LOGO CÁC HÃNG ĐIỆN THOẠI

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng điện thoại. Ngoài những thương hiệu mới nổi thì cũng có những “lão tướng kì cựu” trong thị trường điện thoại. Cùng Brasol.vn điểm qua quá trình thay đổi thiết kế Logo các hãng điện thoại nổi bật từ lúc hình thành đến nay.

Logo Apple

logo apple

Logo Apple thay đổi từ 1976 – Nay

Logo đầu tiên của Apple do Steve and Wayne được thiết kế năm 1976 là với hình ảnh nhà vật lý Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và có dòng chữ Apple Computer Co quấn quanh.

Sau đó năm 1977, logo đã được thay đổi bởi nhà thiết kế Rob Janoff với một quả táo màu cầu vồng (vì nó có nhiều màu sắc) và bị cắn một bên phải được cho là để kỷ niệm sự kiện khám phá lực hút trái đất và sự tán sắc ánh sáng của Isaac Newton.

Từ năm 1998 đến nay, Apple chuyển sang mẫu logo đẹp hơn chỉ sử dụng màu đen, bạc trắng hoặc màu crom bạc. Vì vậy, có ý kiến cho rằng logo nhiều màu này nhằm mục đích quảng cáo thế hệ máy tính màu Apple II.

Theo quan niệm của người phương Tây thì táo tượng trưng cho sức mạnh và sự khám phá và cái đẹp cao quý. Lý giải chi tiết quả táo bị cắn dở, các chuyên gia thiết kế cho rằng chỉ có một cách hiểu là Steve Jobs luôn muốn tìm kiếm sự hoàn hảo trong từng sản phẩm.

Nhưng cũng có cách giải thích khác, nhà sáng lập Apple chọn quả táo làm tên và biểu tượng cho thương hiệu vì ông thích ăn táo và đã từng có một thời gian làm việc tại vườn táo. Cách lý giả này không hợp lý và thỏa đáng vì những người đồng sáng lập mất 3 tháng để nhất trí logo này.

Dù giải thích theo cách nào thì mẫu Logo một màu rất mới mẻ và hiện đại này được chủ tịch Mike Scott nhận định là “mẫu thiết kế đắt giá nhất mọi thời đại”.

Logo Sony

Logo Sony

Logo Sony từ năm 1955

Trái với hình mẫu logo đơn giản như hiện nay, ít ai biết hình mẫu từ thủa khai sinh của Sony có thiết kế khá độc đáo. Tuy nhiên chỉ sau vài năm sau thành lập, Sony nhanh chóng thay đổi về nguyên mẫu đơn giản, dễ nhìn, và còn giữ được phong cách cho tới ngày hôm nay.

Sắc màu đen trên nền trắng cũng được Sony sử dụng trong suốt quá trình phát triển nhằm tượng trưng cho sự sang trọng, xuất sắc, và tính biểu tượng của thương hiệu.

Logo Nokia

logo nokia

Công ty Nokia ra đời năm 1871 do Idestam và người bạn của ông Leo Mechelin thành lập. Những mãi đến năm 1966, Logo đầu tiên của Nokia được ra mắt với hình ảnh của một con cá. Hình ảnh này nên được cảm hứng của các cá salmon của sông Nokianvirta.

Năm 1898, Eduard Polón thành lập Công trình cao su Phần Lan, sau này trở thành kinh doanh cao su của Nokia. Công ty mới đã cố gắng sản xuất nhiều sản phẩm như giấy tờ, xe đạp, lốp xe, giày dép, cáp thông tin, máy phát điện, truyền hình, nhôm, tụ điện, và nhiều hơn nữa.

Năm 1967, ba công ty, được đồng sở hữu từ năm 1922 bởi Nokia, chính thức sáp nhập và tạo ra Nokia Corporation. Sau khi hợp nhất, Nokia đã thông qua biểu tượng đó đã được tất cả các biểu tượng hình tròn màu đen, trong đó “Nokia” được viết trong trắng.

Khi bắt đầu sản xuất thiết bị viễn thông của mình, Nokia đã thông qua biểu tượng đó khá giống với hiện tại, nhưng với những màu sắc ánh sáng và màu xanh như hình mũi tên chỉ lên trên đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thông.

Logo LG

logo lg

Một trong logo các hãng điện thoại nổi tiếng tiếp theo là LG. LG hiện nay được biết tới qua các phẩm điện tử, điện thoại và dầu khí nhưng ban đầu, LG là hai công ty tách biệt: công ty sản xuất hàng hóa mỹ phẩm Lucky Chemical Industrial (hay còn gọi là Lak Hui, thành lập năm 1947) và nhà máy sản xuất đài phát thanh Goldstar (thành lập năm 1958).

Logo LG có ít sự thay đổi. Life’s Good là thông điệp của LG

Lucky Chemical vốn nổi tiếng ở Hàn Quốc với sản phẩm Lucky Cream, có người mẫu độc quyền là diễn viên Hollywood nổi tiếng Deanna Durbin, còn Goldstar được biết đến là một nhà máy sản xuất đài thu thanh và các sản phẩm điện gia dụng.

Năm 1995, Lucky Goldstar đổi tên thành LG Electronics. Thực tế, LG là một chaebol (tên gọi của các tập đoàn được nhà nước bảo hộ ở Hàn Quốc). Bởi vậy toàn bộ hệ thống của tập đoàn này cũng lục đục đổi tên, như: LG Chemicals, LT Telecom, và kể cả đội bóng chày cũng đổi tên thành LG Twins.

Toàn bộ các công ty đều thống nhất với tiêu chí “Cuộc sống tốt đẹp” (Life is Good) và đưa nó lên thiết kế logo công ty.

Logo Blackberry 

Logo Blackberry 

Logo các hãng điện thoại nổi tiếng tiếp theo không thể không nhắc đến BlackBerry. Như chúng ta đã biết trước khi có ” BBBB design” Blackberry đã có một thời gian dài thành công đến nỗi những chiếc điện thoại của Blackberry còn thường được gọi với cái tên “điện thoại BB” . Và đây cũng chính là lý do chính để có ” BBBB design “.  

Để có một thiết kế đơn giản mà đầy ấn tượng họ đã chồng hai cặp chữ BB lại với nhau. Nhằm nhấn mạnh hơn tầm quan trọng của từ “BB” trong thiết kế của họ. Và để cho thiết kế thêm phần biểu trưng nhằm kích thích tiềm thức của người xem, họ đã chuyển đổi phần chữ thành màu trắng và phần bên trong thành màu đen.Vậy là ” BBBB design” ra đời.

Cho đến nay logo của Blackberry vẫn là một biểu tượng có tầm ảnh hưởng cao khẳng định một thương hiệu hàng đầu.

Như vậy, những thông tin trên đã giúp bạn nắm được ý nghĩa logo các hãng điện thoại dường như quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. 

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN