single tin tuc brasol banner

Người Nhật đã sáng tạo slogan như thế nào?

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những slogan cá nhân độc đáo. Từ sự sáng tạo không giới hạn, chỉ trong một câu nói ngắn gọn họ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với người khác. Cùng tham khảo và học hỏi cách sáng tạo slogan của người Nhật qua bài viết sau đây.

Không chỉ giàu văn hóa truyền thống, Nhật còn là nơi sản sinh ra nhiều slogan ấn tượng

Không chỉ giàu văn hóa truyền thống, Nhật còn là nơi sản sinh ra nhiều slogan ấn tượng

Bắt đầu từ những slogan cá nhân

Trước khi tìm hiểu về việc sáng tạo slogan của các thương hiệu lớn tại Nhật, hãy cùng tìm hiểu về những slogan cá nhân đang xuất hiện rất phổ biến trong đời sống người dân tại đây.

Nếu là những 9X đời đầu với “tuổi thơ dữ dội”, ắt hẳn bạn không thể quên câu nói huyền thoại trong “Chiến binh siêu thú – Gao Rangers”: “Nơi nào có công lý, nơi đó có chiến binh siêu thú”. Trong những bộ truyện tranh Anime của Nhật, vẫn luôn có những câu nói để đời gây ấn tượng thậm chí là ám ảnh cho người xem như truyện Thám tử lừng danh Connan với “sự thật chỉ có một”.

Hoặc giả nếu bạn là fan cuồng của J-POP ắt hẳn bạn không thể không biết đến AKB48 với slogan “Idol can you meet”, ngoài ra mỗi thành viên cũng đều có cho mình những slogan riêng biệt.

Phân tích đến đây để thấy, slogan không phải là cái gì quá sâu xa, viễn tưởng. Bạn có thể tìm thấy những câu nói ngắn gọn nhưng thể hiện cá tính đậm nét, gây ấn tượng cho người nghe ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Mỗi nhân vật trong Thám từ lừng danh Connan đều có những câu nói cửa miệng “để đời”

Mỗi nhân vật trong Thám từ lừng danh Connan đều có những câu nói cửa miệng “để đời”

Xây dựng slogan cho thương hiệu sản phẩm

Người Nhật thật sự là bậc thầy trong việc sáng tạo slogan. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Nhật có những slogan độc đáo như:

Thương hiệu đồ ăn nhanh Yoshinoya với slogan “hayai, yasui, uma” có nghĩa “nhanh, rẻ, ngon” dù rất ngắn gọn nhưng đã thể hiện đầy đủ những gì mà khách hàng tìm kiếm ở một cửa hàng thức ăn nhanh.

Thương hiệu bột ngọt Ajinomoto với slogan “Không nói cũng hiểu, nói ra càng hiểu. Bởi chúng ta là một gia đình”. Đây là một slogan rất thông minh hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là những bà nội trợ.

Ajinomoto với slogan ấn tượng

Ajinomoto với slogan ấn tượng

Người Nhật luôn biết cách ghi điểm và lấy tình cảm của người khác bằng những slogan độc đáo. Từ những blogger, nhân vật truyện tranh, Idol cho đến các cửa hàng lớn nhỏ... Tất cả đều ý thức và luôn tìm kiếm cho mình một câu nói “để đời” nhằm tạo ấn tượng giúp khách hàng nhớ đến mình lâu hơn.

Đây là một cách rất hay để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu cho doanh nghiệp. Bạn có thể học hỏi tham khảo và biết đâu sẽ chọn được cho sản phẩm của mình một slogan thật nổi bật!

Xem thêm top 4 câu slogan hay để tìm thêm kinh nghiệm

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu