LOGO DELL SỰ ĐỘT PHÁ VÀ THAM VỌNG TRONG NGÀNH MÁY TÍNH

Logo Dell trải qua hơn 30 năm hành thành, xây dựng và phát triển đến ngày hôm nay vẫn giữ biểu tượng logo quen thuộc cùng dòng chữ Dell được thiết kế chữ “E” cách điệu, tạo thành một kiểu chữ xoay nghiêng khác biệt so với các chữ còn lại. Thiết kế logo Dell có gì đặc biệt và ý nghĩa Logo Dell truyền tải ý nghĩa, thông điệp gì sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

Giới thiệu hãng máy tính Dell

Giới thiệu hãng máy tính Dell

Nhắc đến những cái tên thống lĩnh thị trường công nghệ máy tính thế giới, bên cạnh những ông lớn như Apple, HP, Asus, Acer, Vaio,.. thì Dell cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến, đặc biệt với những ai là tín đồ yêu công nghệ thì đây là một cái tên rất quen thuộc. 

Với lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển hơn 30 năm, Dell đã trở thành thương hiệu, tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân có thu nhập lớn thuộc Top đầu của Hoa Kỳ. Vậy đâu là lý do khiến cho Dell, chỉ từ một xưởng lắp ráp máy tính trở thành một hãng máy tính được nhiều người ưa chuộng sử dụng như vậy. 

Nhắc tới Dell, người ta sẽ nhớ tới ngay thương hiệu máy tính với các sản phẩm được sản xuất có cấu hình đẹp, được tích hợp nhiều tính năng đa dạng và bền bỉ theo thời gian, mức giá của các sản phẩm đến từ Dell hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Kể cả với những ai khó tính cũng phải hài lòng với những gì mà các máy tính Dell mang lại. Thế nhưng, sử dụng máy tính, laptop hàng ngày nhưng hiếm ai biết được câu chuyện lịch sử hình thành thương hiệu Dell nổi tiếng như hiện nay lại hấp dẫn như thế nào.

Theo Wikipedia, Dell là thương hiệu đến từ công ty Dell Inc. Cha đẻ của thương hiệu máy tính nổi tiếng này là Michael Dell, khi chỉ mới là sinh viên năm nhất đại học, ông đã có niềm đam mê và bắt đầu kiếm tiền bằng cách nhận lắp ráp và bán các máy tính thời kỳ đó của hãng IBM. Nhận thấy tiềm năng phát triển từ công việc mình yêu thích, năm 1984 Michael Dell đã chính thức thành lập Dell Computer Corp, mang chính tên ông.

Sứ mệnh và triết lý hoạt động của Dell tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các dòng máy tính, laptop, linh kiện máy tính cá nhân hỗ trợ tối đa tiện ích cho người sử dụng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất. Dell tập trung khai thác thế mạnh, chú trọng vào sản xuất những sản phẩm máy tính có cấu hình mạnh, bền bỉ theo thời gian.

Ý nghĩa logo Dell

Ý nghĩa logo Dell

Có thể nói, thương hiệu máy tính Dell là một trong những thương hiệu ít thay đổi thiết kế Logo của mình. Hầu như các phiên bản nếu được thay đổi cũng chỉnh sửa rất ít so với bản gốc ban đầu, đó chính là một trong những cách mà thương hiệu muốn giữ nguyên giá trị vốn có ban đầu của biểu tượng logo Dell.

Logo Dell trải qua hơn 30 năm hành thành, xây dựng và phát triển đến ngày hôm nay vẫn giữ biểu tượng logo quen thuộc cùng dòng chữ Dell được thiết kế chữ “E” cách điệu, tạo thành một kiểu chữ xoay nghiêng khác biệt so với các chữ còn lại. Giải thích cho ý nghĩa logo Dell này, đội ngũ thiết kế cho biết hãng muốn thể hiện sự đột phá, thể hiện tham vọng muốn thay đổi ngành công nghệ máy tính của toàn thế giới bằng chính những sản phẩm do hãng Dell nghiên cứu và sản xuất. Không những vậy, thiết kế chữ “E” độc đáo này còn, cha đẻ của hãng Dell cho biết đó là ấn ý ông muốn nhấn mạnh tới cụm từ “Turning the world on its ear” muốn biến cả thế giới vào tay mình.

Bên cạnh đó, nếu để ý các phiên bản thiết kế logo của Dell tuy không có sự thay đổi nhiều so với tổng thế nhưng để ý kỹ bạn có thể nhận ra chữ “E” đã được tạo  độ nghiêng nhiều hơn. Bao quanh với chữ Dell được thiết kế độc đáo là biểu tượng vòng tròn màu xanh biểu tượng cho quả địa cầu, sắc xanh được sử dụng cho biểu tượng vòng tròn bên ngoài biểu trưng cho lòng nhiệt huyết, sự trung thành, tin cậy, sáng tạo và đột phá. Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản logo Dell được sử dụng hiện hành là phiên bản được thiết kế cuối cùng vào năm 2010.

Logo Dell png

Logo Dell png

Logo Dell png là định dạng phổ biến và được ưa chuộng trong quá trình thiết kế logo Dell. Đặc biệt, với định dạng này giúp cho quá trình xuất file và in ấn thành phẩm đạt chất lượng tốt hơn.

Logo Dell vector

Logo Dell vector

Tương tự, Logo Dell png thì định dạng vector cũng là một trong những định dạng phổ biến trong suốt quá trình thiết kế Logo Dell vector được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay.

Thông tin giới thiệu Dell, khám phá ý nghĩa Logo Dell và các định dạng chất lượng ảnh Logo Dell Png, Logo Dell vector giúp các bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về thương hiệu Dell nổi tiếng và giá trị toàn cầu. Qua đó, thấy được tầm nhìn, sứ mệnh của thương hiệu Dell mong muốn trở thành một trong những thương hiệu máy tính được ưa chuộng với các tính năng nổi bật, bền bỉ theo thời gian và trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất trong ngành công nghệ máy tính thế giới.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN