Ý NGHĨA LOGO STARBUCKS

Ban có biết Starbucks hiện là thương hiệu cà phê nổi tiếng chất lượng hàng đầu thế giới? Starbucks không chỉ mạnh về các sản phẩm cà phê hạt rang xay, thức uống chất lượng mà còn gây ấn tượng mạnh với triết lý xây dựng thương hiệu “cái gì xuât phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim”. Trải qua hơn 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển thương hiệu, Starbucks không chỉ gói gọn bản thân trong thị trường Mỹ mà ngày nay Starbucks đã phát triển và trở thành chuỗi cửa hàng cà phê được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới Nhật Bản, Hongkong, Nam Phi…

Điều gì đã làm nên thành công của thương hiệu Starbucks như hiện nay? Và có bao giờ bạn thắc mắc về thiết kế logo Starbucks được thiết kế hình thành như thế nào cũng như ý nghĩa logo Starbucks – biểu tượng nàng tiên cá thu hút hàng triệu khách hàng, người tiêu dùng và trở thành một trong những thiêt kế logo cà phê có giá trị nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Giới thiệu Starbucks

giới thiệu starbucks coffee

Starbucks nổi tiếng trên thế giới là một trong những thương hiệu cà phê chất lượng và sử hữu chuỗi cửa hàng rộng lớn, quy mô trên toàn thế giới. Starbucks gân ấn tượng mạnh với khách hàng, người tiêu dùng không chỉ bởi các sản phẩm cà phê hạt rang xay (đặc biệt là cafe espresso của Italy) mà còn thu hút bởi triết lý kinh doanh “dốc hết trái tim” vì khách hàng. Mỗi nhân viên của Starbucks đều đóng vai trò như một đại sứ của thương hiệu.

Chính thức ra mắt thị trường vào năm 1971 nhưng phải mãi đến năm 1984 thì cái tên Starbucks mới thực sự thu hút được sự chú ý từ nhiều người khi thương hiệu thay đổi CEO. Những người sáng lập, cha đẻ của thương hiệu cà phê Starbucks là Gordon Bowker, Zev Siegl và Jerry Baldwin nhưng sự thành công và nổi tiếng của Starbucks chỉ bắt đầu khi Schultz đến và đảm nhiệm công việc hỗ trợ bộ phận Marketing.

Có thể nói, một trong những cảm hứng cho ra đời thương hiệu này đến từ việc ông muốn tạo nên một chuỗi cửa hàng cà phê chất lượng từ hạt cafe espresso của Italy và xây dựng một phong cách thưởng thực cà phê mà từ trước tới giờ chưa từng có ở Mỹ. Bởi thời kì đó, theo người Mỹ cà phê là một loại nước để “uống” chứ không dùng để “thưởng thức”. Với mong muốn tạo ra một thương hiệu cà phê giúp người dùng có thể đến để thư giãn, trò chuyện với bạn bè và hơn hết là để ngồi thưởng thức ly cà phê chất lượng. Đó chính là lí do cho sự ra đời của thương hiệu cà phê Starbucks nổi tiếng như hiện nay. 

Starbucks không chỉ thành công bởi hương vị cà phê độc đáo, chất lượng phục vụ tốt mà còn thành công khi tạo được dấu ấn thương hiệu tốt trong tâm trí người tiêu dùng vớ bộ nhận diện thương hiệu chất lượng và thiết kế logo Starbucks rất ấn tượng. Qúa trình thiết kế logo Starbucks được hình thành như thế nào và ý nghĩa đằng sau biểu tượng nàng tiên cá màu xanh có ý nghĩa gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

Ý nghĩa logo Starbucks

Ý nghĩa logo Starbucks

Ra đời từ năm 1971, có thể nói Starbucks là thương hiệu cà phê có lịch sử lâu đời. Trong suốt quá trình thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu, đặc biệt phải kể đến thiết kế logo Starbucks đã được thay đổi và chỉnh sửa rất nhiều lần để phù hợp với từng quá trình phát triển của thương hiệu cũng như thị hiếu khách hàng mỗi giai đoạn.

Starbucks luôn làm khách hàng nhớ tới với biểu tượng logo nàng tiên cá. Trải qua nhiều lần thay đổi, biểu tượng nàng tiên cá ít nhiều đã có sự thay đổi về cả hình dáng lẫn màu sắc sử dụng nhưng thiết kế sau này vẫn cố gắng giữ được tinh thần của bản thiết kế đầu tiên. Một trong những phiên bản đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế logo Starbucks là năm 1987, khi Starbucks quyết định cho thay đổi hoàn toàn logo bằng những gam màu hoàn toàn mới xanh, đen và trắng. Hình ảnh nàng tiên cá được chỉnh sửa có phần kín đáo hơn và để lộ ra gương mặt rõ nét cùng mái tóc dài che phần ngực phía trước.

Tính tới thời điểm hiện tại, logo Starbucks được chỉnh sửa và thiết kế đơn giản, tối giản hết mức so với biểu tượng logo Starbucks cũ nhằm thể hiện tính thẩm mỹ và yếu tố thời trang hơn. Ý nghĩa logo Starbucks với biểu tượng nàng tiên cá khi được thay đổi diện mạo hoàn toàn so với phiên bản gốc đầu tiên như một sự giải phóng, thể hiện mục đích Starbucks muốn thoát khỏi khuôn khổ để vươn xa hơn ra thị trường trên thế giới, khám phá những điều mới mẻ và kết nối mọi người trên thế giới.

Hơn nữa, với biểu tượng nàng tiên cá được thiết kế với diện mạo mới trông sáng sủa và thu hút hơn so với biểu tượng logo cũ. Dĩ nhiên, bất cứ sự thay đổi thiết kế logo Starbucksý nghĩa logo Starbucks nào cũng gắn liền với từng gia đoạn xây dựng, hình thành và phát triển thương hiệu ra toàn thế giới ngày càng nổi tiếng và được nhiều ưa chuộng hơn.

Logo Starbucks png

Logo Starbucks png

Logo Starbucks png là định dạng phổ biến và được ưa chuộng trong quá trình thiết kế logo Starbucks. Đặc biệt, với định dạng này giúp cho quá trình xuất file và in ấn thành phẩm đạt chất lượng tốt hơn.

Logo Starbucks vector

Logo Starbucks vector

Tương tự Logo Starbucks png thì định dạng vector cũng là một trong những định dạng phổ biến trong suốt quá trình thiết kế Logo Starbucks vector, chúng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay.

Giới thiệu về thiết kế logo Starbucks được hình thành như thế nào cùng khám phá ý nghĩa logo Starbucks, các định dạng logo Starbucks pnglogo Starbucks vector là những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ tới các bạn trong bài viết này. Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về thương hiệu cà phê chất lượng hàng đầu thế giới cũng như tự tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của chính mình.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN