Tầm quan trọng của hình minh họa trên thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Trong thiết kế bao bì, hình minh họa đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp truyền tải khéo léo những đặc điểm, tính năng của sản phẩm một cách nghệ thuật, tinh tế, từ đó tạo ra kết nối cảm xúc và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Dưới đây là những cách hữu ích chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp khai thác hết được hiệu quả của ảnh minh họa để có thể đưa ra mẫu bao gói ấn tượng, nổi bật, khác biệt và góp phần vào việc tăng doanh số bán.

Sử dụng một vài thủ thuật nhỏ

    Hình minh họa mang tính nghệ thuật không có nghĩa là doanh nghiệp đang không trung thực, trái lại nó sẽ là công cụ để truyền tải hình mẫu lý tưởng của sản phẩm – điều mà không phải khách hàng nào cũng cảm nhận được khi chỉ đọc những dòng chữ hay nhìn họa tiết minh họa thông thường. Vì thế, phóng đại hình ảnh trên bao bì là một trong những thủ thuật rất được ưa thích bởi ngay đến những người tiêu dùng vội vã cũng nhanh chóng ấn tượng về sản phẩm và kịp cho vào giỏ khi lướt qua những kệ hàng. Tương tự như vậy, những chi tiết rất nhỏ nếu được chăm chút và sắp đặt đúng chỗ trên bao bì sẽ truyền tải được chức năng sử dụng của sản phẩm một cách khéo léo. Cách bài trí, phông nền, sắp đặt ánh sáng, chọn góc chụp để cho ra một bức hình sống động không hề đơn giản và cần được đầu tư đúng mức.

    Tạo nên kết nối cảm xúc

      Tạo cảm xúc cho khách hàng bằng thiết kế bao bì sản phẩm là đỉnh cao trong thiết kế bao bì. Nếu bạn thuê một nhiếp ảnh gia giỏi nhất, chụp một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời nhưng designer để nó ở vị trí không đúng thì bạn đã lãng phí cả bức ảnh và chi phí cao ngất cho việc chụp ảnh và thiết kế bao bì. Quan trọng nhất là bạn không bán được hàng. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng chẳng ai tự phụ mà nói rằng bức ảnh của tôi đẹp mọi góc nhìn và hoàn hảo cho mọi hoàn cảnh, họ luôn tôn trọng quy trình làm việc chuyên nghiệp của một tập thể để tạo nên sản phẩm tốt nhất.

      Trong khi đó một nhiếp ảnh gia với mức giá hợp lý cũng có thể tạo nên những bức ảnh “xuất thần” khi họ làm việc cùng đội ngũ thiết kế để cho ra đời ý tưởng tốt và dụng ý cụ thể cho bức ảnh. Một bao bì với bức hình minh hoạt thành công không đơn thuần mang đến thông tin hữu ích và miêu tả về sản phẩm mà nó còn kể một câu chuyện về sản phẩm bên trong, tạo sự kết nối và cảm xúc cho khách hàng. Từ đó tạo nên sự thành công của sản phẩm.

      XEM THÊM:

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN