Có rất nhiều quy luật đặt tên thương hiệu theo phong thủy, bạn cần dựa vào ngũ hành, ngữ nghĩa, quy luật âm dương… để tạo ra một cái tên vừa ý nghĩa vừa mang đến tài lộc. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.
Danh mục bài viết
Quy luật về ngữ nghĩa của tên thương hiệu theo phong thủy
Điều quan tâm đầu tiên của đa số mọi người khi đặt tên thương hiệu là yếu tố ý ngữ nghĩa. Tùy vào từng lĩnh vực, từng ngành nghề và sản phẩm kinh doanh mà tên thương hiệu sẽ có những ý nghĩa khác nhau.
Một số gợi ý cách đặt tên thương hiệu theo phong thủy mang lại tài lộc
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy để tăng thêm tài lộc
Phương án thường thường được sử dụng là đặt tên thương hiệu theo các tính từ gợi lên các ý nghĩa tốt đẹp, may mắn, tin cậy… như tài lộc, phát lộc, phát tài, hưng thịnh, thành đạt, nhất tín, bảo tín, đại tín, tiên phong…
Cách đặt tên thương hiệu hay
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ
Với quy luật này, chủ doanh nghiệp cần căn cứ vào mệnh ngũ hành của mình để đảm bảo các yếu tố của tên thương hiệu sao cho phù hợp. Các thành phần của tên khi ghép lại cũng cần tạo được vận khí tốt, để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.
Người chủ cần xác định các hành phù hợp với hành của mình, từ đó lựa chọn các thành tố của tên.
Chẳng hạn nếu người chủ có mệnh mộc thì nên chọn từ thuộc mệnh thủy để đặt tên thương hiệu. Vì theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh thì thủy sẽ sinh mộc.
Có rất nhiều quy luật đặt tên thương hiệu theo phong thủy
Chú ý ngũ hành tương sinh tương khắc khi đặt tên thương hiệu
Cách tính mệnh của người chủ doanh nghiệp theo ngũ hành dựa trên năm sinh âm lịch: Mệnh = can + chi. Nếu kết quả cho ra lớn hơn 5 thì trừ đi 5 để ra mệnh. Trong đó quy ước:
+ Số Thiên can: Giáp, Ất quy ước 1; Bính, Đinh quy ước 2; Mậu, Kỷ quy ước 3; Canh, Tân quy ước 4 và Nhâm, Quý quy ước 5;
+ Số Địa chi: Tuổi Tý, Sửu, Ngọ, Mùi quy ước 0; tuổi Dần, Mão, Thân, Dậu quy ước 1; tuổi Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi quy ước 2.
+ Giá trị mệnh Ngũ hành: Kim quy ước 1, Thủy quy ước 2, Hỏa quy ước 3, Thổ quy ước 4, Mộc quy ước 5.
Một số ví dụ về các từ thuộc các mệnh:
Thủy: hồng, phúc, bích, phú, phượng…
Hỏa: lạc, kim, điểm, độ, đường…
Mộc: khổng, quý, quan, quảng, cung…
Kim: hạ, quảng, thương, sinh, ty
Đặt tên theo phong thủy nên tuân theo ngũ hành tương sinh
Lưu ý các thành phần trong tên nên tuân theo quy luật âm dương khi phối hợp với nhau theo quan hệ tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa vào quy luật về tính chất ngũ hành của từ
Trong khoa học phong thủy, các chữ cái cũng có ngũ hành riêng mà ít người để ý. Theo đó, các chữ cái bắt đầu mỗi từ sẽ kiểm soát hành của từ đó. Nếu tên thương hiệu có nhiều từ thì hành của các từ cần có quan hệ tương sinh để đảm bảo vận may và tài lộc cho hoạt động thương mại của thương hiệu.
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa vào quy luật về tính chất ngũ hành của từ
Theo phong thủy thì từ ngữ cũng có tính ngũ hành riêng
Các chữ cái bắt đầu và phân loại hành của từ bắt đầu bằng chữ cái đó:
C, Q, R, S,X: hành Kim
G, K: hành Mộc
Đ, B, P, H, M: hành Thủy
D, L, T, V, N, J: Hành hỏa
A , Y, E, U, O, I: Hành thổ
Việc đặt tên thương hiệu theo tính chất ngũ hành của các chữ cái bắt đầu một từ sẽ chủ sở hữu thương hiệu có thêm nhiều sự lựa chọn trong cách đặt tên thương hiệu.
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa trên quy luật âm dương
Quy luật âm dương khá phức tạp, dựa trên các chữ Hán Việt và số nét của chúng. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản hơn khi quy hoàn toàn về tiếng Việt và dựa trên dấu của những từ xuất hiện trong tên để xác định tính âm dương.
Quy luật âm dương cũng cần được vận dụng trong cách đặt tên thương hiệu
Từ thuộc tính dương là vần trắc bao gồm các từ có dấu: sắc, ngã, hỏi, nặng.
Từ thuộc tính âm là vần bằng bao gồm từ có dấu: huyền, thanh ngang (không dấu)
Các tổ hợp tên tốt là: dương – âm; âm – âm – dương; âm – dương – dương;
Tránh sắp xếp kiểu tổ hợp tên theo quy luật gánh: âm – dương – âm; dương – âm – dương;
Quy luật về số nét của từ trong cách đặt tên thương hiệu theo phong thủy
Trong phong thủy, những con số cũng đóng một vai trò quan trọng. Do đó, số nét trong một từ và tổng số nét của tên thương hiệu cũng có thể phản ánh sự thành bại trong công việc kinh doanh của thương hiệu đó.
Tổng số nét trong tên thương hiệu nên hài hòa với các yếu tố ngũ hành, âm dương
Khi tất cả các yếu tố âm dương và ngũ hành đã hài hòa, bạn cần kiểm tra lại về tổng số nét của tên thương hiệu. Những tên có tổng số nét như sau sẽ đem lại điềm lành, đại cát: 3, 5, 6, 6, 8, 11, 13, 15, 16, 17, 18, 21, 23, 24, 25, 29, 31, 32, 35, 37, 38, 48, 52, 63, 65, 67, 68, 73, 75, 77, 78, 80, 81, 83, 84, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 97, 98, 99, 100.
Dưới đây là số nét của từng chữ theo quy ước:
Chữ A: 3
Chữ B: 3
Chữ C: 1
Chữ D: 2
Chữ H: 3
Chữ I: 2
Chữ K: 3
Chữ L: 2
Chữ P: 2
Chữ Q: 2
Chữ R: 3
Chữ S: 1
Chữ Đ : 3
Chữ E: 4
Chữ G: 3
Chữ Y: 2
Chữ Ă: 5
Chữ Â: 5
Chữ Ê : 6
Chữ Ơ : 2
Chữ Ư : 3
Chữ M: 4
Chữ N: 3
Chữ O: 1
Chữ X: 2
Chữ T: 2
Chữ U: 2
Chữ V: 2
Mỗi dấu (sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng): 1
Mong rằng bài viết có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc về những quy luật đặt tên thương hiệu theo phong thủy. Nếu bạn muốn đặt một cái tên cho thương hiệu thật độc đáo, hấp dẫn, ý nghĩa và hợp phong thủy, bạn có thể liên hệ với Brasol để được tư vấn kỹ hơn nhé.
XEM THÊM: