LOGO NIKE – SỨC MẠNH CỦA THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, các thương hiệu về lĩnh vực thời trang thể thao đang cố gắng vươn lên dành vị trí đứng đầu trong ngành hàng của mình. Mỗi thương hiệu đều có ý nghĩa ẩn chứa bên trong và đi theo hướng riêng cho mình để dành vị thế thị trường. Trong số đó, không thể không nhắc tới logo Nike, thương hiệu Nike – một trong những thương hiệu đi đầu về lĩnh vực thời trang thể thao.

Ý nghĩa logo Nike

logo nike

Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho bất kì doanh nghiệp nào, điều đầu tiên cần phải có chính là Logo thương hiệu. Thiết kế logo có thể giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu và xây dựng hình ảnh trong lòng người tiêu dùng.

Với câu nói của người Hy Lạp “Khi chúng tôi đến chiến đấu và giành chiến thắng, chúng ta nói đó là Nike”, hãng đã thông qua nó để xây dựng nên một thương hiệu, ý nghĩa về logo của mình. Hình ảnh Nike Swoosh tượng trưng cho chiếc cánh của nữ thần chiến thắng trong Hy Lạp, được ảnh hưởng và đi lên từ sự quả cảm, mạnh mẽ của các chiến binh lúc bấy giờ. 1972, logo Nike chính thức ra mắt vào mùa xuân và nó đã trở thành một hình ảnh độc quyền của công ty Nike. 

Cho tới hiện tại, logo Nike đã gây sức ảnh hưởng và là một trong những top logo hàng đầu của thế giới về sự nổi tiếng. Ý nghĩa chính trong logo Nike ngoài biểu tượng vươn mình để dành sự chiến thắng, nó còn chứa đựng sự mạnh mẽ, kích thích con người tiến lên phía trước, quả quyết trong mục tiêu và cố gắng khát khao gia tăng sức mạnh tinh thần.

Logo của Nike còn nhận được lời khen ngợi từ các CEO tập đoàn khác, trong đó có Todd Simmons – Giám đốc sáng tạo công ty Wolff Olins, Tập đoàn DLB Blanca Brigati. Họ thán phục về một logo trừu tượng, đạt hiệu quả 100%, một biểu tượng mà người nhìn vào không thể không hình dung về một Nike và gợi lên một sức mạnh về tốc độ, chất lượng và bắt mắt trong lòng khách hàng.

Một điều thú vị nữa, Logo Nike được thay đổi từ một thiết kế của một sinh viên đại học có tên là Carolyn Davidson với giá là 35$ để được sử dụng nó vào năm 1971. Sau này, giám đốc Nike đã tặng cho cậu cổ phiếu công ty như lời cảm ơn.

Slogan làm nên dấu ấn

slogan nike

Ngoài logo Nike tạo nên ấn tượng, câu nói Slogan của Nike còn đem thêm một tiếng vang lớn về thương hiệu Nike. 1970, khi mà biểu tượng Logo của Nike còn trong quá trình hình thành, câu slogan huyền thoại “Just do it!” được ra đời. Slogan của Nike có rất nhiều tin đồn được lưu đến tai giới truyền thông. Có người nói rằng slogan được bắt nguồn từ lời của một bài hát nổi tiếng thời đó, có người lại nói là do giám đốc Philip Hampson Knight của Nike trong một lần quá thất vọng đội quảng cáo thiết kế logo công ty nên đã thốt lên câu “just do it!”. Dù gì đi nữa, slogan của Nike đã thành một khẩu hiệu đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng và đem lại danh tiếng, lợi nhuận về thương hiệu cho Nike.

Có thể tóm lại rằng, sự kết hợp giữa logo và slogan của Nike đã tạo một nét riêng cho thương hiệu của họ mà các thương hiệu khác đang cố gắng đạt được như Nike. Điều cần để tâm nhất là đưa hình ảnh thiết kế logo và slogan ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng một cách tự nhiên và mạnh mẽ nhất.

hãng thời trang thể thao Nike

Hiện nay, các thương hiệu về lĩnh vực thời trang thể thao đang cố gắng vươn lên dành vị trí đứng đầu trong ngành hàng của mình. Mỗi thương hiệu đều có ý nghĩa ẩn chứa bên trong và đi theo hướng riêng cho mình để dành vị thế thị trường. Trong số đó, không thể không nhắc tới thương hiệu Nike – một trong những thương hiệu đi đầu về lĩnh vực thời trang thể thao.

Có thể tóm lại rằng, sự kết hợp giữa logo và slogan của Nike đã tạo một nét riêng cho thương hiệu của họ mà các thương hiệu khác đang cố gắng đạt được như Nike. Điều cần để tâm nhất là đưa hình ảnh thiết kế logo và slogan ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng một cách tự nhiên và mạnh mẽ nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN