THIẾT KẾ CARD VISIT

Thiết kế card visit

Card visit dường như đã chẳng còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Nếu như vào những năm trước, Card visit chỉ thường được các doanh nhân, những người làm kinh doanh lớn, làm trong lĩnh vực giải trí, bác sĩ, kỹ sư, luật sư…thường sử dụng, thì cho tới ngày nay card visit đã được “phổ biến hóa” hơn rất nhiều. Bằng chứng, bạn có thể nhận thấy các bác chạy xe ôm, các chủ sạp trái cây cho tới các tiệm uốn tóc, salon đều đầu tư hẳn hỏi cho mình một tấm card visit rất chuyên nghiệp. Điều đó, cho thấy mức độ phổ biến và công dụng mà nó mang lại là không hề nhỏ.

Vậy Card visit là gì? Hãy cùng chúng tôi giải mã sức hút mà nó mang lại tới tất cả mọi người ngay nào.

Card visit là gì?

Sẽ chẳng một ai muốn tưởng tượng ra viễn cảnh đi gặp các đối tác lại phải dùng giấy bút ghi chép các thông tin cá nhân của mình rồi gửi cho khách hàng. Trông những tờ giấy đó thật kém chuyên nghiệp và không thể hiện được đảng cấp của bạn trước mắt khách hàng. Đó là lí dó vì sao mà Card visit được ra đời!

Hiểu một cách đơn giản nhất, Card visit đóng vai trò là một tờ giấy nhỏ được thiết kế bắt mắt, giúp truyền đạt các thông tin cơ bản về cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó, nhằm giới thiệu và giao tiếp hiệu quả hơn khi khách hàng/ đối tác ngỏ ý muốn xin thông tin để liên hệ.

Kích thước card visit

Kích thước phổ biến của Card Visit hiện nay rơi vào khoảng 3.5×2 inch. Thế nhưng, thực tế kích thước này vẫn có thể thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào yêu cầu của chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, hiện nay vẫn có một số mẫu thiết kế phá cách, dưới định dạng hình dọc, hay kiểu cắt chết rất được ưa chuộng vì nó tạo điểm nhấn mới lạ cũng như nét phá cách rất riêng cho bất kì ai sở hữu được nó.

Báo giá card visit

Để biết được chính xác một thiết kế Card Visit chi phí như thế nào, bắt buộc phía khách hàng phải gửi tới phía dịch vụ thiết kế một số các thông tin chi tiết như sau:

  • Bạn cần in số lượng Card Visit bao nhiêu? 1 hộp, 2 hộp hay nhiều hơn?
  • Yêu cầu chất lượng giấy in như thế nào? Chất lượng giấy in tốt hay bình thường?
  • Thời gian bạn muốn nhận được thành phẩm là bao giờ? Có cần lấy gấp hay không?

Trả lời được các câu hỏi trên thì phía dịch vụ thiết kế in ấn sẽ gửi cho bạn một bảng báo giá hoàn chỉnh nhất.

Những lưu ý cần thiết khi thiết kế card visit đẹp và chất lượng

Càng độc càng lạ càng tốt!

Đúng là chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều sự sáng tạo ở một thiết kế Card Visit bởi về cơ bản thì nó cũng là công cụ giúp ta truyền đạt thông tin cá nhân, giúp khách hàng có thể dễ dàng trao đổi và liên hệ hơn mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn là cá nhân hay doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật cần sự sáng tạo, mới lạ thì việc sở hữu cho mình một thiết kế Card Visit phá cách một cũng là điều hay ho và khác biệt.

Thông tin cung cấp cần đầy đủ và chính xác

Khi thiết kế Card visit ban cần cung cấp cho phía dịch vụ thiết kế in ấn đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân cũng như thông tin cần thiết liên hệ, tránh tình trạng khi thiết kế và in ấn xong rồi mới phát hiện ra một vài lỗi sai cần chỉnh sửa thì rất mất thời gian và tốn chi phí nhiều hơn.

Cách bố trí, sắp xếp bố cục thông tin tổng thể

Bên cạnh phần nội dung thông tin cơ bản, liên hệ về cá nhân, doanh nghiệp thì các thông tin khác như chương trình giảm giá, hậu mãi, khuyến mãi, vé mời, voucher,.. sẽ được bổ sung thêm đối với các thiết kế Card Visit dành riêng cho các lĩnh vực như giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, thời trang…

Bên cạnh đó, với các công ty/ doanh nghiệp cũng cần phải chú ý nhiều hơn tới thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng để làm nổi bật lên tính nhận diện thương hiệu. Chính yếu tố này sẽ giúp các khách hàng/ đối tác nhớ đến công ty/ doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

7 bước quan trọng để có một thiết kế Card visit hoàn hảo

Bước 1: Lên ý tưởng và định dạng cho Card visit

Thử làm mới thiết kế Card visit bằng những ý tưởng độc đáo, hay ho. Thậm chí, bạn có thể đột phá với những định dạng mới chứ không đơn thuần chỉ lả những chiếc card in theo hình chữ nhật cũ kĩ.

Với những thiết kế mới lạ, hình dạng đặc biệt sẽ giúp các khách hàng đánh giá cao khả năng của bạn, giúp bạn tạo được những ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên. Thế nhưng, một trong những lưu ý quan trọng là định dạng vẫn không nên “quá cầu kì” vì sẽ gây rối mắt cũng như tạo cảm giác khó lưu giữ trong bóp/ví hơn đó.

Bước 2: Kích thước là rất quan trọng

Chưa bao giờ có thể phủ nhận tầm quan trọng của quá trình xác định kích thước cho thiết kế Card visit. Tưởng chừng như công đoạn này là bình thường, nhưng thực ra nó khá quan trọng. Chỉ khi bạn và các Designer phải thống nhất được với nhau về kích thước thì các công đoạn tiếp theo mới triển khai “trơn tru” được. 

Bước 3: Chọn một bố cục đẹp mắt

Để có một thiết kế Card visit hoàn hảo không thể thiếu một biểu tượng Logo, các hình ảnh đồ họa, kèm theo đó là các thông tin liên hệ. Và việc của các Designer là sắp xếp bố cục làm sao cho thật logic: biểu tượng Logo đặt ở vị trí nào để tạo ấn tượng mạnh nhất? Các hình ảnh đồ họa, thông tin kèm theo đặt ở đâu để có một tổng thể bố cục thật đẹp mắt?

Luôn phải nhớ rằng một thiết kế Crad visit thường sẽ có hai mặt, do đó bạn cần nghiên cứu và hội ý với team Designer để chọn lựa yếu tố nào cần thiết để đưa vào thiết kế và yếu tố nào nên loại bỏ để tránh nhìn rối mắt hơn. Đừng ngần ngại thử nghiệm các góc đặt Logo khác nhau, với nhiều thử nghiệm sẽ cho bạn một góc nhìn khác, một ấn tượng khác, đôi khi những vị trí “lạ lùng” một tí lại mang tới những hiệu ứng tích cực mà bạn không thể ngờ tới.

Song song đó, yếu tố màu sắc cũng rất quan trọng. Luôn phải nhớ màu sắc cầ đồng bộ với thương hiệu, chúng cần phải hài hòa với nhau để tránh lạc quẻ và tạo cảm giác ổn địnhcho người xem.

Bước 4: Thêm bớt các đoạn Text hợp lý

Tính chất công việc của bạn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các thông tin trên card visit. Một doanh nghiệp hay một cá nhân làm Freelance đều có phần thông tin khác nhau. Do vậy, bạn cần xác định được đối với chính bản thân mình thông tin nào là quan trọng nhất, thiết thực nhất, dễ liên hệ để đưa lên thiết kế Card visit của chính mình.

Bước 5: Một Font chữ thích hợp

Không nên cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin, quá nhiều chữ trên một mặt Card visit, kèm với đó là một Font chữ không thích hợp sẽ càng khiến cho Card visit giảm hiệu quả hơn. Cân nhắc lựa chọn Font chữ, kích cỡ chữ để tạo cho người xem trải nghiệm đọc tốt nhất. Cỡ chữ tốt nhất cho mắt đối với thiết kế Card visit là 8pts. Tuy nhiên, với những thông tin cần hiệu ứng nổi bật hơn, bạn vẫn có thể sử dụng những kích thước lớn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo chúng hài hòa với tổng thể của thiết kế.

Để tránh hiện tượng bão hòa chữ, bạn có thể yêu cầu các Designer tạo thêm các khoảng trắng trống để giúp phần thông tin được truyền đạt rõ ràng và mạch hơn.

Bước 6: Cân nhắc chọn chất liệu in ấn

Sau khi đáp ứng tốt các tiếu chí trên, bước tiếp theo cần làm là lựa chọn chất liệu in ấn Card visit. Tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như chi phí, có nhiều chất liệu in ấn đa dạng cho bạn lựa chọn.

Một số chất liệu in ấn phổ biến được ưu ái sử dụng hiện nay có thể kể đến như: giấy couche, giấy ford, giấy Bristol, giấy Crystol, và nhiều loại giấy mỹ thuật khác.

Bước 7: Kiểm định chất lượng lần cuối

Bước cuối cùng sau khi hoàn tất các quy trình ở trên là kiểm định lại chất lượng lần cuối. Công đoạn này cho phép bạn đánh giá chất lượng thành phẩm ở thang điểm bao nhiêu? Có sai số so với thiết kế hay không? Màu sắc lên có chuẩn? Phần Logo, hình ảnh đồ họa, thông tin có rõ ràng và sắc nét không? Hãy đặt mình dưới góc nhìn của người xem để đánh giá thiết kế chúng có thực sự thu hút và ấn tượng?

Tóm lại, Card visit rất cần thiết! Không chỉ còn đóng vai trò là công cụ giúp truyền đạt thông tin liên hệ mà còn thể hiện được sự làm việc chuyên nghiệp cũng như đẳng cấp của chủ sở hữu. Đừng chỉ nghĩ Card visit là mảnh giấy người ta chỉ xem một lần rồi vứt bỏ, đừng ngần ngại đầu tư ngay cho mình một thiết kế Card visit chính là lựa chọn thông minh và hoàn hảo nhất.

MẪU CARD VISIT ĐẸP

Xem thêm:

Chiến lược là gì? Hiểu thế nào cho đúng?

BRASOL HỢP TÁC – XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CÙNG ĐỨC KHẢI CORPORATION

BÀI VIẾT LIÊN QUAN