single tin tuc brasol banner

Logo công ty may

Tương lai tính đến năm 2020, ngành dệt may ở Việt Nam cơ bản đã trở thành một trong những ngành nghề đầu tàu, trọng điểm của cả nước. Hầu hết, các sản phẩm may mặc đều góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nước nhà. Có thể thấy, trong tương lai gần, ngành dệt may ở Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng và dồi dào nguồn nhân lực, rất có triển vọng phát triển mạnh ở trong nước lẫn quốc tế, thu hút vốn đều tư nước ngoài hấp dẫn. 

Nhận thấy đây là một cơ hội tốt, các doanh nghiệp dệt may lớn nhỏ tại Việt Nam đang tận dụng cơ hội tốt này để xây dựng và phát triển thương hiệu may mặc của mình vươn xa ra toàn thế giới, tận dung triệt để các lợi thế để cạnh tranh với nhau. Đặc biệt, đầu tư vào xây dựng chiến lược Marketing, đặc biệt là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (biểu tượng logo công ty may).

Và để thiết kế logo cho công ty may, các Designer cần phải đảm bảo được các yếu tố định vị được ngành nghề. Thực tế, logo mỗi doanh nghiệp cần thể hiện được sự mới mẻ và sáng tạo riêng nhưng những ý tưởng độc đáo, định hướng sáng tạo vẫn cần phải bám sát theo những đặc tính vốn có của ngành may mặc.

Để thiết kế Logo công ty may bạn cần chú ý những điểm sau đây:

1.    Yếu tố màu sắc của Logo

Vì là ngành nghề may mặc, có liên quan ít nhiều tới yếu tố thời trang và làm đẹp, đặc biệt không thể thiếu những yếu tố sáng tạo, tính thẩm mỹ cao. Do vậy, mà các thiết kế logo công ty may hầu hết đều mang xu hướng sử dụng những gam màu mạnh mẽ hoặc trung tính. Với những thiết kế logo công ty may các sản phẩm hướng đến đối tượng phụ nữ, bạn có thể dùng các màu sắc như tím, hồng, xanh. Còn đối với thiết kế logo công ty may hướng đến đối tượng là nam giới, sử dụng những gam màu trung tính là hợp lý nhất. 

Bên cạnh đó, vẫn cần phải lưu ý tới yếu tố phong thủy, ý nghĩa các màu sắc khi kết hợp với nhau, cũng như vận mệnh, tính cách của chủ sở hữu để mang lại thiết kế hoàn hảo nhất.

2.    Yếu tố Font chữ

Tương tự như yếu tố màu sắc, yếu tố Font chữ sử dụng cho ngành nghề này cũng được đánh giá là đa dạng có có nhiều hướng để phát triển, phụ thuộc vào tính cách của từng thương hiệu cũng như những yêu cầu mà chủ sở hữu đưa ra chứ không tuân theo một quy tắc nhất định nào. Ví dụ, những thương hiệu logo công ty may, định hướng phát triển chú trọng tới các sản phẩm cổ điển, hiện đại, thanh lịch, tinh tế hay hướng phát triển là những trang phục năng động, trẻ trung,…sẽ có những thiết kế font chữ sao cho phù hợp nhất.

3.    Yếu tố biểu tượng đặc trưng cho công ty may

Với ngành nghề dệt may, yếu tố biểu tượng đặc trưng của ngành cũng rất phổ biến và đa dạng. Ví dụ như biểu tượng hình ảnh chiếc máy may, cây kim, cây kéo, cây thước,… được thiết kế cách điệu tinh tế kết hợp các yếu tố đồ họa khác, đều rất được ưa chuộng. 

Cùng tham khảo một số thiết kế logo công ty may đẹp và ấn tượng

1.    Logo công ty may Việt Tiến

Logo công ty may Việt Tiến

2.    Logo công ty may Việt Hưng

Logo công ty may Việt Hưng

3.    Logo công ty may Sông Hồng

Logo công ty may Sông Hồng

4.    Logo công ty may Nhà Bè – NBC

Logo công ty may Nhà Bè


 
5.    Logo công ty may Gia Định – Giditex

Logo công ty may Gia Định


 
6.    Logo công ty may Việt Nam – Vinatex

Logo công ty may Việt Nam


 
Trên đây, là một số mẫu thiết kế Logo công ty may đẹp và ấn tượng mà Brasol muốn chia sẻ tới khách hàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm một dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn một cách nhanh chóng qua hotline: (028) 6293 8689

Xem thêm: Thiết kế logo | Nhận diện thương hiệu | Thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nỗi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu