single tin tuc brasol banner
Trang chủ > Tin tức > Chuyên mục đặt tên thương hiệu > Đặt tên thương hiệu cho quán café hay và ý nghĩa

Đặt tên thương hiệu cho quán café hay và ý nghĩa

Bên cạnh các mô hình kinh doanh trà sữa, nhà hàng, quán nhậu đang rất phổ biến hiện nay, thì những quán café cũng mọc lên ngày càng nhiều. Đây là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, nhưng lại cực kì cạnh tranh. Tại Tp HCM, hầu như ngày nào cũng có những quán café mới được khai trương từ hình thức đơn giản như café bệt, quán cóc, xe café ở vỉa hè cho đến những quán café vườn, café máy lạnh với thiết kế sang trọng.

Với thị trường cạnh tranh như vậy, làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật và thu hút khách hàng? Câu trả lời nằm ở sự khác biệt, khác biệt đến từ không gian, cách phục vụ, hương vị café cho đến giá cả và đôi khi khác biệt nằm ngay ở chính tên thương hiệu.

Một cái tên thương hiệu hay và ý nghĩa, thú vị, gây tò mò thường sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm đặt tên cho thương hiệu quán café cho bạn tham khảo.

1. Đặt tên theo phong cách quán

Một cái tên theo phong cách đặt trưng của quán, chỉ cần nghe đến tên khách hàng cũng sẽ tưởng tượng được không gian và chất lượng café. Ví dụ Chuỗi quán cà phê Retro theo phong cách cổ điển, hay ngay khi nghe đến những cái tên café Vườn, Café Sách, Café Mèo, Café Rang xay nguyên chất… bạn cũng có thể biết được đặc trưng quán như thế nào và đây có phải là thứ mình cần không.

Đặt tên thương hiệu cho quán café hay và ý nghĩa

Đặt tên theo phong cách quán

Hoặc đôi khi bạn có thể nghe đến những cái tên như café Cây Si, café Cây Bàng chỉ đơn giản là vì khuôn viên quán có loại cây này và chủ quán tận dụng bóng mát của cây để kinh doanh.

2. Đặt tên quán theo địa chỉ hoặc tên chủ quán

Khi bạn “lười” suy nghĩ một cái tên ý nghĩa sâu xa, thì đơn giản nhất là chọn tên chủ quán hoặc địa chỉ làm tên quán.

Đặt tên quán theo địa chỉ là một cách hay để khách hàng có thể nhớ địa chỉ và thường xuyên đến quán. Ví dụ một số cái tên thường thấy như: Café Bờ Hồ, café phố Huế… Hoặc giả quán café của bạn nằm ở 15A, Nguyễn Đình Chiểu, Dakao, bạn có thể đặt tên quán là Café 15A, hoặc Café Nguyễn Đình Chiểu hay Dakao café.

Đặt tên quán café theo tên chủ quán giúp bạn thể hiện được cá tính và cái tôi của mình cũng như khẳng định quyền sở hữu thương hiệu. Ví dụ: Café Cô Hai, Café Mai…Tuy nhiên đặt tên theo cách này thường rất dễ bị trùng nên bạn hãy cân nhắc cẩn thận trước khi chọn.

3. Đặt tên quán café bằng một từ

Rất nhiều chủ quán ưa chuộng cách đặt tên quán cà phê bằng một từ

Đặt tên quán café bằng một từ

Rất nhiều chủ quán ưa chuộng cách đặt tên bằng một từ, tuy nhiên từ được chọn phải đảm bảo thật ấn tượng và ý nghĩa. Bạn nên suy nghĩ một cái tên độc, lạ và truyền tải được thông điệp của quán đến với khách hàng. Gợi ý một số cái tên hay: Café Mộc, Café Trầm, Café Chất, Café Lặng…

4. Đặt tên quán café bằng tiếng anh

đặt tên thương hiệu cho quán cà phê bằng tiếng anh

Đặt tên quán bằng tiếng anh

Nếu bạn hướng đến đối tượng là những người trẻ, hiện đại có thể chọn một cái tên tiếng Anh cho quán. Ví dụ: The Coffe House, Daisy, Country House, Family Gardens Coffee…

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn chọn được một cái tên tiếng anh gắn liền với những ý nghĩa của quán. Tuy nhiên, khi không có ý tưởng gì trong đầu bạn có thể chọn một cái tên đơn giản theo tên một bộ phim, hay một bài hát, tiểu thuyết, loài hoa, màu sắc mà bạn yêu thích.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được gợi ý hay ho cho tên quán café của mình, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Brasol để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tham khảo thêm một số nguyên tắc đặt tên thương hiệu đúng chuẩn nhất.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu