LOGO VIBER – ỨNG DỤNG NHẮN TIN, GỌI ĐIỆN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Hình ảnh thiết kế LOGO Viber

Viber là một phần mềm ứng dụng để nhắn tin dùng trên thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính. Viber còn mở rộng các hình thức khác như như thực hiện cuộc gọi, trao đổi hình ảnh, âm thanh. Hiện tại, Viber vẫn giữ vững hoạt động của mình trong thời buổi công nghệ số và không ngừng vươn lên để có thể cạnh tranh với các ứng dụng tương tự khác.

Sự phát triển của Viber

Viber đươc chính thức phát hành vào ngày 2 tháng 12 năm 2010. Thời điểm này, Viber được coi là đối thủ trực tiếp với Skype. Tháng 7/2012, Viber đạt tới 90 triệu người dùng, nhờ vào sự truy cập lớn này, hãng đã thêm công cụ HD voice vào Viber trên nền tảng Android và IOS. Viber hoạt động trên nền tảng dựa vào wifi hoặc 3G để kết nối, vì thế khách hàng sử dụng sẽ không tốn khoản phí chi tiêu như cước gọi điện hoặc tin nhắn. Sự phát triển của Viber ngày càng gia tăng, chính vì vậy việc sử dụng ứng dụng này được lan toả khắp thế giới, cụ thể là ngày 7 tháng 5 năm 2013, Viberđạt 200 triệu người dùng. Hiện nay, Viber là một trong những ứng dụng hàng đầu của thế giới và Việt Nam trên nền tảng hỗ trợ nhắn tin, gọi điện và trao đổi dữ liệu. Sức ảnh hưởng của Viber cũng được mở rộng trên thiết bị máy tính bàn bao gồm các hệ điều hành như Windows, Mac, IOS, Android, Blackberry…v..v. với nhiều ngôn ngữ hỗ trợ. Tại Việt Nam, Viber là một trong những ứng dụng cạnh tranh mạnh mẽ với các lĩnh vực cùng ngành như Skype, Zalo, Kakao Talk..v..v.

Thiết  kế LOGO Viber

Thiết kế logo công ty Viber được phổ biến và biết đến vào những buổi đầu phát hành ra đời ứng dụng Viber. Với thiết kế đơn giản và mang đúng ý nghĩa của ứng dụng, logo Viber được phác họa bằng hình ảnh chiếc điện thoại bàn cầm tay cổ điển cùng với cách vẽ biểu đạt tại hiệu ứng phát tiếng. Màu sắc chính là sự lan tỏa và yếu tố chính tạo nên thương hiệu của Viber. Sử dụng tông màu tím không quá đậm cũng không quá nhạt, Viber đã tạo dựng dấu ấn riêng của mình khi mà các ứng dụng cùng ngành sử dụng những tông sáng và mát. Chỉ riêng màu sắc của Viber đã tạo nên sự khác biệt lớn trên thị trường hiện tại. Màu tím mang ý nghĩa bí ẩn và đầy tính sáng tạo giống như hướng phát triển của Viber, họ đi theo lối sáng tạo khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường công nghệ ứng dụng.

Từ khả năng lan rộng và củng cố trong ứng dụng nghe gọi, Viber đã dần chiếm được sự chú ý của thị trường và gần nâng cao với nhiều công cụ, sticker nhằm thu hút nhiều người sử dụng hơn. Tuy vậy, một số nước trên thế giới vẫn sẽ sử dụng song song những ứng dụng khác tương tự và nổi bật tại quốc gia đó, ví dụ như Việt Nam là ứng dụng Zalo hoặc Facebook. Chính vì vậy, Viber vẫn phải cố gắng xây dựng tiếp cho mình một hướng đi tiếp cận với sự hiện đại và phổ biến của tương lai, để định hình cho mình sự phát triển bền vững hơn nữa.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN