05 TIPS ĐỂ SỞ HỮU THIẾT KẾ LOGO TRÀ SỮA HOÀN HẢO

Logo trà sữa đẹp là như thế nào? cách thiết kế logo trà sữa đẹp và những logo trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam sẽ được brasol.vn  giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng brasol đi tìm hiểu thông tim về logo trà sữa nhé.

Trà sữa bắt nguồn từ đâu?

Bạn có bao giờ nghe qua nguồn gốc của trà sữa và câu chuyện hành trình dài để trở thành một trong những thức uống nổi tiếng nhất trên thế giới? Trà sữa xuất hiện và trở thành món ngon yêu thích của hầu hết giới trẻ tại Đài Loan từ những năm 1980, ngày nay trà sữa đã phát triển rộng rãi ở khắp các nước trên thế giới, trong đó không thể không nhắc tới thị trường đồ uống tại Việt Nam.

Có thể nói bên cạnh cà phê thì trà sữa đang là loại hình đồ uống rất phát triển và nở rộ tại thị trường Việt Nam. Không khó để bắt gặp các quán trà sữa nối đuôi nhau chạy dài khắp các con đường lớn nhỏ tại nước ta. Để cạnh tranh trong lĩnh vực đồ uống này, và không bị nhầm lẫn với các thương hiệu trà sữa khác, ngoài việc tập trung về chất lượng trà sữa, thì thương hiệu chính là yếu tố mà bạn rất cần đầu tư. 

Đặc biệt là sở hữu ngay cho mình một thiết kế Logo trà sữa thật hoàn hảo. Logo trà sữa không những thể hiện bạn là một thương hiệu trà sữa hoạt động chuyên nghiệp mà qua đó, còn giúp chiếm được cảm tình của khách hàng hiệu quả hơn. 

5 Tips để sở hữu logo trà sữa hoàn hảo

Khoanh vùng đối tượng khách hàng

khoanh vùng khách hàng mục tiêu

Mỗi một thương hiệu trà sữa sẽ có một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu muốn hướng tới. Bạn cần phải trao đổi với Designer về vấn đề này để xác định đúng hướng đi của thiết kế Logo trà sữa. Nếu nhóm đối tượng mục tiêu bạn khoanh vùng hướng đến là giới trẻ, học sinh, sinh viên thì thiết kế Logo trà sữa cần phải khác so với logo thiết kế cho nhóm đối tượng sống nội tâm và yêu thích sự yên tĩnh. Khi và chỉ khi bạn khoanh vùng được đúng nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn thì chiến lược Marketing của bạn mới thực sự có hiệu quả. 

Định hình phong cách quán

định hình phong cách quán trà sữa

Sau khi xác định và khoanh vùng được nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, bước tiếp theo là định hình phong cách quán trà sữa để thiết kế logo trà sữa phù hợp. Bạn muốn sở hữu một thiết kế không gian quán mang đậm dấu ấn thuần Việt truyền thống hay một thiết kế quán với phong cách, không gian sang trọng, hiện đại? Hãy trao đổi ngay với Designer của mình để đưa ra những idea lý tưởng nhất để có một logo trà sữa phù hợp với phong cách của quán.

Sử dụng hình ảnh đồ hoạ cho logo trà sữa đơn giản, dễ nhớ

sử dụng đồ hoạ cho logo trà sữa

Đơn giản và dễ nhớ ở đây không có nghĩa là bạn thiết kế một biểu tượng Logo trà sữa quá đơn giản và sơ sài. Thiết kế logo trà sữa vẫn phải tạo được điểm nhấn trên nền tảng tối giản nhất có thể, điều này vừa thể hiện sự tinh tế trong idea logo trà sữa vừa giúp khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và nhớ lâu hơn thương hiệu trà sữa của bạn.

Đặc biệt hơn, để cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu cà phê, trà sữa lớn nhỏ khác nhau, bạn cần tạo ra một logo trà sữa theo phong cách đơn giản những vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Việc làm này sẽ giúp định hình thương hiệu của bạn cực kỳ hiệu quả. 

Màu sắc là quan trọng với logo trà sữa

Màu sắc luôn là yếu tố được đánh giá rất quan trọng với bất cứ thiết kế quảng cáo nào. Vì đặc trưng là thương hiệu phục vụ đồ uống, thế nên phần phối màu sắc cho logo trà sữa cần thể hiện được yếu tố rực rỡ, tạo cảm giác kích thích cả thị giác lẫn vị giác, khiến khách hàng nhìn vào logo trà sữa của bạn sẽ có cảm giác mong muốn thưởng thức đồ uống đó ngay lập tức. 

Đừng quên font chữ trong logo trà sữa

Font chữ thể hiện trên biểu tượng Logo trà sữa cũng rất quan trọng. Dù là định hình thiết kế logo trà sữa theo phong cách truyền thống hay cổ điển, hiện đại thì Font chữ sử dụng trong logo trà sữa cũng nên mang vào những đường nét uyển chuyển và mềm mại, đặc biệt có thể phá cách, cách điệu càng tốt, đừng chỉ chăm chăm vào những Font chữ cũ kỹ, trông chúng thật cứng nhắc và quá nghiêm túc sẽ không phù hợp với logo trà sữa. 

Mẫu thiết kế logo trà sữa đẹp, ấn tượng

Logo trà sữa Gong Cha

Logo trà sữa Gong Cha

Nhắc đến thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam không thể không nhắc tới GongCha. Nguồn gốc của GongCha trong tiếng Trung Hoa nghĩa là loại trà dành riêng cho cung đình, tức là chỉ có vua chúa, hoàng thân quý tộc mới được thưởng trà. Ngày nay, GongCha đã dần phổ biến trên khắp các quốc gia trên thế giới và trở thành một trong những thương hiệu trà sữa “Hot” nhất tại Việt Nam. 

Kể từ năm 2018, GongCha đã phát triển và cho thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới bao gồm cả logo trà sữa Gongcha tại 20 quốc gia với hơn 3000 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn cầu. Đặc biệt, ở thiết kế Logo trà sữa Gongcha lần này, phần chữ viết được thay đổi trở nên sắc nét, rõ ràng hơn cùng với đó là cụm chữ Hoa của logo Gongcha được thiết kế tối giản với tổng thể màu đỏ sẫm (biểu tượng của dấu ấn chứng minh cho chất lượng). Đồng thời, thiết kế phối màu hài hòa giữa đen, đỏ, trắng tươi của logo trà sữa Gong Cha mới tạo cảm giác năng động và sang trọng hơn, vẫn giữa nguyên được tiêu chí ban đầu hướng đến nét trẻ trung, hiện đại. 

Logo trà sữa KOI Thé

Logo trà sữa KOI Thé

Sở hữu một lượng “Fan” đông đảo, đa dạng không thua kém người bạn GongCha, trà sữa KOI Thé vẫn giữ vững phong độ là thương hiệu “trà sữa lắc” số 1 tại Đài Loan. KOI Thé tập trung chủ yếu vào quá trình chọn lựa nguyên liệu trà nguyên chất, quy trình sản xuất trà, hương vị chuẩn xác của sản phẩm và thái độ phục vụ nhiệt tình của các nhân viên. logo trà sữa Koi theo phong cách đơn giản và khá ấn tượng với mọi người.

Logo trà sữa Ten Ren

Logo trà sữa Ten Ren

Thương hiệu trà sữa Ten Ren nổi tiếng chú trọng 100% vào khâu chọn lựa nguyên liệu. Từng búp trà được thu hoạch thủ công bằng tay 100%, chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào quy trình sấy thành phẩm đều phải trải qua bàn tay của các “nghệ nhân” kiểm định chất lượng. Chất liệu thượng hạng chính là tiêu chí hàng đầu mà Ten Ren luôn hướng tới, mong muốn đem đến không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn thể hiện được tinh thần văn hóa Á Đông rất riêng của nó. Logo trà sữa Ten Ren với trung tâm là chiếc lá trà độc đáo và mang đậm đặc trưng của ngành, logo trà sữa Ten Ren cũng khá nổi bật và dễ dàng nhận ra trong các thương hiệu trà sữa.

Logo trà sữa R&B

Logo trà sữa R&B

Ra đời với sứ mệnh cao cả “Đưa văn hóa trà đi khắp nơi trên thế giới”,đội ngũ R&B; mong muốn chia sẻ niềm đam mê  và lòng yêu thích văn hóa trà tới tất cả mọi người, mang lại sự tự hào về nét văn hóa rất đặc trưng của người Á Đông. Song song đó, R&B; là thương hiệu trà sữa kết hợp nhiều yếu tố từ nguồn gốc lá trà chất lượng, kỹ thuật chuyên nghiệp với mùi vị đặc trưng đến từ Trung Quốc và Đài Loan. Logo trà sữa R&B; cũng đến gian là ghép 2 chữ R và B lại với nhau và đó cũng là tên thương hiệu của loại trà này, Đến với R&B; bạn sẽ được thưởng thức các hương vị trà sữa ngon nhất nhì trên thế giới, nói không với tinh dầu, phẩm màu và các loại đường hóa học. 

Logo trà sữa BoBaPop

Logo trà sữa BoBaPop

Đến với BoBaPop bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các loại nước uống đến từ thương hiệu trà sữa Đài Loan, chuyên sử dụng những loại trà và máy móc “xịn sò” nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài được pha chế ngay tại chỗ. BoBaPop đảm bảo nguồn nguyên liệu được sử dụng sạch 100%, mong muốn mang đến hương trị trà tuyệt vời nhất tới các khách hàng.

Bên cạnh đó, BoBaPop còn nổi tiếng với thực đơn đa dạng thức uống, từ các loại trà sủi bọt, cho tới trà sữa, trà trái cây, giúp các khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn, tùy chỉnh lượng đường và lượng đá theo ý muốn, đây được xem là điểm cộng rất lớn cho thương hiệu trà sữa này. Logo trà sữa Bobapop cung có lá trà làm điểm nhấn với màu chủ đạo là màu xanh của lá trà tạo cho logo trà sữa Bobapop một nét riêng và khá nổi bật.

Với sứ mệnh cao cả mong muốn đem đến hương vị trà sữa không những ngon mà còn phải đảm bảo sạch, BoBaPop vẫn đang là thương hiệu trà sủi bọt số 1 tại Việt Nam. Menu luôn được cập nhật và đổi mới đa dạng thức uống theo từng mùa. 

Logo trà sữa Phúc Long

Logo trà sữa Phúc Long

Có mặt tại Việt Nam trước khi những thương hiệu trà sữa của Đài Loan du nhập vào, Phúc Long chính là thương hiệu trà gây sốt giới trẻ giữa hương vị trà truyền thống kết hợp với phong cách pha chế theo kiểu hiện đại. Ra đời vào những năm 1968, Phúc Long đặt niềm tin và hy vọng mang những thương hiệu trà và cà phê truyền thống từ Bảo Lộc  – Lâm Đồng tới giới trẻ Việt Nam.

Logo trà sữa The Alley

Logo trà sữa The Alley

Có nguồn gốc tại HongKong, The Alley chính thức du nhập vào thị trường đồ uống Việt Nam và thu hút hoàn toàn các tín đồ trà sữa ở nước ta. Đến với The Alley bạn không thể bỏ qua thức uống “Trà sữa trân châu đường đen” nổi như cồn. Hương vị hoàn toàn mới lạ, khác hẳn so với các loại trà sữa khác trên thị trường, hòa quyện với nguồn sữa tươi nguyên chất Dalatmilk, pha chế vị ngọt vừa miệng rất lôi cuốn. 

Đặc biệt, The Alley nói không với đường hóa học. Sử dụng 100% đường từ mía, được chọn lựa từ những cây mía tươi và chất lượng nhất. Kết hợp đó là công đoạn chế biến lá trà sàng lọc kỹ lưỡng nhất, đảm bảo cho thành phẩm chuẩn vị trà nhất. Bên cạnh đó, sở hữu menu đa dạng gần 30 thức uống hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu kể cả các khách hàng khó tính nhất.

Logo trà sữa Sharetea

Logo trà sữa Sharetea

Trà sữa Sharetea tập trung phát triển dựa vào chất lượng bằng việc cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu đảm bảo cho sức khỏe. Toàn bộ nguồn nguyên liệu đều được nhập khẩu trực tiếp từ công ty mẹ tại Đài Loan, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình pha chế. 

Logo trà sữa Tocotoco

Logo trà sữa Tocotoco

Nếu là một fan mộ điệu trà sữa, không thể không nhắc tới Tocotoco. Nếu các thương hiệu trà sữa tập trung chủ yếu vào khâu chọn lựa nguồn nguyên liệu thì Tocotoco tạo sự khác biệt trong cách pha chế. Sở hữu những người thợ lành nghề, biết cách chế biến từ nguồn nguyên liệu búp trà tươi ngon kết hợp với nguồn sữa hảo hạng. Bên cạnh đó, để tạo sự khác biệt, các nghệ nhân của Tocotoco còn bí mật hòa quyện vào đó một thứ mật ong hảo hạng để tạo nên hương vị chỉ riêng Tocotoco mới có. 

Logo trà sữa Ding Tea

Logo trà sữa Ding Tea

Tiếp tục là một cái tên đến trà sữa Đài Loan, Ding Tea hiện chiếm giữ thị phần thức uống trà sữa lớn nhất tại Trung Quốc. Sứ mệnh của Ding Tea là tập trung vào chất lượng, nói không với các hương liệu phụ gia và chất bảo quản. Sử dụng 100%nguồn nguyên liệu nhập khẩu đạt tiêu chuẩn SGS của Nhật Bản. 

Trên đây, là một số mẫu thiết kế Logo trà sữa đẹp và ấn tượng mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN