Tokyo 2020 công bố bộ chữ tượng hình của thế vận hội Olympic năm nay

Kể từ năm 1964, Thế vận hội Olympic đã có một bộ chữ tượng hình được thiết kế bốn năm một lần với mục đích thể hiện bản chất của các sự kiện thể thao một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất đến khán giả toàn cầu.

Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đang đến gần và ban tổ chức đã chính thức tiết lộ bộ chữ tượng hình mới nhất bao gồm tất cả các môn thể thao trong hai sự kiện này.

Có đến 70 chữ tượng hình được thiết kế bởi nhà thiết kế Nhật Bản Masaaki Hiromura. Bao gồm 33 môn thể thao Olympic và 22 môn thể thao Paralympic, sau đó được thiết kế ảnh họa bởi nhà thiết kế Kota Iguchiare.

Các thiết kế cũng bao gồm năm màu sắc mang tính biểu tượng ở Nhật Bản: Kurenai, ai, sakura, fuji và matsuba.

Nhà thiết kế Nhật Bản Hiromuara chia sẻ: ” Tôi đã cố gắng thể hiện vẻ đẹp năng động của các vận động viên thông qua các chữ tượng hình này, đồng thời tôn trọng di sản của những người tiên phong trong ngành thiết kế Nhật Bản để lại. Từ các thiết kế của họ cho Thế vận hội Tokyo 1964 đến nay. Chúng tôi mất gần hai năm để tạo ra những thiết kế cho thế vận hội năm nay. Tôi hy vọng rằng những chữ tượng hình này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Và năm nay sẽ là một mùa thế vận hội thành công rực rỡ, được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. 

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN