ĐIỂM LẠI NHỮNG CHIẾN DỊCH 8/3 “CHẠM MẠNH” TỚI CẢM XÚC KHÁCH HÀNG

Ít ai biết rằng, trung bình mỗi ngày 8/3 hoặc 20/10 có khoảng 5.3 triệu lượng bài viết, thảo luận được tạo ra. Và có tới 350 thương hiệu cùng tham gia các chiến dịch lớn nhỏ vào ngày này. Đặc biệt, quốc tế phụ nữ là một ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của phái đẹp. Đây cũng là sự kiện đặc biệt mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ để triển khai cho các chiến dịch Marketing 8/3 nhằm ghi điểm trong lòng các chị em.
Nào cùng Brasol, điểm lại một số chiến dịch 8/3 “chạm mạnh”tới cảm xúc khách hàng mà các thương hiệu đã nỗ lực mang đến trong dịp lễ kỉ niệm này như thế nào.

GrabFood – 8 tháng 3 phát thèm

GrabFood nổ “phát súng” đầu tiên cho mùa lễ hội năm nay với clip hài khai thác chủ đề không mới nhưng rất thú vị, đó là các thảm họa nấu nướng khi đấng mày râu vào bếp trổ tài hay những cô nàng vụng về muốn thành siêu đầu bếp.

Clip cũng chỉ ra một giải pháp “vẹn cả đôi đường” cho người dùng, đó là sử dụng dịch vụ của hãng để tận hưởng những bữa ăn chất lượng và ngọt ngào bên cạnh người phụ nữ xinh đẹp của mình trong ngày 8/3.

Viettel – Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?

Mùa 8/3 năm ngoái, Viettel đã có một chiến dịch marketing thành công rực rỡ với TVC “Con ghét mẹ” lấy nhiều nước mắt của người xem. Năm nay, thương hiệu tiếp tục đánh trúng tâm lý những người trẻ khi khai thác chủ đề “Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?”.

Bằng việc khai thác những khía cạnh tâm lý sâu sắc của một người trẻ, phim ngắn giúp người xem nhìn thấy một phần của chính mình ở trong đó. Đó là những người trẻ luôn khát khao tạo dựng sự nghiệp và cuồng nhiệt theo đuổi đam mê. Nhưng đôi khi, họ vô tình quên mất sự hiện diện âm thầm của gia đình, sự hi sinh, chở che của cha mẹ và những giá trị thiêng liêng của tình mẫu tử.

Có thể nói, kịch bản hay cùng diễn xuất tự nhiên của anh chàng “hotboy” Song Luân và “hóa thân” tài tình của nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, phim ngắn “Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?” chính là món quà ý nghĩa thay cho lời cảm ơn, lời chúc mừng dành tặng những người mẹ, người phụ nữ nhân ngày 8/3. Qua đây, Viettel cũng gửi gắm một thông điệp sâu sắc, rằng công nghệ có thể nối liền những khoảng cách, nhưng yêu thương chỉ trọn vẹn khi được đong đầy bằng những cảm xúc chân thật.

Cùng Elmich “vạch trần” những bí mật đằng sau bữa ăn gia đình

Nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “An toàn Sức khỏe – San sẻ yêu thương”, vừa qua Elmich, thương hiệu gia dụng cao cấp châu Âu đã tung ra phim ngắn “Vạch trần những bí mật đằng sau bữa ăn gia đình” nhân ngày 8/3. Đoạn phim ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem, đặc biệt là đối tượng phụ nữ hiện đại.

H&M; và bộ sưu tập The Gardener

The Gardener là bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng thế giới dành cho các quý cô trong dịp lễ 8/3 này. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng mùa xuân tươi mới với hoa cỏ và thiên nhiên lãng mạn. Theo đó, The Gardener bao gồm những thiết kế mang đậm nét nữ tính, trẻ trung với họa tiết hoa và in hình lạ mắt.

Đặc biệt, đến với H&M; dịp 8/3 này, khách hàng có cơ hội khám phá những góc trang trí đặc biệt với hoa tươi và tham gia những mini game hấp dẫn để nhận những phần quà có giá trị cao từ thương hiệu.

Biti’s – Bước về phía mặt trời

Trình làng khá muộn, nhưng đội ngũ sáng tạo nhà Biti’s đã không làm khán giả phải thất vọng khi mang đến một dự án vô cùng ý nghĩa, sâu sắc và táo bạo về chủ đề nữ quyền nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này.

Chiến dịch lần này của Biti’s hướng đến mục tiêu thay đổi những quan niệm trong việc giáo dục con để gieo hạt giống niềm tin trong mỗi bé gái từ rất sớm. Bài học đầu tiên và đúng đắn mà mỗi người mẹ cần dạy cho con gái của mình là phải luôn yêu thương bản thân và tin tưởng vào chính mình. Mỗi cô gái lớn lên cần có niềm tin rằng mình xinh đẹp, thông minh, có quyền tự tin, dũng cảm, kiên định theo đuổi những hoài bão, ước mơ và hạnh phúc của riêng mình. Biti’s tin tưởng rằng lời dạy nhỏ hôm nay của mẹ có thể sẽ là sức mạnh để thay đổi cuộc đời con về sau.

Có thể thấy, “Bước về phía mặt trời” nhanh chóng trở thành chiến dịch nổi bật giữa vô số những chiến dịch marketing 8/3 trên thị trường bởi hội tủ đủ các yếu tố như thông điệp ý nghĩa, âm thanh, ánh sáng và hình ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, sự góp mặt Hoa hậu H’Hen Niê, một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên và thay đổi số phận đã khiến dự án nữ quyền của Biti’s càng trở nên ý nghĩa hơn.

Đồng thời, qua dự án này, Biti’s cùng hoa hậu H’Hen Niê, Tiên Cookie, Văn Mai Hương và những nghệ sĩ khác kêu gọi cộng đồng cùng chung tay lan tỏa thông điệp ý nghĩa và nhân văn của chiến dịch, để những người mẹ trên khắp Việt Nam có thêm động lực nuôi dưỡng sự tự tôn và niềm kiêu hãnh của các cô con gái, để mỗi bé gái đều có thể tự tin “Bước về phía mặt trời”!.

Tạm kết
Nhìn chung, các nhãn hàng đã có một mùa truyền thông 8/3 khá thành công, nhận được sự tương tác khá sôi nổi trên mạng xã hội. Clip Viral tại Việt Nam thường sử dụng phần nhiều yếu tố cảm động để thu hút sự chú ý của cộng đồng, tiếp đó là những tình huống hài hước, hoặc các bài hát biến tấu, hoặc là ăn theo hot trend, và quan trọng hơn cả là chọn gương mặt nổi tiếng để tham gia diễn xuất, và chọn kênh cộng động mạnh để lan truyền video.

Hi vọng trong các sự kiện quan trọng tiếp theo trong năm 2020 này, chúng ta sẽ đón nhận thêm được nhiều Clip sáng tạo, nhiều màu sắc và ý nghĩa hơn nữa.

Nguồn tham khảo: Advertising Vietnam

XEM THÊM:

BAO BÌ KIM LOẠI THỰC PHẨM LÀ GÌ? THIẾT KẾ BAO BÌ TEM NHÃN BAO BÌ THỰC PHẨM ẤN TƯỢNG

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI LOGO KIM BẠCH KIM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN