HÌNH ẢNH ĐIỀU CẦN THIẾT TRONG THIẾT KẾ LOGO

Một công ty sản xuất giày Sandal Hà Lan có logo như sau (xem hình 1-6).

Khi thiết kế logo của một công ty phải thể hiện hình ảnh và mục tiêu thương mại của công ty và phản ánh các chức năng và hoạt dộng của công ty. Nó phải tạo ra hình ảnh tích cực của công ty bằng cách phát huy tốì da những thông tin thuận lợi dưới dạng ký hiệu và họa tiết.
Qua việc khắc họa các hoạt động và tiêu chuẩn quản ỉý của công ty, nó đã quảng cáo công ty một cách tinh tế với những khách hàng chọn lọc. Chẳng hạn, một công ty uy tín được thành lập lâu đời với các nhà quản lý thuộc một dòng họ quí tộc có thể sử dụng gia huy mà trên đó có in tên công ty (xem hình 1-7).

Một thí dụ khác (xem hình 1-8) cho thấy logo của một công ty điện tử có ký hiệu tia sét ở giữa hai vòng tròn. Logo đẹp phải phản ánh hình ảnh một công ty năng động, hiệu quả và chuyên nghiệp. Tia chớp thể hiện các sản phẩm điện và điện tử do công ty bán ra.

Logo này kết hợp hai vòng tròn VỚI ký hiệu zigzag, kết hợp hành kim với hành thủy.

Nhãn hiệu không nhất thiết phải phản ánh hình ảnh cống ty nhưng nó phải là biểu tượng của món hàng mà nó thể
hiện. Các mẫu phác thảo sau lả các nhãn hiệu mang tính nghệ thuật của các sản phẩm vể hoa và các doanh nghiệp liên quan đến hoa (xem hinh 1-9).
Một số công ty sử dụng những ký hiệu nổi tiếng như các ký hiệu chiêm tinh để làm logo như trong hình 1-10.

Hình ảnh điều cần thiết trong thiết kế logo

(a) Logo Bạch dương: Ký hiệu Bạch dương dược ghép với các chữ AR
(b) Quán cà phê Giải tính: Theo phương pháp thiết kế logo theo phong thủy này xuất phát từ ký hiệu Giải tinh, thế hiện sự chuyển dộng và tương phán.
(c) Thợ khóa Thiên hình: ký hiệu cùa ống khóa được ghép với ký hiệu Thiên bình.
(d) hảng đánh cá Song ngư: phát xuất từ ký hiệu Song ngư, logo này đem lại cảm giác cân bằng.

Xem thêm:

TAGLINE LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮ TAGLINE & SLOGAN, CÁCH XÂY DỰNG MỘT TAGLINE THU HÚT

THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC CHO CÔNG TY XÂY DỰNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN