THIẾT KẾ LOGO HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

Logo Hội sinh viên được lấy ý tưởng từ sự phát triển, vươn lên và mạnh mẽ hướng tới sự gắn kết hòa bình và xã hội, thể hiện sự năng động của phong trào sinh viên trường. Cùng Brasol.vn tìm hiểu về hội sinh viên Việt Nam và ý nghĩa logo của hội.

Sự phát triển hội sinh viên Việt Nam

hội sinh viên Việt Nam

Hội sinh viên Việt Nam là một tổ chức chính trị – xã hội của Việt Nam và dành cho lứa tuổi thành niên sinh viên. Hội sinh viên hoạt động song song với Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam. Được thành lập vào ngày 1 tháng 5, 1950, hội sinh viên vẫn đang hòa mình và tổ chức hoạt động tại các trường khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam. 

Trong những năm 1949 – 1950, phong trào đấu tranh đòi công bằng của học sinh, sinh viên Việt Nam diễn ra rầm rộ, liên tục nhằm chống lại thực dân Pháp. Sinh viên lúc bấy giờ muốn đảm bảo chống lại khủng bố và đòi được học tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt). Trong giai đoạn biểu tình, bọn lính đã đàn áp dã man và tàn sát học sinh, sinh viên Sài Gòn. 

Phong trào học sinh – sinh viên càng ngày được phát triển sâu rộng cho nền giáo dục nước nhà, kết hợp hoàn toàn chặt chẽ với kháng chiến. Hội sinh viên đã phối hợp cùng với đoàn sinh viên để phản ánh sâu sắc tính thống nhất của học sinh – sinh viên Việt Nam dưới ngọn cờ của Đảng.

Thiết kế logo hội sinh viên

Thiết kế logo hội sinh viên
Thiết kế logo hội sinh viên

Logo hội sinh viên được thiết kế dáng hình tròn có nền xanh da trời – xanh cyan 100%. Màu xanh tượng trưng cho sự hòa bình và sự công bằng, an toàn. Đó mà màu sắc dành cho sinh viên – học sinh mong muốn đất nước an bình và  tốt đẹp. 

Thiết kế logo hội sinh viên được kết hợp với hình ảnh chim bồ câu, ngôi sao màu trắng bên trong biểu tượng tròn thể hiện ước mơ hòa bình toàn lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra, hình ảnh bồ câu được thiết kế có kiểu giống như một ngọn lửa đang bùng cháy, đây cũng là ý nghĩa tinh thần kiên cường bất khuất của hội sinh viên – học sinh Việt Nam. 

Logo hội sinh viên được lấy ý tưởng từ sự phát triển, vươn lên và mạnh mẽ hướng tới sự gắn kết hòa bình và xã hội, thể hiện sự năng động của phong trào sinh viên trường.

Tổng thể logo hội sinh viên mang một dấu ấn khác biệt so với các thiết kế của Logo Đoàn Thanh Niên hay Logo Đảng Cộng Sản. Do tính chất hoạt động của hội sinh viên khác nhau, nên logo hội sinh viên sẽ có xu hướng nhẹ nhàng và phù hợp với lứa tuổi sinh viên học sinh hơn. Cho tới ngày này, hội sinh viên vẫn mang nét hoạt động và duy trì phát triển như những năm tháng đấu tranh giành lại sự tự do trong học tập.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN