3 CÂU CHUYỆN HOANG ĐƯỜNG THƯỜNG GẶP VỀ THIẾT KẾ LOGO

Chúng ta thường xuyên nghe những nhận thức sai lầm về thiết kế logo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về ba câu chuyện hoang đường phổ biến nhất về nó.

#1: Logo phải phản ánh những gì công ty làm.

Nhiều doanh nhân tin rằng logo của công ty họ phải thể hiện điều đó. Nếu không, làm thế nào mà khách hàng sẽ hiểu rằng họ thấy một logo của một quán cà phê nếu nó không có một cốc trên hình ảnh?

Hãy xem xung quanh: bạn có thường thấy một chiếc xe trên logo của nhà sản xuất ô tô hoặc áo khoác trên logo của nhà sản xuất áo khoác không? Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn gắn liền với ô tô, Starbucks – với thương hiệu cà phê, và Apple được biết đến với điện thoại thông minh của nó. Logo là một trong những cách để trở nên dễ nhận biết – nó không cần trả lời câu hỏi “bạn làm gì”. Bạn có thể chỉ ra rằng không sử dụng logo.

Nhược điểm của logo cho thấy những gì một công ty làm là thiếu tham vọng. Bạn sẽ luôn là một trong số rất nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu nó không quan trọng, chỉ đơn giản là tập trung vào những gì bạn làm và săn lùng traffic. Nhưng nếu mục tiêu là đưa doanh nghiệp của bạn đến mức mà bất kỳ nhãn hiệu nào sẽ được liên kết với sản phẩm của bạn, thì hãy là bản gốc và không sợ thử nghiệm.

#2: Sự khiếp sợ của một biểu tượng bằng nỗ lực chi tiêu

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã đặt hàng một logo cho một công ty sản xuất đồ thể thao. Tiền đã được gửi cho một freelancer. Và sau hai tuần, anh ta gửi cho bạn một cái gì đó như thế này: 

Tất nhiên, điều đầu tiên bạn hỏi là bao nhiêu giây để anh ta vẽ ra nó vậy? Tình huống như vậy xảy ra tất cả các thời gian và kích thích của khách hàng là khá dễ hiểu. Sự bất hòa giữa tiền và một biểu tượng thể chất được rút ra trong một vài giây là quá lớn. Các nhà thiết kế phải đối mặt với các chỉnh sửa và chỉnh sửa vô tận, và kết quả là, tùy chọn đầu tiên vẫn trở thành tốt nhất. Vấn đề là nhiều người không hiểu đầy đủ các khái niệm cơ bản về thiết kế và đo lường giá trị của nó trong nỗ lực chi tiêu.

Đôi khi những điều tốt đẹp tuyệt vời không phải vì sáng tạo của họ mất nhiều năm. Nếu logo có hiệu quả thì độ phức tạp không quan trọng. Logo Nike từ hình trên là một ví dụ về thiết kế tốt. Và những sai lầm mà các nhà thiết kế đã không làm được quan trọng hơn nhiều so với công việc tuyệt vời với đồ họa. Thiết kế tốt là vô hình.

Một logo không có phong cách của công ty là vô dụng. Nếu bạn biết logo sẽ được sử dụng ở đâu, nếu bạn thấy hình ảnh lý tưởng của công ty và khán giả của nó, thì bạn nên gọi một nhà thiết kế chuyên nghiệp và đặt hàng không chỉ logo mà còn toàn bộ phong cách của công ty. Và nếu bạn không hiểu nó là gì, thì bạn thực sự nên sử dụng dịch vụ của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Khi có một phong cách, logo trở thành một cái gì đó nhiều hơn chỉ là một “đánh dấu” – toàn bộ khái niệm được tổ chức xung quanh nó và do đó nó mang lại lợi ích đáng kể.

#3: Logo phải ẩn giấu ý nghĩa bí mật.

Giải quyết các câu đố thật thú vị! Não thích công việc và chúng tôi hài lòng với nhiệm vụ được giải quyết. Biểu trưng với câu đố và ý nghĩa ẩn không phải là hiếm. Đối với một nhà thiết kế logo, kết hợp một tham chiếu đến truyền thuyết của công ty và các giá trị của nó trong logo là đỉnh cao của sự thành thạo. Mặt khác, có nhiều biểu tượng hơn mà không có ý nghĩa ẩn. Lý do là thiếu lợi ích thiết thực.

Một người trung bình cần ít hơn một giây để nhận thấy một logo và các chi tiết hầu như không bao giờ ở trong bộ nhớ. Thí nghiệm, trong đó mọi người trên đường phố vẽ logo Lacoste và logo Starbucks  cho thấy mọi người chỉ nhớ những đặc điểm chung của các logo nổi tiếng, đôi khi thấy khó mà nhớ được hình dạng và màu sắc cơ bản.

Mặc dù vậy, khi chúng ta nhìn thấy một logo trên bảng một lần nữa, chúng tôi ngay lập tức nhận ra nó và xác định nó với công ty. Đây là ý nghĩa của thiết kế. Ý nghĩa ẩn của logo có ảnh hưởng đến quá trình này không? Tôi nghi ngờ.

Mũi tên FedEx hay nụ cười của Amazon, hoặc cái bắt tay của khách hàng và nhà sản xuất trên logo Hyundai đã trở nên dễ nhận biết chỉ sau khi các công ty trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Không ai có thể nói chắc chắn liệu ý tưởng trong logo có giúp họ hay không.

Ý nghĩa ẩn không làm tổn thương logo nếu nó được sử dụng hữu cơ. Trông nó thật tuyệt, nhưng nó chắc chắn không phải là điều kiện bắt buộc.

Tất nhiên, logo là quan trọng, nhưng tầm quan trọng của nó thường được đánh giá quá cao. Logo không thôi miên khách hàng, bất kể nó trông đẹp như thế nào. Logo không nên thu hút mọi người liên tiếp và không cần một số lượng các cuộc thảo luận và làm lại vô hạn. Nếu một công ty trở nên thành công, logo trở thành một cách tuyệt vời để giải quyết tên của nó trong tâm trí của khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN