NGƯỜI NHẬT ĐÃ SÁNG TẠO SLOGAN NHƯ THẾ NÀO?

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những slogan cá nhân độc đáo. Từ sự sáng tác slogan không giới hạn, chỉ trong một câu nói ngắn gọn họ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với người khác. Cùng tham khảo và học hỏi cách sáng tạo slogan của người Nhật qua bài viết sau đây.

Bắt đầu từ những slogan cá nhân

sâng tạo slogan

Trước khi tìm hiểu về việc sáng tạo slogan của các thương hiệu lớn tại Nhật, hãy cùng tìm hiểu về những slogan cá nhân đang xuất hiện rất phổ biến trong đời sống người dân tại đây.

Nếu là những 9X đời đầu với “tuổi thơ dữ dội”, ắt hẳn bạn không thể quên câu nói huyền thoại trong “Chiến binh siêu thú – Gao Rangers”: “Nơi nào có công lý, nơi đó có chiến binh siêu thú”. Trong những bộ truyện tranh Anime của Nhật, vẫn luôn có những câu nói để đời gây ấn tượng thậm chí là ám ảnh cho người xem như truyện Thám tử lừng danh Connan với “sự thật chỉ có một”.

Hoặc giả nếu bạn là fan cuồng của J-POP ắt hẳn bạn không thể không biết đến AKB48 với slogan “Idol can you meet”, ngoài ra mỗi thành viên cũng đều có cho mình những slogan riêng biệt.

Phân tích đến đây để thấy, slogan không phải là cái gì quá sâu xa, viễn tưởng. Bạn có thể tìm thấy những câu nói ngắn gọn nhưng thể hiện cá tính đậm nét, gây ấn tượng cho người nghe ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Xây dựng slogan cho thương hiệu sản phẩm

slogan ajinômto

Người Nhật thật sự là bậc thầy trong việc sáng tạo slogan. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Nhật có những slogan độc đáo như:

Thương hiệu đồ ăn nhanh Yoshinoya với slogan “hayai, yasui, uma” có nghĩa “nhanh, rẻ, ngon” dù rất ngắn gọn nhưng đã thể hiện đầy đủ những gì mà khách hàng tìm kiếm ở một cửa hàng thức ăn nhanh.

Thương hiệu bột ngọt Ajinomoto với slogan “Không nói cũng hiểu, nói ra càng hiểu. Bởi chúng ta là một gia đình”. Đây là một slogan rất thông minh hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là những bà nội trợ.

Người Nhật luôn biết cách ghi điểm và lấy tình cảm của người khác bằng những slogan độc đáo. Từ những blogger, nhân vật truyện tranh, Idol cho đến các cửa hàng lớn nhỏ… Tất cả đều ý thức và luôn tìm kiếm cho mình một câu nói “để đời” nhằm tạo ấn tượng giúp khách hàng nhớ đến mình lâu hơn.

Đây là một cách rất hay để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu cho doanh nghiệp. Bạn có thể học hỏi tham khảo và biết đâu sẽ chọn được cho sản phẩm của mình một slogan thật nổi bật!

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN