THIẾT KẾ LOGO MOBIFONE – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MOBIFONE

Tổng thể thiết kế logo Mobifone tạo nét gần gũi, mạnh mẽ và phủ sóng mọi địa điểm và kế thừa sức mạnh giá trị lâu bền tạo nên thương hiệu, ghi dấu ấn mạnh trong lòng người sử dụng. Cùng brasol.vn tìm hiểu về hãng viễn thông nổi tiếng này và những ý nghĩa chính trong logo Mobifone.

Xây dựng thương hiệu từ logo Mobifone

Mobifone là hãng viễn thông thuộc công ty thông tin di động (VMS). Thương hiệu Mobifone được khai thác và đánh dấu sự khởi đầu về thương hiệu tại Việt Nam vào ngày 16/4/1993. Lĩnh vực mà Mobifone hoạt động là thiết kế, xây dựng và phát triển mạng lưới cùng lúc đó cung cấp các dịch vụ mới về thông tin thiết bị di động.

Năm 1993 – 2007

Với sự ra đời của hãng công nghệ viễn thông Mobifone, công ty thông tin di động (VMS) đã có ra đời nhận diện thương hiệu đầu tiên từ thiết kế logo. Vào thời điểm mà sự cạnh tranh đã tồn tại giữa các hãng khác, Mobifone đã phải xây dựng cho mình hình ảnh biểu tượng để có thể nhận biết trên thị trường. 

Logo Mobifone là thứ thiết yếu để ghi dấu ấn vào lòng khách hàng gia tăng độ phủ rộng trên toàn quốc. Được thiết kế với hai font chữ khác biệt “mobi” và “fone”, nhấn mạnh tính chất của cái tên thương hiệu của hãng. “Mobi” ám chỉ sự linh hoạt, tiện lợi, di động. “Fone” là từ viết biến hóa qua chữ “phone”. Hai từ được kết hợp như biểu hiện cho sự hiện đại của các công nghệ thiết bị di động được tích hợp viễn thông để sử dụng linh hoạt, tiện lợi ở mọi địa điểm, thời gian.

Tông màu cũng là điều tạo nên dấu ấn thương hiệu với màu xanh dương đậm và màu đỏ. Slogan dấu ấn tạo thương hiệu cho Mobi cũng được gắn phía dưới bên phải logo “mọi lúc mọi nơi” ý chỉ sự phủ sóng mọi địa điểm hỗ trợ tất cả nhu cầu viễn thông của con người Việt. Hình ảnh thiết kế logo Mobifone thời kì đầu được giữ vững tới 2007

Năm 2007 – hiện tại

Có lẽ thời điểm 2007, sự bền vững và phát triển của Mobiphone cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường công nghệ viễn thông. Chính vì thế, để làm mới hình ảnh của mình, Mobifone đã thay đổi thiết kế logo của mình. Thay vì tạo 2 font khác biệt như phiên bản 1993, Logo Mobiphone thống nhất một kiểu chữ không đậm cũng không mảnh, tạo nét hiện đại, mới mẻ trong phong cách.

Màu sắc sử dụng vẫn là tông xanh lam và đỏ nhưng được lựa chọn với phiên bản tươi tắn hơn một chút theo xu hướng thị trường bấy giờ. Thêm một điểm đặc biệt nữa đó chính là chữ cái “i” được kết hợp 2 màu: xanh lam – đuôi móc và đỏ – dấu chấm trên, giúp gắn kết ý nghĩa hình ảnh và nói đến sự khởi đầu cho các dòng thương hiệu mang tên Mobi khác sau này. Slogan của Mobifone lúc này cũng được đổi màu xanh lam lợt thay áo cho màu đen cũ với cùng font chữ logo tăng tính thống nhất màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa chính trong thiết kế logo Mobiphone

Tuy có sự thay đổi thiết kế logo của 2 thời kì, nhưng Mobiphone vẫn giữ được ý nghĩa cốt lõi trong logo của mình từ màu sắc tới slogan. Màu xanh thể hiện sự hòa mình vào trái đất ở mọi địa điểm, tạo sự tin tưởng, an toàn và gắn kết. Màu đỏ ám chỉ năng lượng, sức mạnh, bền vững và sự thịnh vượng may mắn.

Tổng thể chung thiết kế logo công ty Mobifone tạo nét gần gũi, mạnh mẽ và phủ sóng mọi địa điểm và kế thừa sức mạnh giá trị lâu bền tạo nên thương hiệu, ghi dấu ấn mạnh trong lòng người sử dụng. Sự kết hợp giữa mọi chi tiết chính là thứ chính yếu gây dựng nên hình ảnh thương hiệu Mobifone.

Cùng theo đó, slogan chính là điều khiến dấu ấn Mobiphone mạnh mẽ hơn bao giờ hết. “Mọi lúc mọi nơi” chính là điều mà Mobiphone cam kết với khách hàng về sự phủ sóng toàn quốc, giúp người sử dụng kết nối với người thân, bạn bè ở mọi địa điểm, thời gian.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN