khấu,…

3.    Tiếp cận dưới hình thức báo chí và Website của ngành

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hình thức tiếp cận truyền thông trên báo chí cũng như Website. Áp dụng thành công hình thức này sẽ giúp bạn thu hút hiệu quả sự chú ý từ các đối tác. Với hình thức tiếp cận Trade Marketing này có thể tốn chi phí, thế nhưng thực tế hiệu quả mà nó mang lại là rất tích cực, đồng thời nó cũng giúp bạn xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

4.    Tiếp cận trực tiếp tới thương hiệu

Đích đến cuối cùng của các nhà cung ứng dịch vụ, sản phẩm khi thực hiện Trade Marketing là làm cách nào để cho sản phẩm của họ bán trên kệ hàng được tiêu thụ càng nhiều càng hiệu quả. Xây dựng chiến lược Marketing chỉ hiệu quả khi mà doanh nghiệp của bạn thực sự đầu tư và quảng bá thương hiệu đủ mạnh.

5.    Tiếp cận từ các mối quan hệ

Như đã trình bày thì mục tiêu của Trade Marketing chính là cải thiện các mối quan hệ giữa nhà sản xuất và các đối tác nhằm thúc đẩy và nâng cao doanh số bán hàng tốt nhất. Do đó, thực hiện Trade Marketing dưới hình thức này được đánh giá là hiệu quả và mang lại những phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng. 

6.    Khảo sát thị trường thường xuyên

Làm Marketing muốn thành công bạn phải thường xuyên khảo sát thị trường và tiếp xúc với các khách hàng càng nhiều càng tốt. Bởi chính việc khảo sát thị trường bạn mới có thể đưa ra được những điều chỉnh, cải thiện hợp lý cho chất lượng sản phẩm, từ đó thiết lập các chiến lược Marketing hiệu quả hơn, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Đó chính là bước đệm tốt mở đường cho các sản phẩm của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng siêu thị và các điểm bán lẻ.

7.    Triển khai chiến lược Digital Marketing

 
Để thành công trong chiến dịchTrade Marketing các doanh nghệp hoàn toàn có thể triển khai và áp dụng chiến lược Digital Marketing nhằm tạo tác động mạnh tới các đối tác như việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến Facebook, Instagram, Email Marketing, Content Marketing,…

Thực tế cho thấy việc nghiên cứu và triển khai chiến lược Digital Marketing ở các doanh nghiệp đều thu được doanh số kinh doanh cao gấp đôi, gấp ba lần các doanh nghiệp khác không sử dụng phương thức này. 

Bên cạnh đó, với phương thức tiếp cận Trade Marketing cũng giúp cho doanh nghiệp nắm bắt và quản lý hiệu quả hơn các chiến dịch Marketing, để có thể đưa ra được các giải pháp điều chỉnh kịp thời. 

Như vậy, có thể thấy được Trade Marketingđang dần trở thành một phương pháp quảng cáo hiệu quả trực tiếp tại các kênh bán hàng trên khắp thế giới, là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng và ghi điểm trong tâm trí người tiêu dùng. 

Trên đây, là một số thông tin về giải pháp Trade Marketing mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Và nếu bạn còn đang băn khoăn, loay hoay tìm cho mình một dịch vụ xây dựng và phát triển chiến lược Trade Marketing hiệu quả, chuyên nghiệp, đừng ngần ngai liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu